Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bóc mẽ cách cư xử của 12 cung hoàng đạo khi làm sếp: Ai đáng sợ nhất?

Thứ Ba, 19/11/2019 09:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi người khi làm lãnh đạo sẽ có cách điều hành nhân viên khác nhau tùy thuộc vào tính cách và tư duy. Vậy 12 cung hoàng đạo làm sếp sẽ có cách cư xử ra sao với cấp dưới của mình?

1. Bạch Dương (21/03 – 19/04)


Bạch Dương vốn là chòm sao được trời phú cho sự chăm chỉ, nhanh nhạy và rất kiên quyết. Do đó, nếu Dương Dương trở thành cung hoàng đạo làm sếp, họ cũng sẽ đòi hỏi những phẩm chất tương tự ở nhân viên của mình.
 
Đặc biệt, những chú Dê rất ghét sự kể lể và buôn chuyện. Nếu thấy nhân viên của mình quá ngông cuồng và thường xuyên kể khổ quá mức, họ sẽ chẳng ngần ngại sa thải người đó ngay lập tức.
 
Tuy nhiên, cung hoàng đạo này cũng là người hay trì hoãn. Cho nên nhân viên của Bạch Dương phải là người có tính chủ động trong công việc để có thể tự đối phó với deadline mà không cần sếp phải thúc giục tận nơi.

Bạn có biết: Tuyệt chiêu gây ấn tượng với sếp của 12 chòm sao
 

2. Kim Ngưu (20/04 – 20/05)
 

Kim Ngưu chính là người theo chủ nghĩa hoàn hảo điển hình. Bất cứ một sai sót nào cho dù là lỗi đánh máy, chính tả… đều có thể khiến những chú Trâu cảm thấy vô cùng khó chịu.
 
Họ cũng rất công tâm nếu trở thành cung hoàng đạo làm sếp. Ngưu Nhi giải quyết mọi việc một cách công bằng, làm tốt thì khen, làm chưa tốt thì khiển trách, không thiên vị bất cứ ai và họ cũng sẵn sàng bắt tay cùng mọi người giải quyết các vấn đề khó khăn của công ty.
 
Song, nhược điểm của chòm sao này là quá mức bảo thủ, khá khó tính khi xem xét đề xuất ý tưởng mới lạ của cấp dưới. Đôi khi, họ sẵn sàng bác bỏ kế hoạch của cấp dưới vì cái tôi quá cao của mình.

cung hoang dao lam sep 1
 

3. Song Tử (21/05 – 20/06)
 

Nếu có một vị sếp thuộc cung Song Tử, một ngày làm việc của bạn sẽ không bao giờ lo tẻ nhạt hay buồn ngủ. Họ sẽ biết cách tạo ra niềm vui, sự hứng khởi và thôi thúc sự sáng tạo cho cấp dưới nhằm đem lại hiệu quả công việc cao nhất.
 
Song Tử cũng sẽ là một người lãnh đạo nhạy bén, sẵn sàng giúp đỡ nhân viên nếu xảy ra vấn đề gì. Xem thêm: Điểm mặt 3 chòm sao khó được lòng sếp trong vòng tròn hoàng đạo
 
Tuy nhiên, chòm sao này lại khá nóng vội, luôn muốn việc gì cũng phải có kết quả thật sớm. Do đó, tốc độ xử lý công việc của cấp dưới của họ phải thật nhanh và đúng ý sếp nữa.
 
Dù yêu cầu cao với nhân viên là vậy nhưng họ cũng rất dễ bị phân tâm và thiếu tập trung. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cấp dưới có vô vàn “truyền thuyết” về chòm sao này.
 

4. Cự Giải (21/06 – 22/07)
 

Khi có một người sếp thuộc cung Cự Giải, đó chính là niềm may mắn rất lớn cho bạn. Bởi, cung hoàng đạo làm sếp này sẽ biến công ty thành ngôi nhà ấm áp thứ hai của bạn. 
 
Kể cả khi bạn bị khách hàng phàn nàn hay phản ánh không tốt, vị sếp Cự Giải này cũng sẽ đứng ra che chở và bảo vệ cho bạn. Có thể nói, chòm sao này luôn xem nhân viên của mình như thành viên trong gia đình và sẵn sàng chủ động đứng ra bảo vệ đối phương trong mọi hoàn cảnh.
 
Đặc biệt, vì sếp này còn có khả năng thấu hiểu, cảm thông cho cấp dưới và sẵn sàng lắng nghe bạn tâm sự những vấn đề riêng tư miễn là bạn thấy thoải mái khi làm việc cho họ.
 
Tuy nhiên, chòm sao nổi tiếng đa sầu đa cảm này đôi lúc để cá xúc cá nhân xen vào công việc, gây ra không ít ảnh hưởng cho cả nhóm.

cung hoang dao lam sep
 

5. Sư Tử (23/07 – 22/08)
 

Vị sếp thuộc cung Sư Tử sẽ là thách thức không nhỏ cho những ai là cấp dưới của họ. Chòm sao này rất nhiệt huyết với công việc. Ở họ có sự tự tin và đam mê. Khi làm chung với cung hoàng đạo này, bạn sẽ được truyền cảm hứng mạnh mẽ và học được nhiều điều.
 
Nhưng chính vì là người nhiệt huyết như vậy nên Sư Tử đòi hỏi cấp dưới của mình cũng phải đáp ứng được điều đó. Bạn buộc phải làm việc một cách hết công suất, không được phép lơ là hay mất tập trung.
 
Đôi lúc, sếp cung Sư Tử cũng thường để cái tôi quá lớn của bản thân lấn át lý trí, trở nên thiếu đồng cảm và thấu hiểu cho nhân viên, chỉ quan tâm đến kết quả sau cùng mà thôi. 
 

6. Xử Nữ (23/08 – 22/09)
 

Khi làm việc chung với một vị sếp như Xử Nữ, điều đầu tiên bạn học được sẽ là gọn gàng, ngăn nắp và có tổ chức. Bạn sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết để có thể nắm bắt được công việc một cách hiệu quả và nhanh nhất.
 
Tuy nhiên, điểm trừ của cung hoàng đạo làm sếp này là đôi khi yêu cầu quá cao ở nhân viên. Họ sẽ xét nét kĩ càng đến mức khó chịu. Nếu là cấp dưới của Xử Nữ, bạn cần chuẩn bị một tinh thần thép có thể chịu được áp lực công việc dưới sự tỉ mẩn và chú ý tiểu tiết của Xử Nhi.
 
Nếu mọi thứ không được tiến hành một cách hoàn hảo, tốt nhất là bạn hãy cố gắng khắc phục và làm tốt công việc gấp đôi. Xử Nữ không dễ dàng bỏ qua lỗi lầm của cấp dưới đâu, ai bảo họ là chòm sao theo chủ nghĩa hoàn hảo.
 

7. Thiên Bình (23/09 – 22/10)
 

Trong vòng tròn hoàng đạo, Thiên Bình đích thị là chòm sao được yêu thích nhất khi làm sếp. Họ luôn cố gắng tìm mọi cách giữ cho mọi chuyện được cân bằng – đúng như biểu tượng cán cân thăng bằng của chòm sao này.
 
Do đó, Thiên Thiên luôn có cách để người khác cảm thấy được tôn trọng và thoải mái nhất khi làm việc chung. Họ cũng coi trọng sự hợp tác và muốn phát triển mối quan hệ tốt đẹp với cấp dưới. Liệu bạn có nằm trong 5 chòm sao vẫn tươi cười dù bị sếp mắng té tát vào mặt?
 
Tuy nhiên, chính vì những điều đó nên đôi khi Thiên Bình có thể trở thành một vị sếp “ba phải” khi ý tưởng nào của cấp dưới cũng được họ gật đầu đồng ý, nếu không thì cũng là né tránh giải quyết những vấn đề xung đột. Đơn giản là họ không muốn làm mích lòng bên nào cả.

cung hoang dao lam sep 2
 

8. Hổ Cáp (23/10 – 21/11)
 

Nhắc đến cung hoàng đạo làm sếp đáng sợ nhất, ứng cử viên hàng đầu có lẽ chính là chòm sao Hổ Cáp. Vị sếp này đòi hỏi rất cao, yêu cầu rất nhiều và kết quả phải thật hoàn mỹ. Đó chính là lý do không có gì lạ khi đa số những người làm lãnh đạo đều thuộc cung hoàng đạo này.
 
Điểm cộng là Cáp nhi sẽ chủ động sắp xếp và phân công công việc rõ ràng cho từng người, việc của bạn là hãy làm thật tốt và làm thật hoàn hảo. Họ cũng chẳng ngại ngần cho bạn những lời khuyên bổ ích, miễn là bạn làm được việc.
 
Điểm trừ là chòm sao này có thể “vắt kiệt sức” của nhân viên một cách không thương tiếc. Họ quên rằng làm việc là để sống chứ không phải sống chỉ để làm việc. Đọc ngay: 5 cung hoàng đạo phấn đấu thành sếp ngay từ khi còn trẻ
 

9. Nhân Mã (22/11 – 21/12)
 

Vị sếp thuộc cung Nhân Mã cũng sẽ giúp mỗi ngày đi làm của bạn là một ngày vui và có ý nghĩa. Đây là chòm sao rất hài hước, vui tính, nguồn năng lượng tích cực của Mã Nhi chính là điều giúp họ được cấp dưới yêu quý.
 
Nhờ vậy, cấp dưới của họ sẽ không cảm thấy đi làm là phải cắm đầu vào bàn làm việc, thay vào đó sẽ là những ngày được đón nhận những thử thách và học hỏi những điều thú vị trong công việc.
 
Tuy vậy, một khi đã nóng nảy, chòm sao này chẳng khác gì một ngọn núi lửa. Song cơn giận đến nhanh mà trôi qua cũng rất mau, và Mã Nhi sẽ chủ động xin lỗi “nạn nhân” khi cần thiết.
 
Họ cũng rất bảo thủ, dù sự thật có rành rành trước mắt, cái tôi của họ cũng sẽ lên tiếng rằng họ mới là chân lý, sự thật kia là sai rồi.
 

10. Ma Kết (22/12 – 19/01)
 

Nhắc đến một vị sếp là Ma Kết, có lẽ những từ khóa như “tham vọng, nguyên tắc, nghiêm nghị, kỷ luật cao, tham công tiếc việc”… là điều bạn cần ghi nhớ đầu tiên. 
 
Khi làm việc với một vị lãnh đạo thuộc cung hoàng đạo này, bạn sẽ khó mà có cơ hội được tiếp xúc gần gũi với sếp vì họ rất biết cách giữ khoảng cách trong công việc.
 
Đặc biệt, nếu bạn sống và làm việc theo những nguyên tắc mà sếp mình đã đặt ra từ trước thì sẽ không có gì là quá khó khăn. Khi đã tạo dựng được niềm tin từ sếp mình, bạn có thể thoải mái thể hiện cái tôi của bản thân, song vẫn cần giữ chừng mực.
 
Điểm trừ lớn nhất của chòm sao này có lẽ chính là việc Kết Kết “ghi thù” rất lâu. Nếu bạn lỡ gây ra sai lầm quan trọng mà còn không chủ động tìm cách khắc phục hay sửa chữa, thậm chí tìm cách lấp liếm và chối bỏ trách nhiệm, chắc chắn bạn sẽ nằm trong “tầm ngắm” của chòm sao này. Để rồi về sau dù bạn có cố gắng ra sao cũng khó thay đổi ấn tượng xấu của sếp về mình.

cung hoang dao lam sep 3
 

11. Bảo Bình (20/01 – 18/02)
 

Một vị sếp cung Bảo Bình sẽ là người rất sắc sảo. Họ coi trọng sự tự do và bình đẳng trong công việc. Chính vì thế, làm việc với vị sếp hoàng đạo tâm lý như Bảo Bình mang lại sự thoải mái vô cùng cho cấp dưới của họ.
 
Bảo Bình sẽ giúp nhân viên của mình nhận ra tiềm năng của bản thân ở đâu, thường xuyên động viên và khuyến khích cấp dưới phát huy thế mạnh, cố gắng làm việc. Cung hoàng đạo này cũng rất giỏi trong việc kết nối các nhân viên để tạo thành một nhóm đoàn kết và gắn bó.
 
Ngoài ra, nếu có vị sếp như Bảo Bình, bạn sẽ tha hồ được “bung xõa” hết mình với sếp sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, nhược điểm của chòm sao này là hay tùy hứng và dễ thay đổi ý định ban đầu của mình mà không hề báo trước.
 

12. Song Ngư (19/02 – 20/03)
 

Nếu Song Ngư là sếp của bạn, hãy cẩn trọng từng hành động và lời nói nhé. Bề ngoài chòm sao này khá vô tư, đôi khi khiến người đối diện quên mất khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo khi sẵn sàng giúp đỡ cấp dưới một cách vô tư, trò chuyện rôm rả.
 
Tuy nhiên, thực tế cung hoàng đạo này lại chẳng hề vô tư như vậy. Không một việc gì của nhân viên có thể lọt qua con mắt tinh tường và nhạy cảm của những chú Cá. Chỉ là họ có nói ra hay không mà thôi. 
 
Dù có không nói, Ngư Nhi cũng sẽ lẳng lặng “ghim” trong lòng và lôi ra trách phạt vào thời điểm mà bạn không ngờ tới nhất.
 
Tuy nhiên, khả năng này có ưu điểm là giúp Song Ngư dễ dàng nắm bắt được tình hình đội ngũ của mình và đưa ra các giải pháp kịp thời. Điểm yếu duy nhất của vị sếp này có lẽ nằm ở việc họ sống rất cảm xúc và dễ để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến cả nhóm.

Hòa An
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X