Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chàng trai Cự Giải Sơn Tùng lặng lẽ, tìm sự cô độc khi đối mặt với khó khăn

Thứ Hai, 21/05/2018 08:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chàng trai Cự Giải Sơn Tùng không cần quá ồn ào, anh lặng lẽ làm việc, lặng lẽ cống hiến những tác phẩm độc đáo, lạ mắt của mình cho người hâm mộ cho dù có bao nhiêu lời chỉ trích, chê bai thì anh vẫn im lặng như thế và âm thầm tiến lên.

Việc Sơn Tùng trở lại showbiz Việt sau hơn một năm vắng bóng với MV “Chạy ngay đi” có lẽ là một trong những sự kiện giải trí được nhiều người nhắc đến nhất thời gian gần đây. Sự "thoắt ẩn thoắt hiện" của Sơn Tùng MTP luôn tạo ra sự tò mò đặc biệt cho người hâm mộ. Dường như anh không phải làm điều đó vì gây chú ý, nó là một phần tính cách của người đàn ông cung Cự Giải - mỗi khi đối mặt với khó khăn họ sẽ tìm nơi yên tĩnh để suy tư và chiêm nghiệm.

Sơn Tùng M-TP sinh ngày 5/7/1994 là một Cự Giải điển hình với nỗ lực âm thầm nên đừng tưởng rằng anh gặt hái thành công một cách quá đơn giản, để được trưởng thành, chín chắn trong nghề nam ca sĩ đã phải cố gắng không ngừng nghỉ.
 

Người nội tâm, luôn hướng về gia đình
 

Chàng trai Cự Giải Sơn Tùng nổi tiếng dịu dàng và vô cùng chu đáo, trong cuộc sống anh chàng là người đa sầu đa cảm. Cự Giải trầm tính nhưng cũng rất bản lĩnh, là người có trách nhiệm và hết lòng yêu thương các thành viên trong gia đình. 
 
Nói về gia đình mình, nam ca sĩ luôn tự hào: “Bố mẹ tôi đều sống rất tình cảm và yêu văn nghệ, có lẽ tôi và em trai cũng được thừa hưởng gen ấy. Tôi không bao giờ cảm thấy xấu hổ khi bày tỏ tình cảm với bố mẹ và ngược lại”. Ngoài ra, anh từng khiến mọi người thích thú khi tiết lộ anh thích ôm mẹ khi ngủ hay mỗi lần đi hát ở Hà Nội, nếu thời gian không quá gấp rút, anh đều tranh thủ về nhà hoặc bố mẹ sẽ đánh xe ra thủ đô đi ăn với con một bữa.  
 
Son Tung la nguoi dan ong huong ve gia dinh
 
Hành trang để Sơn Tùng mang theo trong cuộc sống luôn là những lời nhắc nhở của bố mẹ vì gia đình luôn chiếm giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong lòng anh. “Bây giờ tương lai là của con. Nắm bắt được hay không đấy là tùy thuộc vào con”, đó là điều mà Sơn Tùng nhớ nhất về lời dặn dò của đấng sinh thành.
 
Anh cố gắng hơn trong cuộc sống chỉ để những người thân yêu có thể sống thoải mái và đầy đủ hơn. Anh đang nỗ lực thực hiện ước mơ mua nhà mua xe để đón bố mẹ về ở cùng. Do có nhiều mục tiêu phải phấn đấu nên buộc Cự Giải phải trở nên kiên cường hơn nữa có như vậy họ mới có động lực để đạt được những gì mà bản thân muốn. 
 

Thích cuộc sống độc lập, yên tĩnh
 

Cung Cự Giải nam không thích những nơi quá ồn ào, anh chàng có xu hướng thích trầm tư một mình. Là một người rất hiền lành nhưng nhiều khi anh chàng cũng tỏ vẻ lạnh lùng và không quan tâm tới người khác, đó là lý do nữ ca sĩ cùng tuổi Văn Mai Hương dù yêu quý nhưng cũng từng nhận định Sơn Tùng trẻ con và có phần vô tâm. Thực ra, nội tâm người đàn ông Cự Giải - Sơn Tùng khá phức tạp, họ thường có những suy nghĩ rất sâu xa và không theo lẽ thường.
 
Chàng trai Cự Giải thông minh nhưng lại không thích thể hiện bản thân, đơn giản bởi vì anh chàng ghét bị nhiều người chú ý tới. Họ thích ngồi một mình để suy nghĩ vấn đề, những lúc như này, anh chàng không hi vọng có bất cứ ai, điều gì phá vỡ khoảnh khắc đó. Cự Giải có thể trở nên cáu kỉnh nếu như có ai đó cắt đứt mạch suy nghĩ của họ. Anh chàng tuy hiền lành nhưng nhiều lúc cũng không hề dễ tính một chút nào.

Tính cách này phần nào giải thích con người đặc biệt của Sơn Tùng từ khi còn nhỏ. Mẹ anh từng kể lại: “Từ ngày còn nhỏ, Tùng thích hát, nhưng biết tính bố mẹ luôn mong con phải học giỏi sau đó mới tính đến chuyện ca hát, Tùng đều thu xếp bài vở xong mới đóng chặt cửa phòng tự luyện thanh, học đàn, học hát. Nhiều khi 1 giờ sáng chúng tôi còn nghe tiếng đàn từ phòng con trai vọng sang”. 
 
Thuộc tuýp người trầm tính và sống nội tâm, anh chàng Cự Giải không muốn bộc lộ quá nhiều cảm xúc của mình ra ngoài. Kể cả với người thân và bạn bè, Cự Giải cũng không muốn nhắc quá nhiều về vấn đề này. Khi vướng phải khó khăn, thay vì nhờ tới sự trợ giúp từ người khác, điều đầu tiên cung hoàng đạo này làm chính là tìm một nơi thật yên tĩnh, suy nghĩ giải quyết vấn đề.

Sơn Tùng khẳng định: "Đến bây giờ vẫn thấy mình rất bản lĩnh, vì không chia sẻ điều gì trên Facebook khi buồn chán. Những lúc như thế, bản thân luôn giữ trong lòng, để mọi người nhìn mình là một con người sống lạc quan và hết mình với âm nhạc”.

Hành động đó của Cự Giải không phải là không tin tưởng ở những người xung quanh, chẳng qua là vì đây là một trong số những thói quen của họ rồi. Điều này phần nào giải thích sự "biến mất" của Sơn Tùng MTP trong suốt 1 năm qua trước khi chính thức tung ra MV mới "Chạy ngay đi". Có thể anh cần một khoảng lặng trong sự nghiệp để nhìn lại vị trí của mình trong nền âm nhạc Việt.

Có thể bạn quan tâm: Sự nghiệp của người tuổi Dậu thuộc cung Cự Giải
 
Chang trai Cu Giai Son Tung
 

Thích sống trong quá khứ

 

Cự Giải là kẻ tiêu biểu sống với quá khứ, nên những ký ức về những gì đã qua hiện rõ mồn một trong tâm trí họ. Đó cũng là lý do anh chỉ mất hai tiếng hoàn thành ca khúc “Thái Bình mồ hôi rơi” với lời lẽ mộc mạc:
 
“Thời gian trôi, con lớn dần, con biết ước mơ của con là gì
 
Chạy theo đam mê con sợ con quên đi quê hương
 
Quên mất một điều tuyệt vời con mãi là người con Thái Bình, là con của mẹ…”
 
Sơn Tùng cho hay: “Tôi cứ viết ra giấy những gạch đầu dòng ký ức về tuổi thơ như món bánh cáy đặc sản của quê hương, những chuyến xe tuyến Sơn La - Thái Bình, tiếng xe, chiếc mũ bộ đội của bố...”.  

Có thể nói, những gì đã trải qua trong anh luôn rõ mồn một trong trí nhớ, vì thế, viết chúng ra sẽ là một cách hay để anh được bày tỏ lòng mình. Thế là cuốn tự truyện đầu tiên ở tuổi 23 của của nam ca sĩ được ra đời. Hỏi về trải nghiệm viết lách, Sơn Tùng M-TP tâm sự: “Viết nhạc lẫn viết truyện đều là nghệ thuật. Tuy nhiên, nếu trong âm nhạc tôi có thể tự do bay bổng với trí tưởng tượng như vào hình tượng một ông vua trong Lạc trôi, một chàng trai có tình yêu đẹp tại Hàn Quốc như trong MV Nơi này có anh. Còn khi viết tự truyện đòi hỏi sự xác thực, chân thật. Khi viết cuốn sách này, tôi phải là là Nguyễn Thanh Tùng và sau này là Sơn Tùng M-TP. Trong quá trình viết tôi cũng tìm hiểu ra rất nhiều điều thú vị, sẵn sàng viết ra nhiều cuốn sách khác". 
 
Son Tung hieu biet, nhanh nhay cua Cu Giai
 

Nghiêm túc trong công việc

 
Tuy trên sân khấu khá phong cách và “ngầu” nhưng đa số đồng nghiệp từ Hứa Vỹ Văn tới Chi Pu đều nhận xét anh thân thiện và đặc biệt làm việc chăm chỉ, rất dễ thương và lễ phép. Chàng trai Cự Giải Sơn Tùng từng gây ấn tượng với câu nói: "Trên sân khấu có thể là ông Hoàng, có thể là vua, nhưng... Khi ra khỏi sân khấu rồi mày chỉ là Nguyễn Thanh Tùng, chỉ là một công dân bình thường, một người con bình thường... không được tự cao với mọi người".
 
Là đàn ông cung Cự Giải Sơn Tùng không thích nói nhiều, họ trầm nhưng không phải là một người nhút nhát. Trong công việc, anh chàng thể hiện bản thân là một người nghiêm túc, thực hiện đúng phương châm "nói ít làm nhiều", với sự nhiệt tình và chăm chỉ như vậy, nam ca sĩ trẻ tuổi luôn nhận được rất nhiều tình cảm quý mến của mọi người cho dù có quá nhiều scandal xảy ra với anh. 

Sơn Tùng M-TP là một trong số ít những nghệ sỹ trẻ đã vượt được qua những áp lực cuộc sống, lặng lẽ âm thầm chấp nhận tất cả những khen chê, chỉ dốc toàn bộ tâm sức vào hoạt động nghệ thuật, và anh đã thành công.

Cuối cùng, nam ca sĩ đã chứng minh được khả năng nghệ thuật của mình: Đóng phim có duyên (đoạt giải Diễn viên triển vọng của giải Cánh diều trong phim Chàng trai năm ấy), sáng tác những ca khúc thời thượng (đạt được lượng phát hành và view “khủng”), đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc, quan trọng nhất là Giải thưởng âm nhạc Cống hiến mùa 2016 (hạng mục Ca sỹ của năm), ra sách (tự truyện Chạm đến giấc mơ bán sạch 10 ngàn cuốn chỉ trong 48 giờ phát hành, lọt top “best-seller” trên mạng).

Tham khảo: Cung hoàng đạo nào khiến Cự Giải "chết mê chết mệt"
 
ca si Son Tung la mot chang trai Cu Giai khep kin
 
 

Tinh tế và yêu thích nghệ thuật

 
Chàng trai Cự Giải Sơn Tùng có con mắt quan sát vô cùng nhạy bén, cảm nhận tinh tế về một vấn đề. Nhiều khi những người xung quanh còn đang suy nghĩ làm cách nào để giải quyết vấn đề thì trong đầu chàng trai này đã hình thành rất nhiều ý tưởng rồi, đó là lý do khi nói về giọng hát và khả năng sáng tác, Sơn Tùng M-TP không quá giỏi, nhưng anh lại có một sức hút kỳ lạ. 
 
Con người này rất biết cách hưởng thụ cuộc sống, bên cạnh đó Cự Giải sở hữu trong mình niềm say mê và khả năng cảm thụ tuyệt vời với nghệ thuật. Anh biểu diễn nhẹ nhàng như hơi thở vì nó xuất phát từ con người anh, không cần phải tô sửa thêm gì. “Mọi thứ đến rất dễ dàng, kể cả khi bước lên sân khấu, vì nó đều xuất phát từ cảm xúc sẵn có từ tim mình. Thứ tôi quan tâm nhất khi biểu diễn trước khán giả là cảm xúc truyền đến cho họ, chứ không phải chỉ là kỹ thuật hay điểm số”, Sơn Tùng chia sẻ.
 
Chỉ có từ trái tim mới đến được trái tim và đó là lý do những ca khúc do anh sáng tác và thể hiện luôn gây được sự chú ý với lượng người nghe kỷ lục và luôn đứng ở vị trí đầu trên các bảng xếp nhạc âm nhạc mỗi khi ra mắt.

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X