Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Xà Phu là gì? Giải đáp tất tần tật bí ẩn về cung hoàng đạo thứ 13

Thứ Sáu, 21/04/2017 21:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Xà Phu hay còn gọi là cung hoàng đạo thứ 13 có ngày sinh từ ngày 30/11 đến 17/12 tính theo dương lịch. Đây là cung hoàng đạo vô cùng bí ẩn, mặc dù họ tập hợp đủ tất cả mọi tính xấu của những cung hoàng đạo khác nhưng lại sở hữu sức cuốn hút vô cùng lớn. Cùng giải đáp những thắc mắc xoay quanh cung Xà Phu trong nội dung dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Cung Xà Phu là gì?

 

1.1. Cung hoàng đạo Xà Phu là gì?

 
Cung Xa Phu la gi?
 
Xà Phu hay cung hoàng đạo thứ 13 là một trong 13 chòm sao đi qua đường hoàng đạo. Chữ “Xà Phu” dịch ra nghĩa là “người mang rắn”.

Theo Chiêm tinh học, ngày sinh của mỗi người sẽ tương ứng với từng chòm sao, nó ảnh hưởng đến tính cách và cuộc sống của mỗi người.
 
Chúng ta vốn đã quen thuộc với hệ thống 12 cung hoàng đạo, nhưng mới đây sự tồn tại của chòm sao được xem là cung hoàng đạo thứ 13 mang tên cung Xà Phu - Ophiuchus đã gây xôn xao. Tuy nhiên, cung hoàng đạo thứ 13 đã được các nhà thiên văn học biết đến từ lâu, nhưng lịch hoàng đạo đạo thiên văn với 13 cung gồm Xà Phu gần như không được sử dụng.
 
Người Babylon đã tạo ra cung hoàng đạo, là vòng tròn gồm 12 chòm sao dựa trên đường đi của Mặt Trời qua từng chòm sao trong một năm. 
 
Mặt Trời cũng đi qua lần lượt 12 cung hoàng đạo. Do người Babylon cũng sử dụng loại lịch 12 tháng một năm dựa trên các kỳ trăng, mỗi tháng chiếm một phần của cung hoàng đạo. 
 
Tuy nhiên, không hiểu vì nguyên nhân gì, cung hoàng đạo Xà Phu đã bị người Babylon loại khỏi cung hoàng đạo. 
 
Có thể, do ranh giới thiên văn của chòm sao Ophiuchus với những sao liền kề không quá rạch ròi nên người Babylon cổ đại hầu như vẫn chỉ công nhận 12 chòm sao, nhằm chia đều các chòm sao bắt đầu từ Bạch Dương cho đến Song Ngư theo bộ lịch 12 tháng của họ, tạo thành vòng tròn 12 cung hoàng đạo mà như chúng ta đã biết và sử dụng cho tới nay.
 
Bên cạnh đó, nhà Chiêm tinh học nổi tiếng thế giới - Rick Levine đã khẳng định: "Ophiuchus không phải là một cung hoàng đạo của Chiêm tinh học, hay nói một cách đơn giản theo thiên văn học, nó chỉ là một chòm sao bình thường như hàng triệu chòm sao trong hệ Mặt Trời".
 
Trên thực tế, thông tin về chòm sao Ophiuchus đã xuất hiện từ năm 2011. Đến bây giờ, việc nên sử dụng 13 cung hoàng đạo hay không vẫn còn gây nhiều tranh cãi.
 
Mặc dù vẫn chưa có một thông tin chính thức nào về vấn đề khoa học này, nhưng nếu có cả cung hoàng đạo Xà Phu có thể chúng ta sẽ gây ra một hiện tượng hỗn độn lớn khi sẽ phá vỡ nguyên lý cấu tạo nên hệ thống các cung hoàng đạo: Cung hoàng đạo được xây dựng dựa trên nguyên lý Bốn Mùa, mỗi mùa được chia làm 3 khoảng thời gian Đầu Mùa, Giữa Mùa và Cuối Mùa. Vì vậy mới có 12 cung hoàng đạo.
 

1.2. Cung Xà Phu sinh ngày tháng mấy?

 
Theo chuyên gia chiêm tinh học, những người sinh từ ngày 30/11 đến ngày 17/12 sẽ thuộc cung thứ 13 nhưng cung này chỉ bắt đầu với những ai sinh từ năm 2009 và tồn tại trong 19 ngày mà thôi.

Chòm sao Xà Phu xuất hiện lần đầu trong thế kỷ thứ hai và người ta ước tính rằng chòm sao này sẽ xuất hiện trở lại trong vòng 1.700 năm. 
 
Tuy nhiên, việc để cho cung hoàng đạo Xà Phu trở lại là thực sự cần thiết, dù chỉ tồn tại ngắn ngủi trong vòng 19 ngày nhưng Xà Phu sẽ đưa bảng trật tự của 13 cung hoàng đạo về vị trí đúng nhất của nó. 
 
Với sự xuất hiện của cung hoàng đạo thứ 13, vòng tròn hoàng đạo sẽ được các nhà khoa học sắp xếp lại như sau:

Tên cung

Ngày cũ

Ngày mới

Bạch Dương

21/3 – 19/4

19/4 – 13/5

Kim Ngưu

20/4 – 20/5

14/5 – 21/6

Song Tử

21/5 – 21/6

22/6 – 20/7

Cự Giải

22/6 – 22/7

21/7 – 10/8

Sư Tử

23/7 – 22/8

11/8 – 16/9

Xử Nữ

23/8 – 22/9

17/9 – 30/10

Thiên Bình

23/9 – 23/10

31/10 – 23/11

Hổ Cáp

24/10 – 21/11

24/11 – 29/11

Xà Phu

 

30/11 – 17/12

Nhân Mã

22/11 – 21/12

18/12 – 19/1

Ma Kết

22/12 – 19/1

20/1 – 16/2

Bảo Bình

20/1 – 18/2

17/2 – 11/3

Song Ngư

19/2 – 20/3

12/3 – 18/4

 
Theo đó Xà Phu sẽ nằm ở giữa Hổ CápNhân Mã trong tổng số 13 cung hoàng đạo, có ngày sinh bắt đầu từ ngày 30/11 và kết thúc vào ngày 17/12. Với sự hiện diện của Xà Phu đã “chiếm” chỗ độc tính của Hổ Cáp, chòm sao Xà Phu được cho là tập hợp đủ tất cả mọi tính xấu của những cung hoàng đạo khác.
 
Con số may mắn với chòm sao Xà Phu là 12. Những ai thuộc Chiêm tinh thứ 13 này sẽ có nhiều điều tích cực khi dùng những loại quần áo có màu rực rỡ.
 

1.3. Ký hiệu và biểu tượng Cung Xà Phu 

 
Ky hieu cua cung Xa Phu
Ký hiệu của cung hoàng đạo Xà Phu

Hình ảnh tượng trưng của Xà Phu – cung hoàng đạo thứ 13 đúng như tên gọi Xà Phu của nó, là một người đàn ông cường tráng đang giữ con rắn khổng lồ Anaconda hướng lên bầu trời. Nhìn thoáng qua hình tượng cũng sẽ thấy được sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và đặc biệt ở cả người và rắn.
 
Hình ảnh cũng gợi nhớ đến nhân vật có thật là Imhotep, thầy lang người Ai Cập sống ở thế kỷ 27 trước công nguyên.

Bieu tuong cua cung Xa Phu
Biểu tượng của cung hoàng đạo Xà Phu
 
Đây được xem là chòm sao có biểu tượng đặc biệt nhất trong 12 cung hoàng đạo khi lần đầu tiên có sự xuất hiện của con người, một nhà y khoa đã có những đóng góp vĩ đại cho nền y học thế giới với những phát minh không một ai có thể sánh bằng và cái tên Aesclepius cũng đã được ra đời từ đó.
 

1.4. Người nổi tiếng thuộc cung hoàng đạo Xà Phu

 
Một số người nổi tiếng thuộc chòm sao Xà Phu đã được công bố như: Ben Stiller, Britney Spears, Amanda Seyfried, Jay Z, Taylor Swift, Vanessa Hudgens…
 

1.5. Bí ẩn về truyền thuyết cung hoàng đạo thứ 13

 
Sự xuất hiện của cung hoàng đạo Xà Phu theo Thần Thoại Hy Lạp như sau: 
 
Vị thần Apollo có một người con trai, là một vị thầy thuốc có năng lực tài giỏi tên là Asclepius (tức là cung hoàng đạo Xà Phu hiện giờ).
 
Asclepius sở hữu khả năng phi thường có thể hồi sinh người chết. Hades – vị thần cai quản địa ngục ghen tức với khả năng siêu phàm của Asclepius. Lo sợ thế gian sẽ loạn lạc, Hades đã thuyết phục Zeus giết chết Asclepius bằng một đạo sấm sét.
 
Sau khi chết, linh hồn của Asclepius đã được đặt giữa các vì sao để tưởng nhớ cho tài năng và nguồn trí tuệ cũng như những cống hiến của ông. 
 
Asclepius đã trở thành chòm sao tỏa sáng trên bầu trời và cũng là chòm sao chiếu mạng cho những người sinh từ ngày 39/11 đến ngày 17/12 hàng năm. Hình ảnh người đàn ông giữ rắn tượng trưng cho sức mạnh, trí tuệ, tài năng và sự sáng tạo của chòm sao này.
 

2. Tính cách của cung hoàng đạo Xà Phu

 
Tinh cach nguoi thuoc chom sao Xa Phu
 
Thật ra, sự tồn tại của cung hoàng đạo thứ 13 Xà Phu vốn sẵn có từ trước cho mãi tới bây giờ, chỉ là nó đã bị gạt sang một bên và giờ được lật lại để khám phá mà thôi.
 
Chính sự xuất hiện của Xà Phu đã tạo nên một sự mới mẻ và thay đổi dành cho tất cả 12 thành viên còn lại, đó như một sự ra mắt khởi đầu về sự xuất hiện của mình.
 
Cung hoàng đạo Xà Phu đã thổi một làn gió mới tạo sự khác biệt cho riêng mình và tạo sự thay đổi cho 12 cung còn lại. Để có thể hiểu hơn về thành viên mới này xin mời bạn tìm hiểu xem Xà Phu có những đặc tính gì đặc biệt mà mỗi khi nhắc đến tên là người ta không thể nào không nhắc đến cung hoàng đạo thứ 13 này.
 
- Gan dạ và mạnh mẽ:
 
Theo chiêm tinh học Ấn Độ, nhìn vào hình ảnh của cung hoàng đạo Xà Phu, chúng ta có thể hình dung được người thuộc cung hoàng đạo thứ 13 này sẽ là một người gan dạ và mạnh mẽ tương ứng với hình ảnh con rắn Anaconda bị bắt giữ bởi người đàn ông to lớn.
 
Nhiều nhà chiêm tinh học cho rằng, Xà Phu sở hữu ít nhất một phần tính cách của 12 chiêm tinh còn lại, chủ yếu là tính cách xấu do nó đã chiếm chỗ độc tính của Hổ Cáp (Bọ Cạp). 
 
Sự xuất hiện của cung hoàng đạo Xà Phu tạo nên một nhân vật dũng cảm, mạnh mẽ và kiên cường và chẳng một cá nhân nào có thể tác động đến quyết định mà Xà Phu đã đưa ra.
 
Không chỉ thế, Xà Phu vượt cả Bọ Cạp về khoản độc tố và những người này cũng ương bướng, cố chấp và bốc đồng.
 
- Thông minh nhưng độc đoán:
 
Những người thuộc cung hoàng đạo Xà Phu thường là những người rất thông minh, kiến thức sâu rộng, song lại độc đoán và có phần hơi độc tài. 
 
Một khi họ đã làm điều gì thì rất khó lòng có thể xoay chuyển, di dời được suy nghĩ và quyết định của họ. Họ có phần ngông cuồng, ích kỷ, có khi lại nông nổi và dễ nổi nóng.
 
- Nhiệt huyết, đam mê nhưng dễ ngạo mạn:
 
Một nét đặc trưng của Xà Phu khá tương đồng với Thiên Bình (Libra) chính là họ đều chú tâm về vẻ ngoài và thích được trở thành tâm điểm trước mắt người khác. Những ai thuộc cung hoàng đạo Xà Phu thường rất thích những điều mới mẻ và luôn rất nhiệt huyết với việc hoàn thành những mục tiêu của họ.
 
Dù là tuýp người đầy nhiệt huyết, nhiều hoài bão nhưng chính sự ương bướng, cố chấp, hay ghen tị, ngạo mạn khiến họ chẳng được lòng người khác. Bên cạnh đó, Xà Phu rất hay phán xét những người yếu thế hơn họ.
 
Mọi người có xu hướng ghen tức vì Xà Phu vô cùng thông minh, trí tuệ sắc bén và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Do đó, những người này cũng có nhược điểm là đòi hỏi cao, dễ phê bình những người kém cỏi hơn mình.
 
- Hướng nội, thích ở một mình:
 
Xà Phu là người sống hướng nội, thích tận hưởng thời gian một mình. Cung hoàng đạo thứ 13 này không thích hội họp, tham gia các hội nhóm mà họ không được nắm quyền chi phối. Nếu một Xà Phu cảm thấy sợ hãi hoặc không tin cậy ai, họ sẽ tránh xa người đó.
 
- Nhạy cảm và đa nghi:
 
Xà Phu còn rất nhạy cảm và đa nghi, chính vì thế mà bạn sẽ chẳng thể đoán mò được họ định làm gì bởi họ luôn lo sợ người khác biết được kế hoạch của mình rồi ganh ghét, giành giật. 
 
Do đó, những điều này tạo thành một khoảng cách ngày càng xa giữa Xà Phu với những người thân cận với họ. 
 
- Tinh nhanh, có tầm nhìn xa:
 
Ngoài những tính xấu thì người thuộc cung hoàng đạo Xà Phu thường thông minh, sự tinh nhanh và khao khát chinh phục đỉnh cao. Xà Phu rất tò mò, cởi mở đón nhận cái mới nhưng để họ làm theo thì vẫn cần thời gian. Những người này có tầm nhìn xa, và hài hước.
 
- Đặt kỳ vọng cao vào bản thân:
 
Mọi người có xu hướng ghen tức với Xà Phu, do bạn được số phận ưu đãi, đường đời suôn sẻ. Số phận định sẵn Xà Phu hướng tới sự vĩ đại, và bản thân bạn cũng cảm nhận được điều đó. 
 
Đôi khi, kẻ thù tệ nhất của bạn chính là kỳ vọng quá lớn vào bản thân, tạo ra sự bất an, nóng ruột hoặc tự đẩy bản thân xa cách với mọi người xung quanh. Không ai muốn khơi ra phần bóng tối trong lòng một Xà Phu, vì chẳng dám đùa giỡn với người có khả năng lừa phỉnh và hạ gục bất cứ ai.
 

3. Công danh của cung hoàng đạo Xà Phu

 
Cong danh nguoi thuoc chom sao  Xa Phu
 
+ Xà Phu được coi là người chữa thương, hoặc bác sĩ, và là biểu trưng cho sự theo đuổi nền khai sáng và giáo dục cao hơn. Đây cũng có thể được tính là những tính cách cơ bản của người thuộc chòm sao này. 
 
+ Người cung này thăng tiến rất tốt trên đường đời. Những người có địa vị, quyền lực cao trong xã hội thường có cái nhìn thiện cảm, đánh giá cao về họ. Dù may mắn và nhận được ưu ái, Xà Phu khá độc đoán nên không mù quáng tuân theo sự sắp xếp của bất cứ ai. 
 
+ Ngoài ra, người thuộc cung hoàng đạo Xà Phu còn rất khao khát cùng kiến thức, trí tuệ của nhân loại. Đó là lý do họ dễ dàng được đề xuất tới vị trí chủ chốt, dễ dàng thăng tiến trong công danh và sự nghiệp.
 
+ Nếu làm ngành kiến trúc, bạn thường trở nên vĩ đại. Bạn yêu chuộng kiểu phong cách hoa mỹ, sặc sỡ, thích diện quần áo có màu sắc tươi sáng. 
 
+ Số phận định sẵn Xà Phu hướng tới sự vĩ đại, và bản thân bạn cũng cảm nhận được điều đó. Nhưng bạn chỉ thăng tiến con đường công danh khi biết kiểm soát sự nóng giận của mình.
 
+ Lúc gặp nguy hiểm mới là lúc Xà Phu thể hiện được hết khả năng tiềm ẩn của mình, tìm được những sáng kiến giải pháp bất ngờ. Để nhìn nhận ra sức mạnh của họ, bạn phải ở bên họ đủ lâu và đủ lòng tin tưởng.
 
+ Sự sáng suốt và ham học hỏi của Xà Phu luôn nhận được niềm tin từ những vị sếp, cấp trên, tuy nhiên, Xà Phu vẫn biết rằng bản thân cần phải tỉnh táo chứ không thể vì những lời tán dương mà bản thân bị chi phối.
 

4. Tình duyên của cung hoàng đạo Xà Phu

 
cung xa phu3
 
- Có sức cuốn hút kỳ lạ:
 
Xà Phu ở giữa Hổ Cáp và Nhân Mã nên được "thừa hưởng" sự quyến rũ riêng họ. Sức hút của cung hoàng đạo 13 này rất lạ kỳ. Những người đã trót đem lòng yêu Xà Phu, dù cho họ chỉ nhận được sự hờ hững, khó hiểu nhưng vẫn không đành lòng buông bỏ. 
 
- Muốn được yêu, hãy khiến họ tò mò:
 
Muốn chế ngự Xà Phu, không có cách nào khác, bạn phải khiến họ nể phục, hơn họ về một khía cạnh nào đó trong cuộc sống. 
 
Xà Phu có tính tò mò cao nhất trong 13 cung hoàng đạo, nên hãy trở thành con người thật bí ẩn trong mắt họ, để mà được họ rượt đuổi kéo dài, và đừng bao giờ quỵ lụy vô ích. 
 
- Không đặt nặng vấn đề tình cảm:
 
Xà Phu là những người không đặt nặng chuyện tình cảm, Tình cảm chưa bao giờ là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chòm sao thứ 13 này. Họ rất cảnh giác và thường không quá bày tỏ tình cảm với một nửa của mình. 
 
Với cuộc sống hôn nhân, người thuộc cung hoàng đạo này đôi lúc còn thấy không phù hợp và thích nghi được với đời sống một vợ một chồng. 
 

4.1. Cung hợp với Xà Phu

 
Các cung hoàng đạo phù hợp với bản chất của Xà Phu để có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp gồm: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Hổ Cáp. 
 
Cung “cạ cứng” với Xà Phu nhất là Song Ngư.
 

4.2. Cung không hợp với Xà Phu

 
Bên cạnh đó Xà Phu nên tránh các cung xung khắc với mình như Bảo Bình, Kim Ngưu, Sư Tử và Xử Nữ.
 

5. Lý giải của NASA về cung Xà Phu

 
Chom sao Xa Phu
 
Cách đây không lâu, NASA – cơ quan Vũ trụ và Hàng không Mỹ – đã công bố danh sách cung hoàng đạo mới, trong đó bổ sung cung thứ 13 mang tên Xà Phu (Ophiuchus), đồng thời thay đổi trật tự, thời gian tính của 12 cung hoàng đạo quen thuộc hơn 3.000 năm nay.
 
Những nghiên cứu về 12 chòm Chiêm tinh đã có từ cách đây hơn 3000 năm. Được phát hiện và nghiên cứu đầu tiên bởi quan sát của người Babylon. Thế nhưng, tại sao bỗng dưng NASA lại đưa ra thông báo về một chòm sao bí ẩn lạ lẫm này. Liệu đây là sai sót, những quan sát thiếu phương tiện hiện đại do con người cổ đại, hay nhầm lẫn của các nghiên cứu mới?
 
Nguyên nhân của sự thay đổi nảy, được phía NASA giải thích như sau:
 
Thuyết 12 chòm sao được người Babylon tạo ra từ 3000 năm về trước. Nó căn cứ chủ yếu trên việc quan sát sự dịch chuyển của Mặt Trời qua các chòm sao trên bầu trời đêm.
 
Thế nhưng sau khoảng thời gian rất dài, bầu trời không còn như trước nữa do trục Trái Đất không cố định. Bởi như chúng ta đã biết, trục quay của Trái Đất thực chất không cố định. Vì vậy không tránh khỏi những thay đổi nhất định qua thời gian, bao gồm cả vị trí những ngôi sao trên bầu trời.
 
Khi vị trí của 12 chòm sao, ứng với 12 cung hoàng đạo không còn nằm nguyên ở chỗ cũ so với 3000 năm trước (điểm bắt đầu tiết Xuân Phân trùng với cung Bạch Dương – cung khởi đầu cho 12 cung hoàng đạo), kích thước và hình dáng của những chòm sao này cũng thay đổi hoàn toàn, đơn giản là do hiện tượng tiến động, trục Trái Đất thay đổi, điểm Xuân Phân vì thế mà cũng lệch đi. 
 
Đến nay đã trải qua gần 3000 năm, điểm Xuân Phân vì thế mà đã chuyển từ chòm sao Bạch Dương qua chòm sao Song Ngư.
 
Nếu có xét theo các xác định của người cổ đại xưa thì các cung hoàng đạo hiện nay đã bị lệch đi 35 ngày tức là đã hơn 1 cung. 
 
NASA còn nói rằng người Babylon chỉ lấy 12 chòm sao để dễ tính với bộ lịch một năm có 12 tháng mà thôi. Và hiện tại thì Mặt Trời đã chuyển qua 13 chứ không phải chỉ có 12 chòm sao. Tức là, sẽ có tới 13 cung hoàng đạo và cung hoàng đạo mới ở vị trí thứ 13 có tên là Ophiuchus, hay là chòm sao Xà Phu.
 
Một nghiên cứu ví dụ điển hình cho thấy sự thay đổi của các chòm sao theo thời gian. Được Christopher Crockett - tiến sĩ chuyên ngành Thiên văn học thuộc ĐH California (Mỹ) đưa ra:
 
“Vào điểm chí tháng 6 của 2 thiên niên kỷ về trước, Mặt Trời nằm ở giữa hai chòm sao Song Tử và Cự Giải. Còn ở hiện tại, Mặt Trời nằm giữa Song Tử và Kim Ngưu. Đến khoảng năm 4609, điểm chí tháng 6 sẽ vượt qua chòm Kim Ngưu và tiến vào chòm Bạch Dương”.
 

6. Cung Xà Phu có thật không?

 
Với các nhà Chiêm tinh học thì sự thay đổi của thời tiết theo mùa mới là yếu tố quyết định người nào thuộc cung hoàng đạo nào chứ không phải vị trí của Mặt Trời khi người đó được sinh ra. 
 
Điều này tạo nên sự khác biệt trong nghiên cứu Chiêm tinh học và thiên văn học. Cũng như NASA đã cho rằng thiện văn học và Chiêm tinh học là 2 phạm trù khác nhau.
 
Theo Chiêm tinh học, 12 cung hoàng đạo là cố định và không thay đổi, vì thế nên chúng ta cũng chẳng việc gì phải hoang mang. Việc có sự thay đổi trong sự chuyển động của Trái Đất và vị trí của Mặt Trời là đúng và nó cũng gây ra biến đổi trong bảng cung hoàng đạo. Tuy nhiên, sự thay đổi này nếu có thì cũng chỉ được áp dụng cho các… em bé sinh từ năm 2011 mà thôi.
 
Tuy nhiên, với những tranh cãi xoay quanh việc chòm sao Xà Phu có đúng là 1 cung hoàng đạo hay không, thì vẫn cần có những nghiên cứu Chiêm tinh về chòm sao này để mang tới những kết luận chi tiết như đã đề cập trong bài viết ở trên.
                                          

Cung Xà Phu

Tên gọi khácNgười mang rắn
Tên Tiếng AnhOphiuchus
Ngày sinhSinh từ ngày 30/11 đến 17/12
Cung thứ13
Biểu tượngNgười đàn ông giữ con rắn khổng lồ Anaconda
Màu sắc may mắnMàu sắc sặc sỡ, tươi sáng
Con số may mắn12
Hợp với cungBạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Hổ Cáp

 
Trên đây là những gì Lịch Ngày Tốt đã giời thiệu về cung Xà Phu - cung hoàng đạo thứ 13 trong vòng tròn hoàng đạo, một cung mà vẫn đang rất mới và hơi lạ lẫm với mọi người. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu được một phần nào đó về chòm sao đầy bí ẩn này.
 
Hòa An
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X