Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 cung hoàng đạo cần rút ra bài học gì sau khi tình yêu tan vỡ?

Thứ Năm, 30/05/2019 14:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 12 cung hoàng đạo chia tay rồi cần phải rút ra những bài học gì? Phải làm thế nào để bước qua một cuộc tình thất bại? Hãy đọc lời khuyên dưới đây của Lịch ngày tốt!
 
Tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng, có đôi khi chúng ta sẽ phải đối diện với kết cuộc chia tay dù có muốn hay không. Thế nhưng sau những lần thất tình ấy, chúng ta cần rút ra những bài học để không phạm phải vào lần sau.

Vậy 12 cung hoàng đạo chia tay rồi sẽ cần phải nhận ra điều gì? Hãy để Lịch ngày tốt phân tích nhé!
 

1. Bạch Dương

 
cung hoang dao chia tay
Bạch Dương cảm thấy "thất tình" đồng nghĩa với "thất bại"

Bạch Dương
luôn thích chủ động trong mọi việc, khi nhận thấy tình cảm không thể tiếp tục được nữa, họ thường sẽ là người nói lời chia tay.

Cung hoàng đạo này thấy rằng "thất tình" cũng đồng nghĩa với “thất bại”, họ sẽ cảm thấy dằn vặt rất nhiều nếu cứ nghĩ đến câu hỏi “vì sao người ấy không lựa chọn mình?”.

Trong trường hợp nửa kia có người khác, họ thường có hai phản ứng, một là lấy hết tự tin tranh giành với người mới, hai là trở nên hoài nghi chính bản thân mình.

Thực ra sai lầm ở đây của Bạch Dương là bạn luôn coi tình yêu giống như một trận chiến, nhất định phải có một bên thắng, một bên thua.
 
Vì thế, sau một mối tình thất bại, bạn nên học cách giảm bớt tính hiếu thắng của mình, bình tĩnh nghĩ lại về những chuyện đã qua. Khi bắt đầu mối tình tiếp theo, bạn nên đến với người ta vì tình yêu, chứ không phải vì trả thù người cũ.
 

2. Kim Ngưu

 
Theo mật ngữ 12 chòm sao, Kim Ngưu là một con người điềm tĩnh, trong tình cảm cũng vậy, họ luôn biết quan tâm, chăm sóc nữa kia, hi vọng tình cảm có thể mãi mãi tốt đẹp.

Thế nhưng không phải lúc nào trời cũng chiều lòng người, một khi đối phương không muốn tiếp tục nữa, cung hoàng đạo này sẽ thấy rất sốc, chẳng khác nào đất trời sụp đổ vậy.

Kim Ngưu phải nhận ra hai vấn đề, một là muốn xây dựng mối quan hệ lâu bền, bạn cần phải sẵn sàng đối diện với mọi sóng gió trong cuộc sống, hai là, nếu muốn bắt đầu lại, bạn cần phải tốn rất nhiều thời gian.
 
Thực ra, sau khi kết thúc một mối tình, bạn không nên lún quá sâu vào những đau khổ hay thất vọng. Hãy dành thời gian cho những hoạt động yêu thích, rồi thời gian sẽ từ từ chữa lành vết thương cho bạn, giúp bạn tìm ra người thực sự phù hợp với mình.
 

3. Song Tử 

 
Tuy Song Tử có tiếng là người trăng hoa, đa tình, nhưng một khi đã yêu ai thật lòng mà lại thất tình, họ cũng sẽ đau khổ, thất vọng chẳng kém ai.

Bề ngoài, cung hoàng đạo này có thể vẫn tỏ vẻ rất tự tin, vui vẻ tham gia đủ mọi hoạt động, trò chuyện với tất cả mọi người, thế nhưng trong lòng họ lại luôn canh cánh câu hỏi “mình có nên nghiêm túc yêu đương nữa hay không”.

Họ có thể nhanh chóng bước vào một mối tình mới, tuy nhiên, họ sẽ không thể nào yêu một cách chân thành như trước được nữa.
 
Đương nhiên, sau khi thất tình, Song Tử nên tham gia vào các hoạt động giải khuây, bởi thế giới này vẫn còn những chuyện rất thú vị để bạn khám phá mà.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên cố ý nhớ đến những chuyện đã qua để dằn vặt bản thân nữa. Hãy suy nghĩ tích cực hơn, xem mình nên thay đổi những điều gì để sẵn sàng bắt đầu với một người khác.
 

4. Cự Giải

 
12 chom sao nen lam gi
Cự Giải rất quyến luyến với quá khứ

Cự Giải rất quyến luyến với quá khứ, họ thấy rằng một mối tình kết thúc cũng đồng nghĩa phải nói lời tạm biệt với cuộc sống quen thuộc bấy lâu nay.

Cung hoàng đạo chia tay rồi sẽ dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về những chuyện đã qua, từ đó lâm vào cảnh thống khổ, luôn cảm thấy bên mình thật trống vắng, buồn bã.

Những lúc như vậy, nếu như bạn cảm thấy mình không thể buông tay được thì hãy dành thời gian suy nghĩ thật kỹ xem, điều khiến mình lưu luyến là người đã qua hay chỉ là những kí ức đẹp đẽ trong quá khứ.

Đừng để những chuyện quá khứ ám ảnh bạn quá lâu, khiến bạn không thể nào lạc quan bước vào một mối tình mới được Hãy làm tất cả mọi việc để giải tỏa cảm xúc của mình, sau đó suy nghĩ tích cực hơn, bởi ngày mai lại là một ngày mới mà. Xem thêm: 12 cung hoàng đạo sẽ gặp tình yêu đích thực năm bao nhiêu tuổi?
 

5. Sư Tử 


Sư Tử là một người vô cùng kiêu ngạo và tự tin, với họ, thất tình là một chuyện cực kỳ bẽ mặt.

Vì thế, họ thường không dám hỏi, không dám suy nghĩ xem nguyên nhân chia tay là gì, bởi vì họ sợ đáp án quá tàn nhẫn. Thậm chí, cung hoàng đạo này còn không dám chia sẻ cảm xúc “thất tình” này với bất cứ ai.

Thế nhưng Sư Tử lừa dối được người ngoài chứ không lừa dối được trái tim, khi chỉ còn lại một mình, họ không khỏi buồn bã, thất vọng.
 
Nhìn theo khía cạnh tích cực, sự kiêu ngạo chính là nguyên nhân giúp bạn tiếp tục tiến về phía trước. Cố gắng sống thật tốt là rất đúng, thế nhưng bạn hãy sống theo đúng cách mà mình mong muốn, đừng sống chỉ để chứng tỏ cho người cũ thấy mình vẫn nổi bật như thế nào khi không có họ.
 

6. Xử Nữ

 
Xử Nữ thường đặt ra những yêu cầu rất cao cho nửa kia, vì thế, họ rất khó tìm được một nửa kia phù hợp, và một khi đã yêu người ta rồi, cung hoàng đạo này sẽ vô cùng trân trọng. 

Thế nhưng chuyện gì phải đến rồi cũng sẽ đến, nếu phải chia tay người ấy, họ sẽ rơi vào một cơn khủng hoảng, luôn lo nghĩ rằng “liệu mình có còn tìm được một người đáng để yêu nữa hay không”.

Cũng như những cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất khác, Xử Nữ sẽ không bày tỏ cảm xúc của mình với nhiều người, đa phần họ sẽ giữ trong lòng, chờ vết thương lòng nguôi bớt.
 
Sau khi thất tình, bạn nên hiểu rằng quá lý trí trong tình cảm, lúc nào cũng dùng lý trí để phân tích vấn đề chưa chắc đã là hay. Đôi khi hãy để trái tim lên tiếng, bạn sẽ phát hiện ra xung quanh vẫn còn rất nhiều người đáng quý. 
 

7. Thiên Bình

 
bai hoc cua 12 cung hoang dao
Thiên Bình sẽ tìm cách hóa giải mâu thuẫn giữa đôi bên

Thiên Bình là một cung hoàng đạo yêu hòa bình, thế nên dù có cảm nhận thấy tình cảm đang đứng trước bờ vực, họ cũng sẽ không chủ động nói lời chia tay, mà trước tiên sẽ dùng mọi cách để hóa giải những mâu thuẫn giữa đôi bên.

Vì thế, nếu đối phương đột nhiên quyết định buông tay, họ sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ, thậm chí không biết phải xử lý ra sao.

Có thể họ vẫn sẽ giữ thái độ điềm tĩnh để chấp nhận lời chia tay này, thế nhưng sau đó, họ rất cần có một người bầu bạn. Đây chính là nguyên nhân họ nhanh chóng bước vào một mối tình mới, dù chưa chuẩn bị đầy đủ.
 
Thiên Bình hãy dành một khoảng thời gian để khiến mình bình tĩnh lại, suy nghĩ về những chuyện đã qua, xem nguyên nhân thực sự khiến đôi bên không thể tiếp tục ở bên nhau là gì. Khi buồn bã, hay nghe nhạc, vẽ tranh hoặc xem phim, đọc sách.
 

8. Hổ Cáp 

 
Người ngoài thường cho rằng sau khi kết thúc một mối tình, Hổ Cáp sẽ tìm cách trả thù người cũ, tuy nhiên, nhiều khi đó chỉ là suy nghĩ trong lòng họ mà thôi, họ sẽ không thực sự làm gì người đã từng thân thiết với mình cả.

Thường thường, họ sẽ lặng lẽ dõi theo người cũ, cho dù người ta đã hoàn toàn quay lưng, bắt đầu một cuộc sống mới rồi, họ vẫn sẽ âm thầm theo dõi tin tức của người ta cho đến rất lâu, rất lâu về sau.
 
Vì thế, sau khi thất tình, Hổ Cáp nên hiểu rằng bởi vì tình cảm đã kết thúc rồi, hai người sẽ không ở cùng một thế giới nữa. Bạn không nên tiếp tục chen vào cuộc sống của người kia, mà nên lùi lại, giữ cho đôi bên có một khoảng cách an toàn.

Nếu bạn cứ nghĩ đến người ta suốt ngày như vậy thì làm sao để một người phù hợp hơn với bạn tiến tới nữa?
 

9. Nhân Mã

 
Nhân Mã luôn lạc quan vui vẻ, dường như họ chẳng bao giờ coi việc gì là lớn lao, to tát, vậy liệu họ có trải qua cảm giác buồn bã vì thất tình không? Đáp án tất nhiên là có.

Chòm sao này luôn muốn chứng minh với mọi người rằng mình quyết định việc gì cũng là hoàn toàn chính xác, vì vậy, việc thất tình cũng chẳng khác nào chứng tỏ lựa chọn trước đó của họ là sai lầm .
 
Cung hoàng đạo chia tay rồi, muốn bước ra khỏi nỗi ám ảnh mang tên “thất tình”, Nhân Mã hay suy nghĩ thoáng ra. Nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn có thể tham gia một chuyến du lịch chẳng hạn.

Tin rằng sau khi nhìn thấy đất trời bao la hùng vĩ, bạn sẽ cảm thấy nỗi buồn của mình vốn cũng chỉ rất nhỏ bé mà thôi.
 

10. Ma Kết

 
12 cung hoang dao sau khi chia tay
Ma Kết không nên tự trách cứ mình

Ma Kết
có những suy nghĩ rất nghiêm túc về tình cảm. Một khi đã quyết định đến với ai, họ cảm thấy mình phải có trách nhiệm suy nghĩ và lập kế hoạch cho tương lai của cả hai người.

Vì thế, một khi đôi bên đi tới quyết định chia tay, cung hoàng đạo này sẽ cảm thấy những dự định trước đây của mình đã hoàn toàn vô nghĩa. 

Thế nhưng cho dù có tổn thương đến mấy, họ cũng sẽ lặng lẽ chịu đựng, hi vọng thời gian sẽ chữa lành vết thương lòng. Cách họ thường nghĩ đến nhất trong lúc này chính là cắm đầu cắm cổ vào làm việc, hi vọng có thể quên hết mọi việc xung quanh.
 
Một khi đã thất tình, Ma Kết không nên tự chỉ trích mình, cho rằng mình không đủ tốt nên người kia mới bỏ đi. Bạn hãy tin rằng bản thân mình vốn rất tuyệt vời, xứng đáng được nhận tình yêu thương. Hãy tâm sự nhiều hơn để giải phóng tâm trạng tiêu cực của mình.
 

11. Bảo Bình

 
Bảo Bình là cung hoàng đạo rất lý trí và điềm tĩnh, thế nhưng cùng với đó, họ cũng là một người rất cố chấp.

Sau khi chia tay người ấy, có thể lý trí của cung hoàng đạo này sẽ tự tìm cho mình những lý do rất hợp lý, thế nhưng sâu trong lòng, họ vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật.

Họ vẫn sẽ luôn day dứt với câu hỏi, vì sao người ấy không ở lại với mình, nếu như người ấy chính là lựa chọn tốt nhất của mình thì sao? Xem thêm: 12 cung hoàng đạo sẽ tránh được kết cục chia tay nếu thay đổi được những điều này.
 
Trải qua một cuộc tình thất bại, Bảo Bình hãy cố gắng suy nghĩ rằng dù chỉ có một mình, bạn cũng có thể sống rất tốt. Trước đây bạn vẫn luôn là một người yêu thích tự do cơ mà?

Hãy dành nhiều thời gian để theo đuổi những điều mình yêu thích, ở bên bạn bè, người thân nhiều hơn, sống một cuộc sống thật tích cực, như vậy thì bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
 

12. Song Ngư

 
Song Ngư là cung hoàng đạo sống cảm tính và rất bao dung, vì thế có những khi, người khác cảm thấy họ thật yếu đuối, nhu nhược.

Một trong số các biểu hiệu sau khi thất tình của cung hoàng đạo này là họ sẽ rơi vào tình trạng bi quan, thu mình lại, thế nhưng chỉ cần người cũ có bất kỳ động thái nào thôi, họ sẽ lại bắt đầu do dự, suy nghĩ xem có phải người ta muốn quan lại với mình hay khong. 
 
Tất nhiên, việc bắt bạn phải tỉnh táo và suy nghĩ tích cực hơn ngay khi vừa chia tay là một việc rất khó khăn, thế nhưng bạn không nên dành quá nhiều thời gian để nghĩ về quá khứ, sau đó âu sầu, ủ rũ.

Hãy tự đặt ra một thời hạn cho mình, chẳng hạn như 1 tháng, 3 tháng. Sau khi qua khoảng thời gian này, bạn nên bắt đầu một cuộc sống mới, không còn suy nghĩ đến người đã đi qua đời mình nữa.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X