Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ma Kết nhà lãnh đạo bậc thầy - Martin Luther King

Thứ Năm, 19/11/2009 11:00 (GMT+07)

Nhà hoạt động dân quyền Mỹ gốc Phi Martin Luther King là người thể hiển rõ nét đặc điểm và khí chất của chòm sao Ma Kết.


Ông là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, cũng như lịch sử đương đại của phong trào bất bạo động. King được nhiều người trên khắp thế giới ngưỡng mộ như một anh hùng, nhà kiến tạo hòa bình và vị thánh tử đạo.

King dẫn dắt cuộc tẩy chay xe bus diễn ra ở Montogomery (1955-1956). Ông là người có công thành lập Hội nghị Lãnh đạo Cơ Đốc giáo miền Nam (1957), trở thành Chủ tịch đầu tiên của tổ chức này. 

Martin Luther King - Ma Ket noi bat hinh anh
Martin Luther King

Năm 1963, ông tổ chức cuộc tuần hành tại Washington vì việc làm và tự do. Tại đây, ông đã đọc bài diễn văn nổi tiếng “Tôi có một giấc mơ” trước sự chứng kiến của hơn 200 ngàn người tham dự. Đến nay, bài viết vẫn được xem là một trong những diễn văn được yêu thích nhất và được trích dẫn nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Suốt những năm tháng đấu tranh không mệt mỏi vì dân quyền, King thường xuyên viết và đi khắp nơi để diễn thuyết. Ông đã đóng góp công sức vô cùng to lớn trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về phong trào dân quyền và được nhìn nhận là một trong những nhà hùng biện vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. 

Năm 1964, King là nhân vật trẻ tuổi nhất được chọn để nhận giải Nobel Hòa bình vì những nố lực chấm dứt nạn kỳ thị chủng tộc. Ngày 4 tháng 4 năm 1968, King bị ám sát tại Memphis, Tennessee. Năm 1977, Tổng thống Jimmy Carter truy tặng King Huân chương Tự do của Tổng thống. Đến năm 1986, ngày Martin Luther King được công nhận là quốc lễ. Năm 2004, ông được truy tặng Huân chương vàng Quốc hội.

Theo Tìm hiểu chòm sao Ma Kết

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X