Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cầu thủ Minh Vương: Chàng Bạch Dương cùng khát vọng tỏa sáng

Thứ Năm, 30/08/2018 11:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bản năng của người đàn ông Bạch Dương là một người lãnh đạo nên cho dù hiện tại cầu thủ Minh Vương chưa có cơ hội đó họ vẫn không nản lòng với niềm tin rằng một ngày bản thân mình sẽ được tỏa sáng dưới ánh hào quang rực rỡ.

Cầu thủ Minh Vương U23 Việt Nam đang là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất sau khi nam cầu thủ sinh năm 1995 quê Thái Bình mang về bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam trong trận bán kết ASIAD 2018 vừa qua.
 
Vào phút 70 ở trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, Minh Vương đứng trước cú đá phạt từ ngoài khu vực cấm địa cùng Quang Hải. Tiền vệ người Thái Bình chạy đà, tung cú sút tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Jo Hyeon-woo.

Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ nhỏ con này ghi dấu ấn, nhưng chỉ khi ghi bàn thắng duy nhất của Olympic Việt Nam cái tên của anh mới được người hâm mộ Việt Nam biết đến rộng rãi. Và nếu HLV Park Hang-seo gọi anh vào đội tuyển lần này thì anh hoàn toàn không có cơ hội tỏa sáng.
 
cau thu minh vuong
 

Cầu thủ Minh Vương - Bạch Dương cứng đầu



Đàn ông cung Bạch Dương không ngại thử thách, họ không biết sợ hãi, có khí phách chủ nghĩa anh hùng, dám nghĩ dám làm. Họ thành công nhiều nhưng thất bại cũng không ít. Nam cầu thủ trẻ tuổi sinh ngày 28/3/1995 thuộc cung Bạch Dương với bản lĩnh của cung hoàng đạo đứng đầu 12 chòm sao người đàn ông cung Bạch Dương - Minh Vương U23 Việt Nam vẫn không ngừng từ bỏ cơ hội để có ngày được tỏa sáng.

Anh bị chứng hẹp động mạch chủ phía sau bắp chân phải, khiến máu không thể lưu thông đầy đủ xuống dưới đầu gối. Vương không thể vận động ở cường độ cao và rất dễ bị chuột rút mỗi khi thi đấu. Nhưng điều đó không làm anh từ bỏ giấc mơ theo đuổi trái bóng của mình cho dù sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Là Bạch Dương cứng đầu nên không lạ gì khi đến nay, cầu thủ Minh Vương đã có 5 mùa giải chuyên nghiệp. Anh trải qua 4 đời HLV khác nhau, thích ứng với rất nhiều những thay đổi nơi băng huấn luyện của đội bóng phố núi. Trong khi các đồng đội bận rộn với hàng loạt giải trẻ, Vương đã sớm được làm quen với sự khốc liệt của sân chơi quốc nội. Anh là người có nhiều kinh nghiệm V.League nhất, là thành viên hiếm hoi còn sót lại của thế hệ đã giành HCĐ mùa 2013. 

Bản tính thích cạnh tranh chờ cơ hội để đứng đầu

 
Minh Vuong U23 Viet Nam
 
Đàn ông cung Bạch Dương có bản tính thích cạnh tranh, luôn tồn tại lòng hiếu thắng không thể chế ngự trong tiềm thức của họ. Dù là ở trên sân bóng hay là trong cuộc sống, họ đều luôn hừng hực khí thế, dã tâm muốn chiến thắng người khác luôn ngùn ngụt. 

Chưa bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu, song Trần Minh Vương không xem đó là vấn đề lớn, luôn nỗ lực để chứng minh, mình đủ khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc như ước nguyện của người bố đã mất.

Giai đoạn 2015-2017 cũng là thời kỳ HAGL thực hiện chính sách cho mượn các tài năng trẻ. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được gửi tới đội hạng Nhất Phú Yên, một số người khác được đưa sang Lào. Họ ra đi để tìm cơ hội chơi bóng và mơ về ngày trở lại phố núi nhưng Minh Vương không đi đâu cả. Anh quá hay để phải chơi ở giải hạng Nhất nhưng không đủ xuất sắc để vượt qua những định kiến tại Gia Lai.

Không chán nản, bất chấp một cuộc tháo chạy của nhiều cầu thủ trẻ đến các đội bóng nhỏ hơn nhằm được thi đấu thường xuyên hơn, Minh Vương vẫn ở lại HAGL với quyết tâm khẳng định vị thế. Vương biết cuộc chiến của anh là ở đây. Chiến thắng của anh, nếu có, phải đến từ nơi này. 
 
Mẹ của Minh Vương - bà Nguyễn Thị Chuốt kể lại: “Tôi hỏi nó: Bây giờ con đã thấy hối hận chưa? Nó vẫn bảo tôi rằng nó không sai. Nó cứ bảo đường nó đi là đúng, đấy là đam mê của nó. Tôi thấy nó buồn, tôi gặng hỏi. Nó chỉ bảo: Con không hối hận, mẹ đừng lo”. Những năm tháng ấy, Minh Vương chỉ biết lao vào tập luyện.

Phải đến mùa giải 2016, khi bầu Đức cho xuất ngoại 3 cầu thủ là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương mới xuất hiện trở lại và được chứng kiến một Minh Vương cực kỳ bùng nổ.
 
Như con thú bị xiềng xích lâu ngày, Minh Vương chơi bùng nổ đến khó tin. Anh khép lại mùa giải với 8 bàn, lọt top 5 chân sút nội hay nhất. Vương muốn khẳng định rằng, nếu được cạnh tranh sòng phẳng, anh chẳng ngại bất kỳ ai. Kết thúc mùa 2016, Minh Vương ghi được 8 bàn thắng, nằm trong Top chân sút nội xuất sắc nhất. Có thể bạn quan tâm: Tử vi cung Bạch Dương năm 2019: Đào hoa nở rộ, sự nghiệp lên như diều gặp gió
 

Cầu thủ Minh Vương - Bạch Dương cần yếu tố kích thích 

cau thu Minh Vuong U23 Viet Nam
 
Đàn ông cung Bạch Dương có sức khỏe vô biên, họ có thể hoàn thành khối lượng công việc lớn của nhiều người trong thời gian rất ngắn. Họ sở hữu nguồn năng lượng lớn lao nhưng họ phải cần kích thích và châm ngòi tham vọng của họ thì niềm đam mê lập tức bùng lên mạnh mẽ như thùng dầu rực cháy. Bởi khi khi niềm đam mê nguội dần, họ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán bởi trái tim không nhận được nguồn kích thích dài lâu và đủ mãnh liệt.

Cầu thủ Minh Vương U23 Việt Nam của chúng ta cũng vậy, cho dù thời điểm chưa đầy 18 tuổi với nhiều vinh quanh, Vương đã có 15 trận tại V.League, ghi 2 bàn. Anh là ngôi sao đầu tiên của lứa 1995 HAGL ra mắt sân chơi chuyên nghiệp, giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2014 thế nhưng sau đó anh khá chùng lại.

Với xuất phát điểm như thế, Minh Vương lẽ ra phải tiến rất xa trên con đường sự nghiệp của mình. Nhưng suốt nhiều năm qua, anh gần như mất tích. Tính cách đàn ông cung Bạch Dương là mẫu người đam mê và cần sự kích thích, đó là cội nguồn và động lực sinh mệnh của anh ấy. Cung Bạch Dương Minh Vương vẫn cần yếu tố nào đó kích thích để họ được bùng cháy chứ họ không thể tự mình mang lại nhiệt huyết cho bản thân, đó là lý do họ thường xuyên lên bổng xuống trầm một cách khó lường.

Đàn ông Bạch Dương rất thích được nổi bật, thể hiện bản thân, anh ấy có ý thức cái tôi cá nhân mạnh mẽ không ai sánh kịp. Ngược về quá khứ, cú sút phạt của Minh Vương ở vòng 13 V.League 2018 trước CLB Quảng Nam khiến nhiều người bất ngờ. Đó là bàn thắng đẹp nhất tháng 6. Không phải tới thời điểm đó, người ta mới nhắc đến Trần Minh Vương. 4 năm trước, anh từng khiến Mạc Hồng Quân phải “không tin vào mắt mình” với pha đột phá qua 4 hậu vệ và thủ môn.
 
“Tôi nghĩ cậu ấy sẽ cố tìm khoảng trống rồi sút hay chuyền lại phía sau. Tôi thật sự không tin rằng cậu ấy sẽ đột phá và lại đột phá được. Cậu ấy đi bóng qua 4 người, qua cả thủ môn rồi mới ghi bàn. Tôi không bao giờ quên được bàn thắng ấy”, Mạc Hồng Quân kể.
 
Minh Vuong la con nguoi tinh cam
 
 

Người đàn ông sống tình cảm

 
Chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn là 1m67 khuôn mặt lạnh lùng, ít biểu cảm nhưng anh chàng cầu thủ này sở hữu vẻ ngoài cực kì thân thiện, dễ mến. Đàn ông cung hoàng đạo Bạch Dương là vậy, họ vốn là người sống vì người khác nhiều hơn là vì mình.

Khi mới được giữ lại HAGL, nam cầu thủ Trần Minh Vương đón nhận thông tin buồn về sự ra đi đột ngột của người bố. Còn nhỏ tuổi, nhưng nỗi đau mất đi người thân vẫn luôn ám ảnh cầu thủ này. Vượt qua nghịch cảnh, Minh Vương nỗ lực vượt bậc, thể hoàn thành tâm niệm trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từ người bố đã đi xa.
 
Minh Vương biết tin bố mất chỉ sau ít ngày đỗ vào lớp Năng khiếu HAGL. Mỗi khi ghi bàn, Minh Vương đều dành tặng cho người bố đáng kính. Mẹ của nam cầu thủ trẻ điển trai cho biết Minh Vương là người sống nội tâm, tình cảm, "Có một điểm đặc biệt là hắn rất ít nói, không bao giờ khoe khoang hay phô trương gì cả.

Ngay cả khi ghi bàn, khi được gọi vào câu lạc bộ hay đội tuyển thì cũng không nói gì với mẹ. Hai mẹ con có nhắn tin nói chuyện thì hắn cũng nói chuyện linh tinh, hỏi thăm mẹ thôi chứ không nói gì chuyện bóng bánh. Duy nhất có một hôm hắn nhắn tin cho tôi và tôi cũng thấy lạ: Mẹ ơi! Hôm nay, báo chí khen Cún nhiều lắm nhưng mẹ hãy yên tâm nhé, thằng Cún của mẹ chưa là gì cả đâu ạ”.

Từ khi bố mất, về tới nhà là Vương vứt đồ đạc ôm mẹ đầu tiên, đến tối cũng phải ngủ với mẹ vì thời gian về nhà không được dài. Trong trận đấu gặp đội Hàn Quốc chiều qua, Minh Vương là người ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam có bàn thắng danh dự. Tuy thua cuộc nhưng bàn thắng là món quà ý nghĩa từ phương xa trong ngày giỗ bố mà Minh Vương không về được.

Mới 23 tuổi nhưng cuộc đời Minh Vương không ít thăng trầm và con đường phía trước còn rất dài, hy vọng Minh Vương vẫn giữ được phong độ tốt cùng thái độ cầu tiến, cống hiến cho người hâm mộ những bàn thắng đẹp mắt.

Kathy


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X