Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điểm yếu trong xã giao khiến 12 cung hoàng đạo dễ làm mất lòng người đối diện

Thứ Năm, 09/04/2020 11:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Điểm yếu trong xã giao của 12 cung hoàng đạo là gì? Mỗi người cần thay đổi điều gì để việc giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ trở nên thuận lợi hơn?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Xã giao là một phần rất quan trọng trong cuộc sống, những người có khả năng nói chuyện thường dễ dàng gây thiện cảm với mọi người, từ đó dễ dàng đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống hơn.

Vậy bạn có biết điểm yếu trong xã giao của 12 cung hoàng đạo là gì không? Hãy cùng tham khảo và rút kinh nghiệm thông qua bài viết dưới đây!
 
diem yeu trong xa giao cua 12 cung hoang dao
 

1. Bạch Dương: Quá mức thẳng thắn

 
Bạch Dương là một người vô cùng thẳng thắn, chính vì vậy mà điều gì bạn nói ra cũng rất trực tiếp, chẳng bao giờ vòng vo hay lấy lòng người khác.

Nhiều người sẽ cảm thấy thích kết giao với bạn vì đặc điểm này, họ cho rằng kết bạn với Bạch Dương thì sẽ chẳng bao giờ lo lắng bị lừa dối hay lợi dụng. Tuy nhiên, thẳng tính chẳng phải lúc nào cũng mang tới ích lợi, bởi đôi khi “họa từ miệng mà ra”.

Nhiều khi, những lời nói dù vô tình chẳng chút toan tính của bạn lại dễ dàng gây tổn thương người khác. Bạn có thể không nhận ra tác động của lời nói của mình, hoặc đến khi nhận ra thì đã quá muộn, những lời nói ấy đã gây tổn thương đến người nghe.

Vì vậy, để cải thiện tình trạng này, bạn cần thận trọng hơn trong cách ăn nói, như cha ông ta đã dặn trước đây, hãy “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” nhé.
 

2. Kim Ngưu: So đo lợi ích

 
Trong số 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu là người có quan niệm mạnh mẽ về tiền bạc nhất.

Bạn luôn là một người chăm chỉ và cố gắng làm việc, dù khó khăn đến mấy cũng không than vãn bỏ cuộc. Tất cả những điều bạn làm không chỉ để thể hiện bản thân, mà quan trọng nhất là để kiếm về cho mình càng nhiều tài sản càng tốt.

Trong các cuộc nói chuyện, bạn cũng không hề che giấu sự yêu thích của mình của mình đối với tiền bạc, tuy nhiên, chính điều này cũng khiến nhiều người cảm thấy ác cảm hoặc dè chừng với bạn.

Họ cho rằng bạn là một người quá thực dụng, thậm chí có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì về đồng tiền.

Bạn vốn là một cung hoàng đạo tốt bụng cơ mà, do đó, để tránh người khác có những ấn tượng xấu như vậy về mình, bạn không nên thảo luận những chủ đề liên quan đến tiền bạc mọi lúc mọi nơi, hãy quan tâm đến nhiều phương diện hơn nữa của cuộc sống.
 

3. Song Tử: Không có chừng mực

 
Song Tử là người có năng lực xã giao đứng thứ nhất, thứ hai trong số 12 chòm sao. Khả năng trò chuyện của bạn có thể dễ dàng tạo thiện cảm với tất cả mọi người, cho dù là trong những lần gặp gỡ đầu tiên đi chăng nữa.

Thế nhưng vấn đề của bạn là bạn thường hay không cân nhắc nhiều khi lựa chọn bạn bè hoặc đối tác để kết giao, vì vậy nhiều khi, bạn kết bạn với kẻ xấu mà không hề hay biết hoặc đề phòng.

Hơn nữa, vì là một người hay thay đổi, làm mọi việc theo cảm xúc cá nhân nên bạn thường gây ra sự khó hiểu cho người khác.

Xem điểm yếu trong xã giao của 12 cung hoàng đạo, sự tự do, thích làm theo ý mình, đôi khi trở thành ích kỷ của Song Tử nhiều khi sẽ khiến người ngoài không muốn thực sự kết thân.
 
diem yeu trong giao tiep
 

4. Cự Giải: Quá mức cẩn thận

 
Cự Giải là một người giỏi quan sát, cho dù mọi người có những biến động cảm xúc gì, cho dù là nhỏ nhất, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra.

Từ trước đến nay, bạn không muốn làm tổn thương người khác, vì vậy mà bạn trở nên vô cùng cẩn thận trong cách nói năng.

Thực ra, việc cẩn thận trong giao tiếp cực kỳ đúng đắn, song nếu bạn thận trọng quá mức, lúc nào cũng lo trước lo sau thì người khác sẽ lại cảm thấy bạn không chân thành, thậm chí là “làm màu”.

Cự Giải không nên có những suy nghĩ tự ti, lúc nào cũng sợ mình đắc tội người khác. Bạn hãy tự tin hơn, thể hiện những cá tính riêng biệt của mình, như vậy mới có thể tạo thiện cảm cho mọi người, giúp mọi người hiểu hơn về con người bạn.
 

5. Sư Tử: Không biết giữ khoảng cách

 
Trước giờ, Sư Tử là chòm sao thích kết bạn bốn phương. Bạn nhiệt tình và sôi nổi và luôn tích cực chủ động làm tất cả mọi việc, và cả xã giao cũng thế. Bạn thích kết giao với tất cả mọi người, vì vậy bạn đối xử với mọi người bằng thái độ thân thiết và gần gũi.

Tuy nhiên, nhiều người luôn có lòng đề phòng với những ai xa lạ nhưng lại tỏ ra quá mức thân thiện với mình. Sự nhiệt tình của bạn đôi khi sẽ khiến mọi người cảm thấy rằng bạn có ý đồ không lành mạnh, từ đó nảy sinh thái độ đề phòng.

Vì vậy, Sư Tử cần phải học cách giữ khoảng cách với người khác, đặc biệt là những người mới gặp gỡ và chưa hoàn toàn thân thiết. Có cách cư xử đúng mực, bạn sẽ khiến mọi người cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.
 

6. Xử Nữ: Lạnh nhạt, kiêu ngạo

 
Xử Nữ đặt ra những yêu cầu rất khắt khe cho bản thân, đồng thời cũng đưa ra những yêu cầu khá cao cho mọi người xung quanh mình.

Song bạn vốn không phải là một người giỏi giao tiếp, giỏi biểu đạt suy nghĩ của mình, vì vậy mà nhiều người sẽ cảm thấy bạn là một kẻ kiêu ngạo.

Bên cạnh đó, bạn cũng khá hướng nội, thường bị động trong các mối quan hệ, không chủ động tiếp xúc với người khác mà luôn chờ đợi người khác đến với mình trước. Điều này cũng khiến người khác hiểu lầm, cho rằng bạn là một kẻ lạnh nhạt, khó gần.

Có lẽ muốn cải thiện điều này, Xử Nữ cần phải thả lỏng bản thân, đồng thời hạ yêu cầu với mọi người xuống. Nếu có ai chủ động tiếp xúc với bạn, bạn cũng hãy mở lòng đón nhận nhé!
 
cach giao tiep cua 12 chd
 

7. Thiên Bình: Không có lập trường

 
Thiên Bình vốn là một người rất ôn hòa và dễ tính, bạn mong muốn nhận được sự thấu hiểu và công nhận mọi người. Với bạn, các mối quan hệ xã hội giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, vì để cân bằng các mối quan hệ của mình, bạn thường chọn đóng vai “người tốt”.

Bạn ít khi lên tiếng phản đối ai, thậm chí luôn cố gắng hùa theo mọi người. Khi đứng trước các sự lựa chọn, bạn cũng thường do dự, thiếu quyết đoán.

Xem điểm yếu trong xã giao của 12 cung hoàng đạo thấy rằng, những việc bạn đang làm khiến người khác cảm thấy bạn không có lập trường vững vàng, thậm chí những kẻ xấu bụng còn nghĩ cách để đưa bạn vào tròng nữa.

Do đó, ngay từ bây giờ, bạn hãy trở thành một người có chính kiến hơn, sống thật với bản thân mình hơn, bởi bạn không thể chiều theo và làm vừa lòng tất cả mọi người được.
 

8. Hổ Cáp: Lắm mưu nhiều kế

 
Hổ Cáp thường bị coi là cung hoàng đạo gian xảo, vì vậy mà bạn không tạo dựng được danh tiếng tốt cho lắm.

Mọi người cảm thấy bạn là một kẻ có bề ngoài quá lạnh lùng, luôn giữ khoảng cách với người khác, còn trong bụng lại là một kẻ lắm mưu nhiều kế, khó mà nhìn thấu cho được. Vì đạt được mục tiêu đã đề ra, bạn có thể lợi dụng mọi cách thức, mọi thủ đoạn.

Hơn nữa, bạn còn có cái tính thù dai, chỉ cần có ai lỡ đắc tội mình là bạn sẽ nghĩ ra rất nhiều cách khác nhau để “ăn miếng trả miếng”.

Do có những ấn tượng xấu này mà mọi người thường chủ động cách xa bạn, không muốn có mối quan hệ quá gần gũi với bạn. Nếu Hổ Cáp không muốn rơi vào cảnh bị cô lập thì bạn nên cởi mở hơn, học cách bỏ qua cho những vấn đề nhỏ nhặt.
 

9. Nhân Mã: Nóng nảy, hay công kích

 
Khi mới quen, Nhân Mã thường tạo cho người ta cảm giác nhiệt tình và phóng khoáng. Bạn là người dễ gần, vì vậy mà việc mở rộng quan hệ vốn chẳng có gì là khó khăn với bạn.

Tuy nhiên, trên thực tế, những ai có quen biết với bạn đều dễ dàng phát hiện ra rằng bạn là một người rất nóng tính. Một khi có ai đó thể hiện thái độ bất đồng ý kiến với bạn, bạn có thể nổi giận và công kích ngược lại đối phương ngay lập tức.

Những lúc như vậy, bạn có thể dễ dàng tổn thương lòng tự trọng của người khác, khiến mối quan hệ của mình bị ảnh hưởng.

Bạn không nên cứng đầu, không chịu thừa nhận lỗi sai như vậy. Hãy luôn bình tĩnh trong mọi tình huống, có như vậy bạn mới không phá hỏng những gì mình đã tốn công gây dựng suốt bấy lâu nay.
 
12 chd xa giao
 

10. Ma Kết: Quá thật thà, khô khan

 
Ma Kết là con người của công việc, bạn thích dành thời gian để làm việc hơn là những hoạt động xã giao, vì vậy mà bạn thường hay sống một mình trong thế giới riêng, tạo vỏ bọc một cung hoàng đạo lạnh lùng.

Bạn cảm thấy điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mình chính là có một sự nghiệp thành công, và bạn sẵn sàng làm mọi việc một mình, vậy nên bạn cảm thấy các mối quan hệ xã giao không thực sự cần thiết.

Bạn không thường xuyên rèn luyện cách nói chuyện của mình nên khi nói chuyện với ai, bạn thường tạo cho người ta cảm giác nhàm chán, khô khan, thậm chí là quá thật thà, nói ra những lời dù chính xác đấy nhưng lại không đúng lúc, đúng chỗ.

Bạn có biết nếu bạn mở rộng mối quan hệ xã giao, sự nghiệp của bạn sẽ lại càng thuận lợi hơn không? Hãy nhiệt tình hơn với mọi người nhé.
 

11. Bảo Bình: Tự cho mình là đúng

 
Bảo Bình là một người thông minh và sáng tạo, những suy nghĩ biến đổi không ngừng của họ có thể khiến bầu không khí trở nên sôi nổi và thú vị hơn nhiều.

Bạn dễ dàng tạo ấn tượng sâu sắc cho mọi người, cho dù là vào lần đầu tiên tiếp xúc, nhưng cũng chính vì vậy mà bạn trở thành một người kiêu ngạo và ích kỷ, luôn coi mình là trung tâm của thế giới mà coi nhẹ cảm nhận của người khác.

Bạn thường tự do làm bất cứ điều gì mình thích, nói bất cứ điều gì mà mình muốn, thậm chí vì vậy mà đẩy người khác vào tình huống khó xử.

Hãy nhớ rằng trong giao tiếp, chỉ khi bạn tôn trọng người khác, bạn mới nhận lại được sự tôn trọng. Từ giờ trở đi, bạn hãy quan tâm đến cảm nhận của mọi người hơn nhé, bởi nếu cứ tiếp diễn tình trạng này thì chẳng bao lâu nữa, mọi người cũng sẽ quay lưng với bạn.
 

12. Song Ngư: Nghĩ quá nhiều

 
Song Ngư thường rất nhạy cảm, vì vậy mà bạn thường rơi vào tình trạng suy nghĩ quá nhiều. Thậm chí chỉ một hành động hoặc một lời nói vô tình của người khác thôi cũng có thể khiến bạn trăn trở rất lâu.

Trong các mối quan hệ xã hội, bạn thường là người mang lại nhiều cảm xúc tiêu cực, dễ khiến người tiếp xúc với bạn rơi vào tình trạng khó xử hoặc mệt mỏi.

Để cải thiện tình trạng này, bạn nên từ bỏ thói quen nghiền ngẫm, suy nghĩ lời người khác nói, nhiều khi sống vô tư một chút sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc đời của mình tươi đẹp và nhẹ nhõm hơn nhiều.

Đừng quá tự ti, nhận mọi lỗi sai về mình, hãy tự tin sống đúng với bản chất của mình, không cố tình đắc tội ai nhưng cũng đừng sợ mình đắc tội ai. 
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X