Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mách 12 chòm sao bí quyết TIÊU DIỆT lòng đố kỵ chốn công sở để sống hạnh phúc hơn

Thứ Tư, 20/05/2020 08:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đâu là cách 12 chòm sao xóa bỏ lòng đố kỵ chốn công sở? Làm thế nào để gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực để tập trung cho công việc của mình cũng như sống hạnh phúc hơn?
 
Con người không ai hoàn hảo, dù là người thiện lương đến đâu cũng khó tránh được một vài thời điểm sinh ra những cảm xúc tiêu cực về người khác. 
 
Trong tình huống như vậy, ta không thể bỏ qua được sự tồn tại của suy nghĩ xấu xí ấy, chỉ khi chủ động đối mặt mới là cách giải quyết tốt nhất.
 
Đặc biệt là trong môi trường làm việc chốn công sở, việc cạnh tranh, đố kỵ nhau là điều không thể tránh khỏi khi bước chân vào đây. Tâm lý ghen tỵ sinh ra do cảm thấy nguy cơ mình không thể vượt qua được đối phương, khi thấy đối phương có mặt nào đó nổi trội hơn, ưu tú hơn mình. 
 
Dần dà, sự tự ti sẽ khiến suy nghĩ của con người ta trở nên tiêu cực và nếu không "tiêu diệt" sự đố kỵ đó càng sớm càng tốt, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản, ảnh hưởng tới sự tập trung và hiệu suất công việc.
 
Tuy nhiên, vẫn có những cách đơn giản có thể xua tan thói xấu đó. Hãy cùng xem cách 12 cung hoàng đạo xóa bỏ lòng đố kỵ chốn công sở ra sao nhé!

Cach 12 chom sao xoa bo long do ky chon cong so
 

1. Bạch Dương: Thử kết bạn với đối phương, từ địch trở thành bạn

 
Bạch Dương là chòm sao trời sinh rất cởi mở, phóng khoáng, không giấu được mọi chuyện trong lòng. Cho nên một khi sinh ra lòng đố kỵ với đồng nghiệp, tâm lý này của những chú Cừu rất dễ bị phát hiện.
 
Để tránh cho tâm lý xấu xí ấy ảnh hưởng đến mối quan hệ công việc của mình, cách xử lý tốt nhất cho Dương Dương chính là sớm phát hiện và sớm ngăn cản sự phát triển của lòng đố kỵ.
 
Và bí quyết xóa bỏ lòng đố kỵ chốn công sở cho chòm sao này chính là kết bạn với đối phương. Với tính cách hào sảng của mình, khi đã trở thành bạn bè, cung hoàng đạo này sẽ hiếm khi sinh lòng ghen tỵ với bạn của mình. 
 
Hơn nữa, khi đã làm bạn và hiểu thêm về nhau, Dương Dương còn có thể học được những điểm tốt của đối phương và cả hai cùng giúp nhau phát triển hơn.
 

2. Kim Ngưu: Tự tin hơn về bản thân!

 
Lòng đố kỵ của Kim Ngưu sinh ra đa phần là do sự tự ti về bản thân của chòm sao này. Dù chính những chú Trâu chưa chắc đã nhận ra sự thật này, nhưng đó quả thực là nguyên nhân gây ra những phiền não cho họ.
 
Khi thấy đối phương hơn mình, Ngưu Nhi sẽ tự động phóng đại những ưu điểm của người đó, đặc biệt là ở những mặt mà cả hai đang cùng cạnh tranh, từ đó cảm thấy bản thân thật thua kém.
 
Cho nên khi Kim Ngưu thấy lòng đố kỵ, lời khuyên cho chòm sao này là trước hết nên nhìn rõ xem bản thân có gì, đánh giá năng lực của bản thân xem có đáng để ghen ghét với đối phương không trong khi chính bạn cũng không hề kém cỏi chút nào!
 

3. Song Tử: Đặt bản thân vào vị trí của đối phương

 
Song Tử là chòm sao rất nhanh trí, gặp bất cứ vấn đề nào cũng tìm ra cách giải quyết rất nhanh. Nhưng đôi lúc, chòm sao này cũng có phần lệ thuộc quá nhiều vào sự "khôn vặt" của mình. 
 
Cho nên họ rất dễ sinh ra suy nghĩ chủ quan, cho rằng việc gì mình cũng làm được. Chỉ đến khi thật sự bắt tay vào làm, Song Song mới biết rằng mọi chuyện không hề đơn giản như mình nghĩ.
 
Vậy nên, nếu bạn đang "thầm" đố kỵ với ai đó, hãy thử tiếp xúc với công việc của đối phương, đặt bản thân vào vị trí của người ấy và suy nghĩ nếu đổi lại là mình, mình sẽ giải quyết vấn đề đó ra sao.
 
Nếu không làm được như đối phương, lòng đố kỵ của bạn là không chính đáng; còn nếu như có thể làm được như đối phương, thậm chí là làm tốt hơn, vậy thì sao bạn phải đố kỵ với một người năng lực thấp hơn mình? Liệu bạn có nằm trong các chòm sao nữ dễ bị hội chị em ghen ghét vì vượng đào hoa?

12 chom sao xoa bo long do ky chon cong so
 

4. Cự Giải: Tâm sự với người nhà

 
Cách 12 chòm sao xóa bỏ lòng đố kỵ chốn công sở là gì? Với Cự Giải, lòng đố kỵ có thể ảnh hưởng rất lớn đến trạng thái tinh thần của chòm sao này khiến bạn luôn cảm thấy bồn chồn, mệt mỏi, không thể tập trung...
 
Cho nên thay vì tìm ngọn nguồn của lòng đố kỵ, cung hoàng đạo này cũng có thể đổi một góc độ khác, dùng một cách thức khác để khắc phục thói xấu đó.
 
Gia đình chiếm một vị trí vô cùng quan trọng và tác động rất nhiều đến cuộc sống của những chú Cua, đó là lý do bạn có thể tâm sự những điều khó khăn trong lòng mình với người nhà. 
 
Thông qua những cuộc nói chuyện, trao đổi thân thiết, bạn có thể nhìn rõ cảm xúc thật sự của mình, đồng thời còn có thể nhận được những lời phân tích và góp ý rất hữu ích từ phía người thân để xua bỏ suy nghĩ tiêu cực trong lòng.
 

5. Sư Tử: Nỗ lực chứng minh bản thân hơn nữa để được chú ý

 
Tính cách của Sư Tử bình thường rất rộng lượng, nhưng trong môi trường công việc lại rất dễ sinh lòng đố kỵ với đồng nghiệp. Điều này không hề lạ lùng, bởi chòm sao này luôn đối diện rất thẳng thắn với cảm xúc trong lòng mình.
 
Mà nguyên nhân dẫn đến cảm xúc tiêu cực đó trong Sư Tử là bởi họ cảm thấy mình không còn nhận được sự chú ý, "hào quang" của mình đã bị đối phương đoạt mất. 
 
Vốn là người luôn muốn được người khác chú ý, khen ngợi, Sư Tử thật khó mà chấp nhận được việc mình trở nên mờ nhạt trong mắt mọi người.
 
Để xóa bỏ lòng đố kỵ của Sư Tử thật ra rất đơn giản, bạn chỉ cần nỗ lực thể hiện bản thân nhiều hơn, ra sức chứng tỏ năng lực của mình để một lần nữa đạt được sự khẳng định của cấp trên cũng như đồng nghiệp là được.
 

6. Xử Nữ: Bớt xét nét từng li từng tí

 
Xử Nữ không phải là người nói nhiều, luôn thể hiện bản thân sống rất "lánh đời", không muốn dính vào thị phi ở đời. 
 
Nhưng thực ra, sâu thẳm trong tâm của chòm sao này lại tồn tại một mặt rất mâu thuẫn, ở đó họ lại để ý tất cả tin tức bên ngoài hay tất cả những người mà bên ngoài mình là như bàng quan, không quan tâm.
 
Cho nên lòng đố kỵ chốn công sở của Xử Nhi sinh ra do những chi tiết rất nhỏ trong công việc, có đôi lúc bản thân họ cũng biết sự kĩ tính của mình không cần thiết chút nào, nhưng lại không nhịn được vạch lá tìm sâu để thỏa mãn tâm lý theo đuổi sự hoàn hảo trong mình.
 
Vì vậy, cách tốt nhất để Xử Nhi xóa bỏ lòng đố kỵ của mình là đừng lúc nào cũng để ý quá mức vào những chi tiết nhỏ, đôi lúc nhìn thoáng một chút, "xuề xòa" một chút sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc đời nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
 

7. Thiên Bình: Xóa bỏ “địch ý” ngộ nhận trong lòng

 
Thiên Bình là chòm sao rất coi trọng các mối quan hệ xã giao, nhưng không có nghĩa là họ sẽ không sinh ra suy nghĩ tiêu cực về các mối quan hệ của mình. 
 
Ví dụ như lòng đố kỵ chốn công sở, vốn là những người đồng nghiệp thân thiết nhưng khi sinh ra sự ghen ghét với thành quả của những người đó, Thiên Thiên sẽ cảm thấy khó chịu và buồn bã vô cùng.
 
Bởi vì bình thường chòm sao này rất quan tâm đến trạng thái của những người xung quanh mình. Mà trong quá trình chú ý đó, họ sẽ tiến hành phân tích thái độ của đối phương với mình, rồi đặc biệt "quan tâm" tới những người ít có hảo cảm với mình, cũng tạo thành địch ý ngầm với đối phương.
 
Một khi địch ý đó hình thành, Thiên Bình nhìn đối phương làm gì, nói gì cũng thấy không thuận mắt. Đó thực ra là một biểu hiện của lòng đố kỵ trong Thiên Thiên mà thôi. Cho nên, để xóa bỏ lòng đố kỵ đó, cách tốt nhất là xóa bỏ địch ý mà mình tự vẽ ra đó đi. Thói quen xấu của 12 cung hoàng đạo: Bỏ được đời sẽ khác là gì?

Bi quyet xoa bo long do ky chon cong so cho 12 chom sao
 

8. Hổ Cáp: Bớt đổ lỗi cho người khác

 
"Mình ghét người này, bởi vì..." Hổ Cáp là chòm sao yêu ghét rõ ràng như vậy, dù là ở môi trường cần sự đưa đẩy khéo léo như chốn công sở thì Cáp Nhi cũng không hề hành xử khác đi chút nào.
 
Song có nhiều khi, chòm sao này có thói quen tìm lý do cho sự đố kỵ trong lòng mình (ví dụ nếu hiệu suất công việc của đối phương cao hơn, hay lãnh đạo tin tưởng đối phương hơn...). Hay nói cách khác, Hổ Cáp cho rằng mọi việc đều do người kia gây ra, còn bản thân chòm sao này chẳng làm gì cả.
 
Nhưng thực tế, nguyên nhân chủ yếu khiến Hổ Cáp sinh lòng đố kỵ với đối phương lại đến từ suy nghĩ chủ quan của chính cung hoàng đạo này, chỉ là họ không chịu thừa nhận mà thôi. Ví dụ như khi thấy đối phương nói chuyện vui vẻ thường xuyên với người đồng nghiệp mà mình chú ý từ lâu...
 
Cho nên lời khuyên dành cho chòm sao này là hãy hiểu rõ ngọn nguồn vì sao mình lại thấy ghen ghét với đối phương, xem lý do bản thân vẽ ra có chính đáng không và nhớ là đừng đổ hết lỗi cho người kia như thói quen!
 

9. Nhân Mã: Không thoải mái thì cạnh tranh lành mạnh với đối phương đi!

 
Nhân Mã là chòm sao rất tự tin về bản thân. Cho nên nếu như thấy thành tích của ai đó vượt trội hơn mình, chòm sao này sẽ rất đố kỵ và khó chịu với đối phương.
 
Vốn dĩ, Mã Nhi là người có lòng khiêu chiến rất cao, họ thường ngầm xếp hạng những người xung quanh mình theo năng lực của từng người, xem ai là "đối thủ" của mình. 
 
Cho nên khi lòng đố kỵ sinh ra, thay vì để suy nghĩ tiêu cực đó chi phối và làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa cả hai, Nhân Mã có thể "lợi dụng" sự đố kỵ trong lòng mình một cách khôn ngoan bằng cách cạnh tranh lành mạnh và thẳng thắn với đối phương một trận đi!
 
Đường đường chính chính so tài xem thành tích của mình và đối phương ai cao hơn, chẳng có động lực cạnh tranh nào tốt hơn sự đố kỵ đâu!
 

10. Ma Kết: Chủ động giải quyết mâu thuẫn trong quan hệ công việc

 
Trong công việc, Ma Kết thường dùng thái độ rất khách quan để đánh giá mọi việc. Với những việc mình làm không được nhưng người khác lại có thể giải quyết nhẹ nhàng, chòm sao này sẽ không tiếc lời khen ngợi và học tập đối phương. 
 
Dù thực tế trong lòng cũng sinh ra một chút đố kỵ nhưng Kết Kết sẽ tự đốc thúc chính mình phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua người đó.
 
Cho nên nếu lòng đố kỵ trong lòng cung hoàng đạo này cứ ngày càng lớn hơn, vậy thì nguyên nhân chủ yếu thật sự là do họ bị đối xử bất công trong công việc.
 
Có thể là do bị cấp trên hiểu lầm hoặc là bị đồng nghiệp cướp công, hãm hại. 
 
Nếu những điều đó xảy ra, lời khuyên cho Kết Kết là mãi đừng trốn tránh mâu thuẫn, dũng cảm đối mặt và giải quyết sẽ tốt hơn.
 
Bởi vì một khi mối quan hệ trong công việc xảy ra vấn đề thì dù cố đến đâu bạn cũng khó mà tập trung làm việc yên ổn được.

12 chom saolam the nao de xoa bo long do ky chon cong so
 

11. Bảo Bình: Học tập ưu điểm của đối phương

 
Cách 12 chòm sao xóa bỏ lòng đố kỵ chốn công sở là gì? Với một chòm sao tò mò và ham học hỏi như Bảo Bình, cách tốt nhất để xóa bỏ cảm xúc ghen tỵ trong lòng là lợi dụng chính sự đố kỵ đó để phát triển bản thân.
 
Tức là tìm hiểu rõ ràng xem mình đang đố kỵ ai, về vấn đề gì, từ đó noi theo cách làm của đối phương, nhìn xem sao người đó lại làm được những điều mà bạn không làm được. 
 
Một khi dùng ưu điểm ham học hỏi của mình để giải quyết sự đố kỵ trong công việc, bạn không chỉ xóa bỏ được cảm xúc tiêu cực đó mà còn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm quý giá cho bản thân.
 

12. Song Ngư: Tự kiểm điểm và đối mặt với thiếu sót của bản thân

 
Chòm sao Song Ngư dù là nam hay nữ đều có một mặt tính cách khá kiêu ngạo, đôi lúc so đo tính toán quá mức với một số việc không đáng. Còn với mâu thuẫn và bản thân vấn đề thì lại lờ đi, coi như không thấy.
 
Khi những chú Cá sinh lòng đố kỵ, rất có thể đó không phải do người người khác, mà chủ yếu do Ngư Nhi làm không đủ tốt.
 
Chỉ cần thường xuyên kiểm điểm và tìm ra những mặt còn yếu kém của bản thân thay vì đổ lỗi cho ngoại cảnh hay người khác, Song Ngư sẽ không còn mệt mỏi vì lòng đố kỵ của mình nữa. 
 
Hơn nữa, cách làm đó còn giúp cung hoàng đạo này biết suy nghĩ trưởng thành hơn, đạt được những hiệu quả rất tích cực.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X