Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 chòm sao nói thẳng nói thật dễ gây tổn thương cho người nghe

Thứ Hai, 27/04/2020 13:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những chòm sao nói thẳng nói thật này thường vô tình nói ra những lời không nên nói bởi chúng có thể gây tổn thương sâu sắc cho người đối diện. Họ là những ai? Cùng điểm danh ngay sau đây!

Cùng xem trong 12 cung hoàng đạo, ai là người hay nói thẳng nói thật để rồi dễ gây tổn thương cho người nghe nhé. Xem để "biết mình biết ta", rút kinh nghiệm nhé bạn. 
 

Sư Tử

chom sao noi thang noi that
 

Nếu nhắc đến các chòm sao nói thẳng nói thật thì chắc chắn không thể thiếu những chú Sư Tử rồi. Với sự tự tin và kiêu hãnh, Sư Tử “đầu đội trời, chân đạp đất” chẳng sợ một ai, chẳng thế mà chòm sao này chẳng ngần ngại nói ra suy nghĩ của mình, ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. 
 
Bạn có biết, đôi khi những lời nói ấy lại thành một thứ vũ khí có tính sát thương cực mạnh không? Làm sao mà một chòm sao tài sắc vẹn toàn như Sư Tử lại không biết được chứ, chỉ là khi bạn thấy “chướng tai gai mắt” thì không thể giấu nổi cảm xúc của mình thôi. Nhất là lúc chòm sao này bùng phát cơn nóng giận thì không biết mọi chuyện sẽ đi đến đâu nữa.
 
Thật ra cũng có không ít người ngưỡng mộ bạn vì sự dũng cảm luôn nói lời ngay thẳng của Sư Tử đấy. Ai cũng biết bản thân Sư Tử chẳng có ý xấu gì đâu, nhưng cứ thế thì chẳng mấy mà người ta sẽ dần xa lánh và có phần sợ hãi bạn thôi. 
 
Vì vậy, một lời khuyên dành cho chòm sao này đó là hãy mềm dẻo hơn trong từng câu chữ mà mình muốn diễn đạt nhé. Vẫn là sự thật ấy, chỉ cần bạn nhẹ nhàng hơn thì chẳng phải ai cũng đều vui vẻ tiếp nhận lời bạn nói hay sao. 
 
Và nếu có thể thì Sư Tử hãy kiềm chế bản tính nóng nảy của mình chút chút đi nữa thì sẽ rất tốt cho các mối quan hệ xã giao cũng như con đường thăng tiến của bạn về sau đấy!
 

Nhân Mã 
 

chom sao that tha ngay thang
 
Những người xung quanh Nhân Mã chẳng ai là không biết cái tính vô tư lự của chòm sao này, cứ thích gì nói nấy xong rồi lại quên luôn trong chốc lát. Năng lượng tích cực mà bạn mang đến đúng là luôn khiến mọi người cảm thấy vui vẻ và thoái mái khi ở bên. 
 
Tuy nhiên, cũng vì cái sự nói nhiều, nói miên man, nói đến độ chẳng quan tâm xem người đối diện là ai, trong khung cảnh nào, Mã Nhi cứ thế nói ra những điều khiến cho người khác phải ngượng ngùng, xấu hổ đến cả buồn đau sầu muộn nữa. 
 
Dù có vô tư đến đâu thì bạn cũng cần biết rằng những lời nói vô tình của bạn có thể đã khiến ai đó phải đau lòng mà. Việc khiến người đó cảm thấy tổn thương hơn nữa là chính bạn cũng chẳng thể nhớ nổi bản thân mình đã nói điều gì nữa. Thế nên dù có được lời xin lỗi từ bạn thì người ấy chưa chắc đã được nguôi ngoai. 
 
Bạn có biết, chỉ một câu nói của bạn thôi cũng có thể khiến cho người khác phải tự ti đau khổ đến thế nào không. Nó chính là một thứ vũ khí vô hình có thể tạo ra hàng ngàn vết cứa, khó có thể chữa lành. Người ta nói lời nói như bát nước đổ đi, một khi đã nói ra rồi thì chẳng thể rút lại được. Những thương tổn tinh thần vì những lời nói ấy có khi còn đáng sợ hơn vết thương thể xác nữa.
 
Đúng là không ai nói thẳng thắn là sai cả, tuy nhiên cách diễn đạt của bạn mới chính là nguyên nhân gây ra những rắc rối không đáng có này. Chẳng phải bạn không hề thích mọi chuyện trở nên phức tạp như vậy hay sao, thế thì chòm sao thông minh hơn người như Nhân Mã sẽ tự biết cách làm thế nào để tránh xa chúng rồi đấy! 
 

Bạch Dương 
 

chom sao noi thang noi that gay ton thuong nguoi khac
 
Một trong những chòm sao nói thẳng nói thật phải kể đến tiếp theo đó chính là Bạch Dương. Chòm sao có tư chất thông minh, năng lực điều hành cũng như tài lãnh đạo bẩm sinh trong huyết quản này cũng không ít lần khiến người khác phải tổn thương vì những lời nói tưởng như vô thưởng vô phạt của bạn. 
 
Chòm sao có năng lực xuất chúng này nhận được không ít sự ngưỡng mộ của mọi người bởi tài năng của mình, nhưng cũng có không ít người đem lòng ganh ghét vì cái ưu điểm đôi khi là khuyết điểm của Dương Nhi. Đó chính là cái tính thẳng như ruột ngựa của chòm sao này. 
 
Nhiều lúc bạn cứ nói tuột mọi thứ ra mà chẳng suy nghĩ gì khiến cho người đối diện cảm thấy chẳng vui vẻ gì, có chăng còn khó chịu ra mặt nữa. Những mối quan hệ xã giao của bạn có thể bị đứt gãy cũng bởi nguyên do này.
 
Đặc biệt là khi chòm sao dễ nổi cáu này gặp phải chuyện bực mình thì Dương Nhi chẳng còn nghĩ suy được gì nữa, cứ thể xả ra cho bằng hết chẳng màng đến ai. Nếu Bạch Dương làm ở vị trí lãnh đạo thì những lời nói của bạn khi ấy có thể khiến cho cấp dưới của mình cảm thấy tổn thương sâu sắc đấy. 
 
Cũng biết là sự thật thì dễ mất lòng, nhưng có rất nhiều cách để nói ra sự thật ấy mà không khiến người khác khó chịu. Bạn có biết, những lời nói mang tính động viên khích lệ tinh thần không chỉ thể hiện được thành ý của bản thân mà còn giúp cho cả bạn và đối phương đều cảm thấy thoải mái khi đón nhận nữa.
 
Hãy dùng lời nói của mình để khiến cho người khác vừa tâm phục khẩu phục, vừa ngưỡng mộ lại vừa nể phục bạn như thế Bạch Dương nhé!
 

Xử Nữ 
 

chom sao an noi kho nghe
 
Không giống như Nhân Mã vì vô tư vô tình mà nói ra những lời nói khiến người nghe đau lòng, Xử Nữ lại thường dùng những lời nói đanh thép của mình để phê phán chỉ trích người khác. 
 
Cũng bởi bản thân là con người cầu toàn, nên Xử Nhi hay có thói quen soi xét người khác. Sự xét nét này không chỉ dừng lại ở mức quan sát mà chòm sao này còn ngay lập tức nói thẳng cho người đó biết những điều khiến họ chưa hài lòng. Biết đó là một lời góp ý chân thành nhưng người nghe cũng không vì thế mà có thể cảm kích Xử Nhi nhiều đến mức có thể bỏ qua cảm xúc của mình đâu.
 
Không chỉ lọt top đầu trong số những chòm sao hay phê bình người khác, Xử Nữ còn là chòm sao nói thẳng nói thật đến mức gây tổn thương cho người nghe nữa. Họ chẳng mang đến đối phương là ai, cứ thấy “sai sai” là lại đưa ra những lời bình phẩm, nhận xét khiến người khác phải khó chịu, đến mức chán ngán và tệ hơn nữa ghét bỏ bạn đấy. 
 
Chẳng ai lại thích mình bị chê trách một cách thẳng tuột trước bao nhiêu con mắt nhìn vào, kể cả bạn cũng vậy phải không? Vì vậy, hãy biến những nhận xét của bạn thành những lời góp ý tích cực, một cách nhẹ nhàng, dễ nghe thì chắc chắn họ sẽ hiểu và còn cảm ơn bạn nữa đấy.
 
 
Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X