Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những lời phật dạy về cách sống soi rọi giúp ta có quyết định khôn ngoan

Thứ Ba, 02/04/2019 15:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy đọc và suy ngẫm về những lời phật dạy về cách sống để chúng ta có lựa chọn khôn ngoan hơn trong cách ứng xử giữa người với người, có quyết định sáng suốt hơn trong những tình huống khó khăn.
>>>>> Đừng quên lắng nghe Lời Phật dạy về cuộc sống giúp bạn tìm lại lẽ sống trong cuộc đời <<<<<

Những lời của đức Phật không hề xa vời mà chúng vô cùng chân thật, bình dị. Nếu đủ hiểu và thấm nhuần những lời Phật dạy về cách sống sau đây sẽ giúp ta sớm thoát khỏi những cố chấp, sân si hiện tại, cố gắng rèn luyện bản thân thành người sống có ích.

1. Cuộc sống luôn có những điều xứng đáng để cảm ơn, ngay cả khi chúng ta không thừa nhận. Hãy lạc quan vì chúng ta vẫn còn cuộc sống, vẫn có thể cảm nhận được hạnh phúc. Một trái tim biết ơn cuộc đời sẽ khiến bạn trở nên thật tuyệt vời.
 
2. Người khác có thể làm trái nhân quả, người khác có thể tổn hại chúng ta, đánh chúng ta, hủy báng chúng ta. Nhưng chúng ta đừng vì thế mà oán hận họ, vì sao? Vì chúng ta nhất định phải giữ một bản tánh hoàn chỉnh và một tâm hồn thanh tịnh.
 
3. Bạn đừng có thái độ bất mãn người ta hoài, bạn phải quay về kiểm điểm chính mình mới đúng. Bất mãn người khác là chuốc khổ cho chính bạn.

4. Đừng khẳng định về cách nghĩ của mình quá, như vậy sẽ đỡ phải hối hận hơn. 

5. Như cây nến không thể cháy mà không có lửa; người không thể sống nếu không có đời sống tâm linh.
 
6. Người âm thầm quan tâm chúc phúc người khác, đó là một sự bố thí vô hình.
 
7. Đừng gắng sức suy đoán cách nghĩ của người khác, nếu bạn không phán đoán chính xác bằng trí huệ và kinh nghiệm thì mắc phải nhầm lẫn là lẽ thường tình. Lời Phật dạy: Khen chớ vội mừng, bị chê cũng chớ vội buồn
 
8. Muốn hiểu một người, chỉ cần xem mục đích đến và xuất phát điểm của họ có giống nhau không, thì có thể biết được họ có thật lòng không.
 
9.  Trong sạch và nhơ bẩn cũng đều tùy thuộc nơi mình. Không ai có thể làm cho người khác trong sạch hay ô nhiễm. 
 
Loi Phat day ve cach song
 
 
10. Người không tắm rửa thì càng xức nước hoa càng thấy thối. Danh tiếng và tôn quý đến từ sự chân tài thực học. Có đức tự nhiên thơm.
 
11. Người luôn e dè với thiện ý của người khác thì hết thuốc cứu chữa. Xem thêm: Lời phật dạy: Vì sao người hiền lành vẫn gặp khổ đau?
 
12. Nói một lời dối gian thì phải bịa thêm mười câu không thật nữa để đắp vào, cần gì khổ như vậy?
 
13. Sống một ngày vô ích, không làm được chuyện gì, thì chẳng khác gì kẻ phạm tội ăn trộm.
 
14. Quảng kết chúng duyên, chính là không làm tổn thương bất cứ người nào.

15. Bởi chúng ta không thể thay đổi được thế giới xung quanh, nên chúng ta đành phải sửa đổi chính mình, đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí huệ.

16. Một người nếu tự đáy lòng không thể tha thứ cho kẻ khác, thì lòng họ sẽ không bao giờ được thanh thản.
 
17. Cung kính đối với người là sự trang nghiêm cho chính mình.
 
18. Lương tâm là tòa án công bằng nhất của mỗi người, bạn dối người khác được nhưng không bao giờ dối nổi lương tâm mình.
 
19. Người cuồng vọng còn cứu được, người tự ti thì vô phương, chỉ khi nhận thức được mình, hàng phục chính mình, sửa đổi mình, mới có thể thay đổi người khác.

20. Thành thật đối diện với mâu thuẫn và khuyết điểm trong tâm mình, đừng lừa dối chính mình. Xem thêm: Lời Phật dạy về cách chọn vợ: Ai sẽ giúp gia đình hạnh phúc đong đầy?
  
21. Người không có nguyên tắc sẽ không tự trọng, quá mức khéo léo đưa đẩy làm người ta không thể tin cậy. Không kết giao với người như vậy mới có thể bảo toàn thái độ ứng xử cùng lập trường của mình.
 
Tim ra cach song cho rieng minh qua loi khuyen cua Phat
 
 
22.  Người mà trong tâm chứa đầy cách nghĩ và cách nhìn của mình thì sẽ không bao giờ nghe được tiếng lòng người khác.
 
23. Đừng tin vào mọi thứ con được dạy phải tin. Đừng dễ dàng tin vào bất kỳ điều gì bởi vì con đã nghe thấy. Đừng dễ dàng tin vào bất kì điều gì bởi vì nó đã được nhiều người truyền miệng. 
 
24. Thay đổi bản thân, thay đổi thế giới. Muốn thay đổi vạn vật trong thế giới, hãy bắt đầu từ chính bản thân mình.

25. Yêu quý hết thảy muôn loài. Hận thù không thể hóa giải bởi hận thù mà bằng tình yêu, đây là chân lý muôn đời. Tham khảo: Lời Phật dạy về chữ tâm - có tâm ắt hưởng phúc lành

26. “Không tranh giành” chính là từ bi.
 
“Không tranh cãi” chính là trí tuệ.
 
“Không nghe” chính là thanh tịnh.
 
“Không nhìn” chính là tự tại.
 
“Tha thứ” chính là giải thoát.
 
“Biết đủ” chính là buông.

27. Sống một ngày vô ích, không làm được chuyện gì, thì chẳng khác gì kẻ phạm tội ăn trộm.

28. Người không biết yêu mình thì không thể yêu được người khác.

29. Chớ bỏ mặc tấm thân này, nhưng cũng đừng quan tâm đến nó một cách quá đáng, mà phải kính trọng nó, chăm sóc nó như một thứ dụng cụ quý giá và cần thiết hầu giúp cho tâm thức mình đạt được Giác Ngộ.

30. Đối với bản thân tốt một chút, vì cuộc đời không dài; đối với người bên cạnh tốt một chút, bởi kiếp sau chưa chắc có thể gặp gỡ. Xem thêm: Lời Phật dạy về cuộc sống: 10 nghiệp lành mang phước đức bền lâu
 
Hoc cach song khon ngoan qua loi Phat
Lời phật dạy về cách sống giúp ta điều chỉnh tâm và thân mình

31. Những người thích chiếm lợi thế, cuối cùng sẽ không chiếm được lợi thế gì cả, chỉ nhặt được một cọng cỏ, mà mất đi cả cánh rừng.

32. Tâm không oán ghét hận thù,
 
Luôn vui hoan hỷ chẳng trừ ai ra.
 
Hết lòng giúp đỡ người ta,
 
Nên hay NHÂN thế, QUẢ là dễ thương

33. Người không cao quý làm tổn thương đến các sinh vật sống. Người cao quý không làm tổn thương ai cả.
 
34. Dứt bỏ nóng giận, diệt trừ tính kiêu căng, không luyến ái vật chất, không còn ham muốn dục vọng, sẽ giải thoát được mọi sự ràng buộc và không bao giờ bị phiền não.

35.  Người nịnh nọt, khua môi múa mép, lời nói không thật thà, không thành tâm, khi cần thì vun vào, khi không cần thì vứt bỏ, là loại người Phật dạy không nên tiếp xúc
 
36. Có lòng thương yêu vô tư thì sẽ có tất cả.

37. Ta không xuống địa ngục, thì ai xuống địa ngục, địa ngục vốn không tồn tại, chỉ vì tâm sinh dục vọng mà sinh ra. Dục vọng càng lớn, thống khổ càng mãnh liệt, địa ngục càng rộng mở.

38. Đời là bể khổ, quay đầu là bờ, buông dao xuống đất, thành Phật tại chỗ.

39. Bồ đề vốn vô thụ, không sinh thì không diệt, không tham thì không khổ đau. Xem thêm: Lời Phật dạy: Sống có “đại khí” mới có thể hiên ngang giữa trời đất

40. Nếu tìm thấy một nhà phê bình khôn ngoan để chỉ ra những lỗi lầm của mình, hãy làm theo anh ta vì bạn sẽ được hướng dẫn đến kho tàng bí ẩn. 

41. Hôm nay gieo nhân thiện, ngày mai ắt được quả lành. Đời có vay có trả, có được có mất, có hạnh phúc có thương nhưng để làm chi khi nhắm mắt xuôi tay, lìa xa cõi đời rồi thì tất cả chỉ là cát bụi hư vô. 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X