Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài: Sự kết hợp "không hoàn hảo" của Cự Giải và Bạch Dương

Thứ Sáu, 18/11/2016 09:24 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Mối tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài là minh chứng rõ nhất cho câu chuyện tình yêu của cặp đôi vuông góc Cự GiảiBạch Dương.


Cự Giải đa sầu đa cảm - Lương Sơn Bá


Luong Son Ba Chuc Anh Dai Cu Giai va Bach Duong hinh anh
Lương Sơn Bá là một chàng thư sinh hiền lành, thậm chí có phần ngốc nghếch. Trái tim của anh rất lương thiện và không bao giờ làm hại người khác ngay cả những người đã từng làm tổn thương mình. Ví dụ đối với Vương đại nhân, người từng làm khó dễ anh mà anh vẫn chăm sóc chu đáo khi ông bị bệnh. Đặc biệt anh luôn chăm lo từng li từng tý đến "Chúc hiền đệ".
Tuy ở cùng nhau ba năm trời, Lương Sơn Bá cũng chưa bao giờ phát hiện ra thân phận nữ nhi của Chúc Anh Đài.  Bản tính lương thiện, thật thà, quan tâm chu đáo mọi người chứng minh rõ ràng tính cách Cự Giải của Lương Sơn Bá. Cự Giải là những người rất hiều lành, lương thiện, có trái tim dịu dàng. Họ luôn đối tốt với người xung quanh, không bao giờ muốn làm ai tổn thương.
Nhắc đến Lương Sơn Bá không ai không thể nhắc đến sự si tình của anh. Khi chưa biết Chúc Anh Đài là gái giả trai, Lương Sơn Bá cảm thấy bất an khi có tình cảm với người cùng phái, anh tự trấn an mình rằng đó chỉ là tình huynh đệ. Đến khi biết thân phận thật sự của Chúc Anh Đài thì Lương Sơn Bá vui mừng khôn xiết, bởi tình yêu của anh có thể phát triển.
Chính sự si tình đã lấy mạng Lương Sơn Bá. Khi biết Chúc Anh Đài thành hôn với Mã Văn Tài, trái tim Lương Sơn Bá đau đớn, giằng xé. Anh vì tương tư mà lâm bệnh nặng qua đời. Tình yêu của Lương Sơn Bá là tình yêu điển hình của mọi Cự Giải. Là những người đa cảm nên tình yêu của Cự Giải rất sâu đậm và gắn bó. Tuy vậy bản tính hiền lành nên ít khi Cự Giải dám đấu tranh vì tình yêu. Họ có phần âm thâm, lặng lẽ chịu đựng tổn thương. Cự Giải thường khá mong manh, yếu đuối nên nếu phải trải qua những cú sốc tâm lý mạnh họ khó lòng vượt qua được như các cung khác.

Bạch Dương can đảm và mạnh mẽ - Chúc Anh Đài


Luong Son Ba Chuc Anh Dai Cu Giai va Bach Duong hinh anh
Chúc Anh Đài là cô gái mang chí nam nhi quật cường, can đảm, dám nghĩ dám làm. Trong thời đại phong kiến khi nữ nhi bị cấm việc đi học cô đã cả gan giả trai để được theo đuổi đam mê của mình. Tính cách dũng cảm, trời không sợ đất không sợ của Chúc Anh Đài chỉ có thể tìm thấy ở những cô nàng Bạch Dương cá tính. Bạch Dương là cô gái không bao giờ ngại thử thách, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để đạt được điều mình mong muốn.
Chúc Anh Đài rất thông minh, lanh lẹ nhưng đôi khi cô cũng có những hành động bộc phát, thiếu suy nghĩ. Chúc Anh Đài sẵn sàng liều mình đóng giả Ngọc tỉ tỉ để cứu Ngọc tỉ tỉ chạy trốn theo người yêu. Tuy vậy hành động này của cô lại chính là hành động mang bi kịch đến cho Ngọc tỉ tỉ. Có thể nói Bạch Dương rất thông minh và chính nghĩa. Chỉ có điều hành động của họ thường thiếu cân nhắc nên dễ để lại hậu quả.
Chúc Anh Đài là cô gái yêu rất quật cường. Cô yêu Lương Sơn Bá ngay từ lần gặp đầu tiên, tình cảm theo năm tháng cùng sẻ chia ngọt bùi càng ngày càng sâu đậm. Ngay cả khi bị cha mẹ phản đối, Chúc Anh Đài sẵn sàng tuyệt thực để phản kháng. Khi Sơn Bá có ý rút lui, chính cô cũng là người chủ động đuổi theo chất vấn anh không có dũng khí. Trong tình yêu, phụ nữ Bạch Dương yêu rất mãnh liệt, đam mê và quật cường. Họ ít khi suy tính nhiều, đối với Bạch Dương yêu là yêu, bất kể cái giá phải trả ra sao. Phụ nữ Bạch Dương như Anh Đài sẵn sàng chết theo người yêu còn hơn phải sống bên cạnh người mình không có tình cảm.

Mối tình Cự Giải và Bạch Dương - Mối tình bi thảm


Luong Son Ba Chuc Anh Dai Cu Giai va Bach Duong hinh anh
Cự Giải hiền lành và Bạch Dương mạnh mẽ là hai cung tạo với nhau một góc 90 độ trên bầu trời hoàng đạo nên họ thường thu hút nhau. Cũng giống như chuyện tình cảm giữa các cặp đôi vuông góc trên vòng tròn hoàng đạo, chuyện tình giữa Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài thường gặp rất nhiều trở ngại và mâu thuẫn. Tuy nhiên nếu có thể vượt qua những khó khăn, gian nan thì tình cảm đó thường sẽ rất bền chặt.
Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài đã có thể vượt qua mọi khác biệt trong tính cách để đến bên nhau. Họ cùng chăm sóc, quan tâm, bảo vệ và bổ sung tính cách cho nhau. Tình yêu của họ khiến cả trời xanh phải cảm động. Cảnh tượng đôi bươm bướm rẽ mộ bay lên là hình ảnh minh chứng cho tình đẹp đẽ, thơ mộng mà cũng bi thảm.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X