Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top chòm sao cư xử vụng về, nếu không sớm thay đổi rất dễ đắc tội người khác

Thứ Bảy, 28/03/2020 13:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Với những chòm sao cư xử vụng về này, đôi khi chính bản thân họ cũng không nhận ra những lời mình nói có vấn đề ở đâu cho nên rất dễ gây thù chuốc oán.
 
Giao tiếp ứng xử là một hoạt động thường ngày của mỗi chúng ta. Thực tế cho thấy, ứng xử khôn khéo sẽ giúp bạn có được mối quan hệ tốt đẹp hơn, từ đó sẽ tránh được rất nhiều trở ngại trong cuộc sống.
 
Thế nhưng không phải cứ thực hiện nhiều là bạn đã có thể có được sự khéo ngoan để tùy cơ ứng biến trong từng hoàn cảnh khác nhau. 
 
Bên cạnh những người có sẵn sự ứng xử khéo léo thì cũng có không ít người khá vụng miệng, ứng xử thiếu tinh tế để rồi cái miệng làm hại cái thân, tự gây rắc rối cho bản thân.
 
Đó chính là các chòm sao cư xử vụng về dưới đây. Liệu bạn có nằm trong số họ hay không? Hãy cùng khám phá nhé.
 

Hạng 1: Chòm sao Kim Ngưu

 
Mật ngữ 12 chòm sao bật mí, Kim Ngưu là chòm sao cư xử vụng về điển hình, nhưng đáng tiếc là chính bản thân họ lại không nhận ra khuyết điểm này của bản thân.
 
Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc những chú Trâu quá mức cố chấp, khi nói chuyện không biết cách tùy cơ ứng biến, chỉ thích nói những điều mình muốn mình tin. 
 
Một khi cung hoàng đạo Ngưu Nhi đã hình thành quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó, họ sẽ thiếu sự quan sát tổng thể, nhất nhất cho rằng bản thân đúng. Khi đó, chòm sao này không hề suy nghĩ theo cách khách quan, để ý kiến chủ quan làm chủ. 
 
Thậm chí họ còn có thể áp đặt suy nghĩ của bản thân lên người khác một cách vô lý và yêu cầu đối phương phải làm theo mình. Điều này thật khiến người đối diện khó mà cảm thấy bị thuyết phục.
 
Cho nên họ rất dễ đắc tội người khác bởi cái tính thẳng như ruột ngựa chẳng hề cố kị điều gì này. Rất nhiều việc mối quan hệ xã giao trong cuộc sống của Ngưu Nhi bằng mặt không bằng lòng cũng là vì thế. Liệu bạn có phải chòm sao nữ vụng về, cần thay đổi nếu không sẽ Ế dài dài?

Chom sao cu xu vung ve 2
 

Hạng 2: Chòm sao Song Tử

 
Nguyên nhân khiến Song Tử trở thành chòm sao cư xử vụng về phần lớn nằm ở việc họ quá tự ti khi giao tiếp. 
 
Nhất là khi bị người khác bất ngờ đặt câu hỏi hay bị chất vấn, Song Song sẽ trở nên lúng túng, không biết cách ứng đối ra sao cho thích hợp.
 
Càng như thế, chòm sao này lại càng thu bản thân lại, càng ngại giao tiếp với mọi người.
 
Song Tử chỉ có thể đưa ra những câu trả lời mà họ đã tính toán sẵn, được dự liệu trước. Còn một khi mọi chuyện vượt ra khỏi sự chuẩn bị của mình, cung hoàng đạo này lập tức bị "mắc kẹt".
 
Một khi bị kẹt cứng, Song Song rất dễ nói những câu thiếu suy nghĩ, vụng về. Trong nhiều trường hợp, họ vô tình đắc tội người khác cũng chỉ bới những câu nói bâng quơ đó mà không hề hay biết.
 
Có lẽ Song Tử cần sớm cải thiện kỹ năng ứng xử của mình nếu muốn cuộc sống thuận lợi hơn.
 

Hạng 3: Chòm Bảo Bình

 
Thật ra EQ (chỉ số cảm xúc) của Bảo Bình không phải thấp, nhưng điều đó không có nghĩa họ có cách cư xử khéo léo. Nói đúng hơn, trong rất nhiều trường hợp, Bảo Bình lựa chọn cách im lặng, tiết kiệm lời nói cho nên dễ bị hiểu lầm là người kênh kiệu.
 
Điều này liên quan đến tính cách của chòm sao này, họ không thích cười nói vô tư thoải mái, kể cả khi đang vui hay đang buồn. 
 
Họ thích dùng những câu nói ngắn gọn, đơn giản nhất để giải quyết vấn đề. Nhưng người nghe sẽ cảm thấy chòm sao này thiếu sự chân thành, thiếu nhiệt tình nói chuyện với mình. 
 
Hiểu lầm cứ thế sinh ra, Bảo Bình bị nghi oan mà không hay biết. 
 
Để giải quyết vấn đề này, các Bảo Bình hãy nhớ "nói nhiều" hơn chút, càng là người thân quen lại càng cần thể hiện sự nhiệt tình bằng lời nói của bản thân để không khiến mối quan hệ hai bên sứt mẻ. 
 
Đừng bao giờ nghĩ hai người thân thiết với nhau thì mình không cần nói gì đối phương cũng hiểu được hết, lời nói là thứ không thể thiếu được đâu.

Chom sao cu xu vung ve 3
 

Hạng 4: Chòm sao Sư Tử

 
Dù năng lực lãnh đạo và khả năng sắp xếp công việc của Sư Tử khá tốt, cũng là người rất tự lập, không dễ bị đánh bại, song ở mặt giao tiếp ứng xử họ lại thường bị đánh giá là không khéo léo cho lắm.
 
Sư Tử thường bị đánh giá là người tự cao tự đại. Tính cách này đã ăn sâu vào máu, cho nên khi nói chuyện với người khác, những chú Sư Tử thường vô tình để lộ ra dáng vẻ cao ngạo, khinh khỉnh với người đối diện. 
 
Mà thái độ như vậy thật khiến chẳng ai cảm thấy dễ chịu gì khi giao tiếp với chòm sao này, nếu không muốn nói là cảm thấy rất chán ghét kiểu người không coi ai ra gì như Sư Tử.
 
Cho nên Sư Tử cần phải học cách tiết chế cái tôi của bản thân, dùng thái độ thân thiện hơn khi nói chuyện với người khác. Có như vậy mới giữ được hòa khí với người xung quanh.
 
Chẳng ai lại thích nói chuyện với một người lúc nào "mặt cũng vênh ngược" phải không Sư Tử? 4 chòm sao bướng bỉnh có chết cũng không chịu sửa tật xấu liệu có tên bạn?
 

Hạng 5: Chòm sao Xử Nữ

 
Xử Nữ cũng nằm trong số các chòm sao cư xử vụng về, cần phải sớm cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.
 
Nhưng vấn đề của Xử Nữ lại hoàn toàn ngược lại với Bảo Bình. Nếu như Bảo Bình gặp rắc rối vì cái tính kiệm lời không đúng hoàn cảnh của mình, thì Xử Nữ lại do cái tính thích lải nhải, dông dài của mình.
 
Với người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo như Xử Nhi, họ rất để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt. Xử Nhi sẽ không bỏ qua những điều vướng mắc dù nhỏ bé đến đâu nếu như bản thân đã phát hiện ra.
 
Từ đó, họ có thói quen nhắc đi nhắc lại, nói dài nói dòng về một vấn đề từ ngày này sang ngày khác. Mà thường thì "nói dai nói dài lại thành nói dại", tính cách đó gây ra không ít tác dụng trái ngược khiến họ gặp rắc rối.
 
Nói cách khác, liệu bạn có thấy thoải mái khi có người cứ liên tục dông dài, lải nhải những nội dung vô nghĩa bên tai mình mỗi ngày? 
 
Cho nên Xử Nữ cần phải sớm thay đổi cái tính đó, học cách kiên nhẫn hơn và hãy cho đối phương cơ hội sửa chữa sai lầm. Khi đối phương đã sửa sai rồi, hãy tiếp tục bỏ qua lỗi lầm trước đó, chuyện đã qua đừng nên nhắc đến nữa.

Chom sao cu xu vung ve 4
 

Hạng 6: Chòm sao Thiên Bình

 
Khuyết điểm lớn nhất trong cách ứng xử của Thiên Bình là việc họ ăn nói quá thẳng thừng, có nhiều khi không để ý nên dễ nói ra những lời khiến người nghe vô cùng khó chịu, thậm chí là tổn thương.
 
Ví dụ như ăn nói cộc lốc, không có sự lễ phép cần thiết; hay nói đùa không đúng lúc nên trở thành trò đùa vô duyên khiến người đối diện vô cùng xấu hổ...
 
Sở trường của Thiên Thiên là nói sự thật, nhưng lại không biết chọn đúng thời điểm nên thường khiến họ nhận không ít trái đắng.
 
Dù người ta vẫn thường nói sự thật mất lòng, nhưng nếu biết lựa chọn đúng thời điểm và dùng một cách truyền tải khéo léo, mọi việc cũng không đến mức không chấp nhận nổi. Đặc biệt là những lời phê phán hay nhận xét tế nhị.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X