Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đôi uyên ương đậm tình: Thần điêu đại hiệp

Thứ Ba, 15/11/2016 08:47 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Cặp đôi uyên ương Thần điêu đại hiệp là hình mẫu điển hình chung thủy, nặng tình của chàng trai Nhân Mã và Cô gái Cự Giải.

Bói tình yêu theo ngày tháng năm sinh để biết hai bạn có hợp nhau không


Tiểu Long Nữ - Người phụ nữ chung tình hết mực


Doi uyen uong dam tinh Than dieu dai hiep hinh anh
Ảnh minh họa

Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp mang vẻ đẹp dịu dàng, kiêu sa, thơ ngây, thần tiên khiến bao anh hùng ngưỡng mộ. Khí chất thoát tục, hư hư thực thực của Tiểu Long Nữ chỉ có thể tìm thấy ở phụ nữ cung Nước như Cự Giải. Cự Giải thường sở hữu sắc đẹp duyên dáng, uyển chuyển, mềm mại và nữ tính.
Tiểu Long Nữ lớn lên nơi Cổ Mộ. Cả cuộc đời nàng trước khi gặp Dương Quá chưa từng rời khỏi Cổ Mộ. Nàng là thiếu nữ trong sáng, ngây thơ, không vương bụi trần. Tính khí điềm đạm, thanh tĩnh ghét chốn huyên náo. Điều này càng giải thích vì sao Tiểu Long Nữ lại chỉ có thể là Cự Giải.
Cự Giải thường có xu hướng gắn bó chặt chẽ với nơi nuôi dưỡng mình. Cả cuộc đời của họ có thể quanh quẩn ở thành phố mình sinh ra, lớn lên mà không hề cảm thấy buồn chán. Tính cách hướng nội khiến Cự Giải cũng không ưa thích náo nhiệt, ồn ã. Họ thường sống khép kín, thích trốn trong không gian riêng để hưởng thụ sự thanh nhàn.
Trong 12 cung hoàng đạo có thể nói phụ nữ Cự Giải ngây thơ và dễ tin người nhất. Họ dễ dàng bị người khác lợi dụng hoặc lừa gạt. Tiểu Long Nữ từ nhỏ sống trong Cổ Mộ, lại được dạy dỗ nghiêm khắc nên rất ngây thơ, suy nghĩ chất phác, đơn thuần. Chính bởi sự cả tin này, Tiểu Long Nữ mới nhầm lẫn Doãn Chí Bình là Dương Quá khi hắn làm nhục nàng.
Tuy bề ngoài lạnh lùng, thờ ơ có vẻ vô tình, nhưng bên trong Tiểu Long Nữ lại khá nhạy cảm, mong manh, dễ tổn thương. Tiểu Long Nữ vì tưởng nhầm Doãn Chí Bình là Dương Quá nên mới ngỏ lời kết đôi vợ chồng với Dương Quá.
Dương Quá  không hay biết chuyện nên vô tình nói lời tổn thương khiến Tiểu Long Nữ đau lòng đến mức bỏ đi. Nếu là phụ nữ Bạch Dương hoặc Sư Tử, Kim Ngưu ắt hẳn đã ở lại làm cho rõ ngọn ngành. Còn Cự Giải sẽ giữ mọi cảm xúc trong lòng, tự mình chịu tổn thương không cho ai biết.
Cự Giải là mẫu phụ nữ của gia đình, luôn một lòng một dạ hi sinh vì người mình yêu. Tiểu Long Nữ để đến được với Dương Quá đã vượt qua bao khó khăn, dèm pha của người đời. Nàng vì yêu có thể hi sinh cả tính mạng.
Để Dương Quá chịu uống thuốc chữa bệnh, Tiểu Long Nữ đã lén bỏ đi, nhảy vực tự vẫn. Trước khi nhảy xuống nàng cũng không quên khắc lại trên tấm đá lời hẹn 16 năm để Dương Quá có hi vọng sống tiếp.
"Mười sáu năm sau gặp tại đây. Phu Thê tình thâm, đừng bội tín. Tiểu Long Nữ gửi phu quân Dương lang, ngàn lời trân trọng, cầu mong gặp lại."

Doi uyen uong dam tinh Than dieu dai hiep hinh anh
Ảnh minh họa

Có lẽ khi viết lại lời hẹn này nàng cũng biết lời hẹn này chỉ là lời nói dối. Tuy vậy nàng có thể hi sinh mọi thứ để người mình yêu được sống. Chính tình yêu của nàng đã giúp nàng may mắn được cứu sống. 16 năm chờ đợi trong mong nhớ, Tiểu Long Nữ cũng chưa một giây nào quên đi Dương Quá. Tình sâu ý đậm của phụ nữ Cự Giải thật khiến người ta khâm phục.

Dương Quá - chàng trai Nhân Mã nghĩa nặng tình sâu

Đàn ông Nhân Mã có thể đa tình nhưng chỉ cần tìm ra người yêu thương thật lòng sẽ không bao giờ phản bội. Dương Quá từ khi còn là một cậu bé con cho đến khi trưởng thành chính chắn vẫn luôn một lòng một dạ yêu thương Tiểu Long Nữ.
Cuộc đời của Nhân Mã là những chuyến phiêu lưu không ngừng. Dương Quá khi sinh ra đã là đứa trẻ mồ côi lưu lạc khắp nơi. Sau đó chàng được Quách Tĩnh mang về nuôi. Tuy vậy Dương Quá khi ở đảo đào hoa hay phái Toàn Chân đều không cảm thấy hạnh phúc vì bị gò ép vào các khuôn phép.
Tính cách của Nhân Mã vốn tự do, tiêu diêu tự tại không thích ai quản thúc. Chỉ cho đến khi lạc vào Cổ Mộ, Dương Quá mới tìm được niềm hạnh phúc của riêng mình.
Tính cách Nhân Mã thích bay nhảy, nay đây mai đó nhưng vì Tiểu Long Nữ Dương Quá có thể sẵn sàng ở lại Cổ Mộ. Tuy vậy sau này vì tìm kiếm Tiểu Long Nữ, chàng cũng rời khỏi Cổ Mộ để bắt đầu hành trình ngao du giang hồ.
Dương Quá nhỏ tuổi hơn Tiểu Long Nữ, lại là đồ đệ của Cô Cô. Theo luân lý thông thường chàng sẽ không được phép tơ tưởng đến sư phụ. Tình cảm dành cho Tiểu Long Nữ là thứ tình cảm vượt qua mọi ranh rới, rào cản xã hội khi đó.
Điều này chứng tỏ tính cách Nhân Mã của Dương Quá rất rõ ràng. Bởi Nhân Mã là những con người tự do, phóng khoáng, họ không sống theo nguyên tắc xã hội nên sẵn sàng đi ngược lại với số đông.
Dương Quá cả đời chỉ yêu một mình Tiểu Long Nữ. Chàng đã gặp bao nhiêu bóng hồng, tài sắc vẹn toàn từ Quách Phù, Quách Tương, Công Tôn Lục Ngạn... mà vẫn chỉ một lòng một dạ nhớ thương Tiểu Long Nữ. Chàng cũng vì nàng mà sẵn sàng ném thuốc giải xuống vực thẳm để được chết theo nàng.
16 năm chàng theo lời hẹn của nàng mà khắc khoải chờ đợi. Nhân Mã có thể đào hoa, đa tình khiến các cô gái khác bao quanh, nhưng không phải ai cũng biết thực ra Nhân Mã rất chung thủy. Khi đã yêu họ sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì người yêu.
Đôi uyên ương Tiểu Long Nữ và Dương Quá đã phải trải qua rất nhiều sóng gió nhưng cuối cùng họ vẫn đến được với nhau. Tình yêu giúp cho mọi khoảng cách, khác biệt bị xóa nhòa. Dù là sư đồ, dù là sinh ly tử biệt, dù là khác biệt tính cách chỉ cần yêu thật lòng thì chúng ta sẽ tìm được hạnh phúc của riêng mình.

ST.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X