Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khám phá cung hoàng đạo của những người đàn ông đi qua đời Kiều (P2)

Thứ Hai, 19/12/2016 08:34 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Kim Trọng nho nhã, Mã Giám Sinh ô trọc, Thúc Sinh đa tình, Từ Hải anh hùng, mỗi người một vẻ nhưng những người đàn ông đi qua đời Kiều đều để lại một dấu ấn riêng biệt.

Thúc Sinh – Chàng trai Thiên Bình hiền lành

Thúc Sinh - một trong những người đàn ông đi qua đời Kiều là nhân vật hiền lành nhất trong những người tình của Thúy Kiều. Chàng thậm chí còn là kẻ sợ vợ nhát gan. Tuy vậy tình của Thúc Sinh đối với Thúy Kiều cũng là chân tình.
Thúc Sinh tuy không tài mạo tót vời như Kim Trọng, nhưng chàng cũng là "nòi thư hương". Dang dở đèn sách, chàng theo cha buôn bán. Tuy là phường buôn bán, nhưng chàng lại chẳng keo kiệt tiền nong, chẳng tính toán chi li.

Kham pha cung hoang dao nhung nguoi dan ong di qua doi Kieu - P2 hinh anh
Ảnh minh họa

Chàng cũng như Kim Trọng biết thưởng thức nghệ thuật, biết yêu cái đẹp. Chàng cũng là kẻ đa tình nên mới say mê Thúy Kiều dù nàng là một kĩ nữ lầu xanh. Rước một cô gái giang hồ về làm vỡ đâu phải là điều dễ dàng.
Nếu không có tình cảm thật lòng với Thúy Kiều, Thúc Sinh đâu dám liều mình như vậy. Biết yêu cái đẹp, biết thưởng thức nghệ thuật chỉ có Thiên Bình mới có thể làm được.
Thiên Bình là người lí trí, luôn tìm hiểu mọi việc rõ ràng. Trước khi có ý định kết tóc se duyên cùng Thúy Kiều, Thúc Sinh hỏi nàng ngọn ngành thân phận. Trước giờ chàng thấy nàng hoàn hảo, xinh đẹp, tài nghệ tuyệt vời. Tuy vậy để tiến xa hơn thì chàng muốn biết rõ mọi điều về nàng, để chắc chắn chàng không chọn nhầm người.
Có thể nhiều người cho rằng Thúc Sinh tra xét như vậy là không thật lòng yêu Kiều. Tuy nhiên xét trên tâm lý của đàn ông Thiên Bình thì việc Thúc Sinh muốn biết ngọn ngành đời Kiều càng thể hiện chàng muốn tiến xa hơn với nàng. Thiên Bình sẽ chỉ gắn kết với người họ tin tưởng.
Thúc Sinh dám cứu Kiều khỏi lầu xanh, dám cãi lời cha để bảo vệ nàng, nhưng lại không dám hé răng nửa lời trước vợ. Thúc Sinh khiến người đời chê trách vì sợ vợ, mà để Kiều phải chịu oan ức.
Đường đường một trang nam tử hán mà trước Hoạn Thư, Thúc Sinh chỉ còn là một gã yếu hèn, không dám một lời bảo vệ cho Kiều. Từ một kẻ anh hùng, quảng nghĩa chàng trước mặt vợ chỉ còn nước mắt ngắn, nước mắt dài, khóc thầm lén lút.
Khi Hoạn Thư bắt Kiều hầu rượu mình, chàng "giọt dài giọt ngắn", Kiều đánh đàn chàng cũng "gạt thầm giọt sương". Cho đến tận lúc tiễn biệt chàng cũng chỉ có nước mắt "sụt sùi giở nỗi đoạn trường, giọt châu tầm tã đẫm tràng áo xanh".
Việc Thúc Sinh sợ vợ như sợ cọp, khóc lóc yếu mềm càng chứng tỏ chàng thuộc cung Thiên Bình bởi đàn ông Thiên Bình mang nhiều tính nữ trong người. Họ thường bị áp đảo bởi nữ nhân mạnh mẽ, cứng rắn.
Họ không dám quả quyết, thường có xu hướng chạy trốn khi gặp khó khăn. Hơn nữa Thúc Sinh cắn răng chịu đựng vợ cũng là để giữ cho nhà cửa yên ấm, giữ thanh danh cho gia đình. Thiên Bình rất trọng danh tiếng, không muốn người khác dị nghị.
Thúc Sinh là gã lãng tử Thiên Bình đa tình, trọng tình mà cũng hèn nhát, yếu đuối khiến người ta rốt cuộc không biết nên trách cứ hay nên thương hại.

Từ Hải – Chàng trai Bạch Dương mạnh mẽ

Trong tất cả những người đàn ông của Kiều thì Từ Hải là người yêu thương Kiều nhất. Chàng là một tay cứu nàng khỏi lầu xanh, giúp nàng báo ân báo oán, một bước từ phận kĩ nữ thành bà hoàng. Có thể khẳng định rằng Từ Hải mang tính cách của Bạch Dương thẳng thắn, nghĩa khí,can đảm, bộc trực.
Kham pha cung hoang dao nhung nguoi dan ong di qua doi Kieu - P2 hinh anh
Ảnh minh họa

Từ Hải là một anh hùng phương phi từ hình dáng đến nhân cách. Chàng gặp Kiều lần đầu đã rất thẳng thắn bày tỏ tình cảm của mình.
"Bấy lâu nghe tiếng má đào
Mắt xanh chẳng để ai vào có không?
Một đời được mấy anh hùng,
Bõ chi cá chậu chim lồng mà chơi."
Chàng bộc bạch rất tự nhiên, chân thành, không vòng vo, giả tạo. Bạch Dương là người thẳng thắn nên khi đã yêu thích ai họ sẽ không ngần ngại thể hiện. Chàng biết rõ giá trị của mình, biết mình là kẻ anh hùng chắc chắn Thúy Kiều sẽ đồng ý mối lương duyên này.
Sự kiêu hãnh của chàng càng thể hiện Từ Hải mang tính cách của Bạch Dương. "Khen cho con mắt tinh đời; anh hùng đoán giữa trần ai mới già!" Không một chút khiêm nhượng, ngại ngùng, chàng cho mình là kẻ anh hùng luôn.
Bởi chàng là Bạch Dương mà, nên chàng đâu cần người khác phải phong cho danh hiệu, chàng tự biết mình là ai.
Từ Hải mang mộng anh hùng, khí thế ngất trời. Dù say đắm trong men tình ái, chàng cũng chẳng quên đi bổn phận làm trai của mình. Chàng ngang tàng, ngạo nghễ từ thuở vô danh cho đến lúc rạng rỡ trở về. Các khí chất oai hùng, trời không sợ, đất không sợ của Từ Hải chỉ có thể tìm thấy ở đàn ông Bạch Dương.
Trở về sau chiến thắng chàng liền đón Kiều về bản doanh. Sau đó chàng giúp nàng báo ân, báo oán. Bạch Dương là người khảng khái, ân oán rõ ràng. Ai có công trả công, ai có tội phải chịu tội, đó là quan điểm của Bạch Dương.
Tình yêu không khiến Từ Hải phải nhục nhã như Thúc Sinh nhưng khiến chàng phải chịu cái chết oan uổng. Từ Hải chết đi không phải vì mắc mưu Hồ Tôn Hiến mà vì quá yêu thương mà tin vào lời Thúy Kiều.
Chàng là kẻ chính trực, lòng dạ ngay thẳng, khi đã yêu thì không nghi ngờ, đắn đo. Có thể nhiều người chê trách Từ Hải bị tình cảm mê hoặc, thiếu suy xét đắn đo mà mắc mưu, nhưng với Từ Hải khí chất của chàng là như thế. Chàng sẵn sàng yêu, sẵn sàng trả giá.
Ngang tàng, tự do, kiêu hãnh, yêu đương thành thật. Từ Hải chính là như thế.
Những phân tích trên chỉ là một góc nhìn vui theo chiêm tinh học về những nhân vật nổi tiếng trong các tác phẩm để đời. Tôi hy vọng giúp cho các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về tính cách của các cung hoàng đạo và biết đâu đấy, các bạn sẽ hiểu thêm về những người xung quanh mình từ những phân tích này.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X