Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đi tìm nguyên nhân vì sao 12 chòm sao quản lý thời gian không hiệu quả khiến mọi việc rối tung lên

Thứ Bảy, 16/05/2020 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đâu là lý do 12 chòm sao quản lý thời gian không đạt được hiệu quả như ý muốn khiến thời gian trôi đi một cách lãng phí mà công việc cũng không được giải quyết? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
 
Dù là trong công việc, học tập hay trong cuộc sống, hiệu suất chính là một tiêu chuẩn để đánh giá bạn có thành công hay không. Để đạt được hiệu suất tốt nhất, thời gian là yếu tố không thể thiếu.
 
Nhưng quản lý thời gian là kỹ năng mà không phải ai cũng nắm được. Vì thời gian có hạn, bạn càng có kỹ năng quản lý thời gian tốt, quỹ thời gian sử dụng càng hiệu quả, hiệu suất công việc cũng được nâng cao theo đó.
 
Không ngoa khi nói, những người thành công đa phần là người nắm được phương pháp quản lý thời gian vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là những người bận rộn phải cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, công việc và các mối quan hệ. 
 
Quản lý thời gian hiệu quả chứng tỏ bạn đã có thể nắm chắc thành công trong tay. Song rất nhiều người vẫn ngày ngày "mắc kẹt" trong việc quản lý thời gian thiếu hiệu quả dẫn đến việc thời gian cứ trôi đi một cách lãng phí mà kết quả nhận được không như mong muốn.
 
Vậy nguyên nhân 12 cung hoàng đạo quản lý thời gian không được hiệu quả là gì? Cùng khám phá nhé.

12 chom sao quan ly thoi gian
 

1. Bạch Dương

 
Sở dĩ Bạch Dương khó quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả là bởi cung hoàng đạo này quá ham chơi. Những chú Cừu căn bản không thể đặt sự chú ý hay giữ tâm trí của mình tập trung vào những việc có ý nghĩa, ví dụ như chăm chỉ làm việc hay nâng cao năng lực của bản thân.
 
Dương Dương cảm thấy nếu cứ ngồi im làm một việc thì rất nhàm chán, cho nên sẽ tìm mọi cách để trì hoãn được lúc nào hay lúc ấy. Nhưng trong lúc chơi, chòm sao này lại tích cực hẳn lên. 
 
Năng lực hoạt động của Bạch Dương nếu được gắn với những trò chơi, giải trí sẽ được phát huy rất mạnh mẽ, chỉ cần nghĩ đến là lập tức hành động, hơn nữa còn "rủ rê" được không ít bạn bè chung chí hướng.
 
Cho nên quản lý thời gian hiệu quả luôn là một kỹ năng mà Dương Dương học mãi cũng không thành tài. Bạn có biết quan niệm về thời gian của 12 chòm sao ra sao?
 

2. Kim Ngưu

 
Nguyên nhân 12 chòm sao quản lý thời gian kém hiệu quả là gì? Với Kim Ngưu, đó là bởi họ không thật sự có quá nhiều hứng thú vào bất cứ việc gì mình làm. 
 
Những chú Trâu luôn cảm thấy mọi thứ thật quá nhàm chán, làm theo yêu cầu thì làm chứ bản thân chòm sao này sẽ không chủ động lao đầu vào việc đó đâu.
 
Cho nên bạn đừng bao giờ trông cậy Ngưu Nhi có thể tự mình làm ra việc đại sự nào, bởi vì người khác dù có lôi kéo hay dụ dỗ ra sao cũng không đả động được cung hoàng đạo này.
 
Niềm vui thú lớn nhất của những chú Trâu là nằm dài ra trong phòng, không làm gì hết. Cho nên họ cứ để mặc kệ thời gian trôi như nước chảy như vậy, chẳng chút hối tiếc.
 

3. Song Tử

 
Thái độ của Song Tử với bất cứ việc gì cũng quá mức cương quyết. Chòm sao này chính là kiểu người thích làm theo ý mình, thích sống trong thế giới của riêng mình - nơi họ có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân. 
 
Song Song rất ghét phải nghe và cũng không chấp nhận bất kỳ ý kiến nào của người ngoài.
 
Cho nên việc hợp tác với Song Song rất dễ nảy sinh mâu thuẫn là vì thế. Vốn dĩ làm việc nhóm sẽ đem lại hiệu quả lớn hơn, nhưng chỉ vì sự xuất hiện của Song Tử mà khiến công việc rất dễ rơi vào bế tắc, công sức bỏ ra không đạt kết quả như ý muốn.
 
Cho nên Song Song muốn đạt được thành công, ho cần phải tranh thủ từng giây phút, từng cơ hội hợp tác làm việc chung với tập thể để nâng cao hiệu suất công việc chung trước, sau đó muốn tự mình phát triển ra sao cũng được.

Song Tu quan ly thoi gian
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải chính là người mắc chứng trì hoãn điển hình. Những người mắc chứng trì hoãn như Giải Giải thường phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành cùng một công việc so với người khác. Cũng chính vì thế mà những chú Cua thường để vuột mất không ít cơ hội quý giá.
 
Thực ra, năng lực sẵn có của chòm sao này là điều không cần phải bàn cãi, rất nhiều khó khăn đều không thể làm khó hay khiến Cự Giải đầu hàng.
 
Nhưng cái chính là tính tình họ rất lười, một khi tâm trạng không tốt thì chẳng còn muốn động vào bất cứ thứ gì nữa. Giải Giải thích hoàn thành mọi việc khi tâm trạng đang tốt, còn một khi đã không muốn làm thì dù có thúc giục hay dùng sức ba bò chín trâu ra sao cũng không thể hối thúc được chòm sao này. 

Xem thêm: Đọ độ trì hoãn của 12 chòm sao, bạn đang đứng ở vị trí thứ mấy?
 

5. Sư Tử

 
Nguyên nhân khiến Sư Tử không thể quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả là do chòm sao này quá tự phụ. Sư Tử thường nghĩ rằng bản thân mình có bản lĩnh, có thể giải quyết được mọi việc. 
 
Cho nên khi đảm nhiệm một công việc nào đó, những chú Sư Tử thường bình chân như vại vì cho rằng trước sau gì mình cũng làm được thôi.
 
Sư Tử không bao giờ chuẩn bị trước, cũng không lo lắng là bao, bởi vì họ cho rằng những việc đó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của mình.
 
Để rồi đến khi thật sự bắt tay vào làm, Sư Tử sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống bất ngờ. Vốn là một việc mà mình tràn đầy tự tin, nắm chắc cách giải quyết nhưng cuối cùng lại làm chẳng nên hồn vì thời gian đã trôi qua một cách lãng phí trước đó.
 

6. Xử Nữ

 
Quản lý thời gian hiệu quả là một việc khó vô cùng với Xử Nữ mà cho dù có tham khảo bao nhiêu tài liệu họ cũng không làm được.
 
Nguyên nhân rất đơn giản, bởi Xử Nhi có quá nhiều ý tưởng, đầu óc cũng vì thế mà dễ dàng suy nghĩ lung tung.
 
Bản tính thích theo đuổi sự hoàn hảo khiến chòm sao này quá mức quan tâm đến bất kể việc gì xung quanh mình. Kể cả những việc nhỏ nhặt, không đáng bận tâm cũng khiến Xử Nữ hao tâm tổn trí, lãng phí rất nhiều thời gian đi tìm hiểu và giải quyết.
 
Đợi đến khi cung hoàng đạo này xử lý xong, thời gian cũng trôi qua rất lâu rồi, khiến Xử Nhi tụt lại phía sau so với mọi người cũng như đánh mất thời cơ quý giá. Đề nghị Xử Nữ cần phân biệt rõ việc nào quan trọng, việc nào có thể làm sai để không lãng phí thời gian thêm nữa.
 

7. Thiên Bình

 
Thiên Bình rất thích xử lý công việc bằng cảm giác. Họ rất tin tưởng vào trực giác của mình.
 
Nhất là sau những lần trực giác của bản thân mách bảo đúng, Thiên Thiên sẽ càng thích làm việc theo phương pháp đó. Nhưng chòm sao này không biết rằng, bản thân chẳng qua là may mắn mà thôi, mà một khi may mắn qua đi, xui xẻo sẽ ập đến.
 
Cho nên, cung hoàng đạo này "vụng" nhất trong việc xây dựng kế hoạch cũng như tính toán thời gian. Nếu cứ để cho Thiên Thiên dùng trực giác để giải quyết những việc quan trọng thì sớm muộn gì rắc rối cũng khiến họ phải hối hận.

Thien Binh quan ly thoi gian
 

8. Hổ Cáp

 
Hổ Cáp là chòm sao quá thích bận tâm, chuyện gì cũng muốn phụ trách cho nên lãng phí rất nhiều thời gian. Nhiều khi việc trong tay chưa xong đã vội ôm đồm theo rất nhiều việc khác, đến cuối cùng Cáp Nhi chẳng làm được việc nào ra hồn cả,
 
Thật ra Cáp Nhi hoàn toàn có thể giao những việc đó cho người khác, sau đó tập trung giải quyết những việc quan trọng và có ý nghĩa hơn của mình. 
 
Nhưng vấn đề lớn nhất của chòm sao này là thiếu lòng tin với người khác. Cho nên Hổ Cáp thà một mình vất vả còn hơn là giao việc cho người thiếu tin tưởng.
 
Việc làm Cáp Nhi cũng muốn phải qua tay mình thì mới yên tâm, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc thời gian cũng chẳng đứng lại chờ đợi Cáp Nhi bao giờ.
 

9. Nhân Mã

 
Vì đâu 12 chòm sao quản lý thời gian không đạt được hiệu quả như mong muốn? Với Nhân Mã, đó là vì cái tính quá rườm rà, dài lòng của chòm sao này gây ra.
 
Cung hoàng đạo này là kiểu người có thể nhắc đi nhắc lại mãi không thôi một vấn đề, một câu nói. Đó là bởi Mã Nhi vừa sợ người khác không hiểu, vừa cho rằng nói nhiều lần thì bản thân sẽ yên tâm hơn.
 
Kết quả là tâm tư của họ cũng chỉ đặt ở những việc dài dòng không có ý nghĩa đó, còn những việc quan trọng hơn thì lại bị Nhân Mã ném ra sau đầu dẫn đến trễ nải. Vậy nên, Nhân Mã thường mất nhiều hơn được cũng là vì vậy.
 

10. Ma Kết

 
Trong cuộc sống, chúng ta thường không tránh được việc phải tiếp xúc với rất nhiều người, cho nên chúng ta sẽ nhận được sự chú ý và đánh giá của mọi người. 
 
Sẽ có người rất thích bạn, có người không nóng không lạnh với bạn, thậm chí có người không thích bạn, đó đều là những việc rất bình thường.
 
Nhưng Ma Kết lại không cho là vậy, họ luôn rất để ý cái nhìn của người khác về mình ra sao. Kết Kết thường dễ dàng phóng đại mọi việc, chỉ một chút ý kiến của người khác về mình cũng có thể khiến chòm sao này ưu tư, ủ rột suốt một thời gian dài. 
 
Cho nên thay vì tranh thủ thời gian để làm việc thì cung hoàng đạo này lại dùng thời gian đó để quan tâm đến đánh giá của người khác về bản thân ra sao mà không hay biết rằng đó thật sự là một việc vô cùng vô nghĩa.
 

11. Bảo Bình

 
Nếu như Bảo Bình tành công, thái độ của chòm sao này sẽ vô cùng phấn khởi, cảm thấy mọi nỗ lực của mình đều có ý nghĩa và thêm phần hăng hái để cố gắng hơn nữa.
 
Chuyện gì giao cho mình, Bảo Bảo không bao giờ từ chối, cũng sẽ vui vẻ giải quyết cho bằng được.
 
Nhưng chỉ cần Bảo Bảo gặp một chút thất bại nho nhỏ, họ sẽ tự trách giận chính bản thân, hoài nghi năng lực của chính mình, dằn vặt tự trách xem có phải bản thân rất tệ hại hay không. Mải mê suy nghĩ như vậy thì Bảo Bình còn tâm trí đâu để mà làm việc nữa đây.
 
Bao Binh quan ly thoi gian
 

12. Song Ngư

 
Song Ngư vốn là người có thế giới tình cảm vô cùng phong phú, cho nên cảm xúc của họ thường bị tình cảm tri phối mạnh mẽ.
 
Người khác có thể phân biệt rõ ràng giữa công việc là công việc, cuộc sống là cuộc sống, một khi làm việc sẽ gạt bỏ hết những việc ngoài lề không liên quan.
 
Song với những chú Cá lại khác, họ không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Chỉ cần cãi vã giận dỗi với người yêu, tâm trạng của Ngư Nhi sẽ trở nên sa sút, không còn tâm trí để làm việc.
 
Cứ như vậy thì làm sao Song Ngư có thể quản lý tốt được quỹ tích thời gian của mình. Họ chỉ biết nằm dài ra đếm từng giây từng phút trôi qua, chỉ muốn thời gian trôi qua thật nhanh chóng mà thôi.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X