Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Thủ tướng Chính phủ đã chốt Lịch nghỉ Tết âm lịch 2020

Thứ Ba, 08/10/2019 16:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem xét các ý kiến đã được đề xuất, mới đây Thủ tướng đã chốt Lịch nghỉ Tết âm lịch 2020 chính thức và ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thông báo việc thực hiện nghỉ lễ, Tết.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Xét đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (tại văn bản số 54/TTr-LĐTBXH ngày 18/9/2019) trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị về việc nghỉ lễ, tết năm 2020 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động - xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại văn bản nêu trên về việc nghỉ Tết Âm lịch.
 
chot Lich nghi Tet am lich chinh thuc
 
Theo đó, Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ LĐ-TB&XH, chốt Lịch nghỉ Tết âm lịch 2020 gồm có 7 ngày ngày. Thủ tướng ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thông báo việc thực hiện nghỉ lễ, Tết.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ bắt đầu từ thứ 5 ngày 23/1/2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi theo Lịch vạn niên) đến hết thứ 4 ngày 29/1/2020 (mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).
 
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Tết Nguyên đán này cần lưu ý thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.
 
Bên cạnh đó, Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã xin ý kiến của 13 bộ và ban ngành về 2 phương án nghỉ Tết Canh Tý. Sau hơn 2 tuần, 100% ý kiến của các ban bộ ngành đã đồng ý với phương án 1: Người lao động nghỉ 2 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 3 ngày đầu năm Canh Tý.
 
Trên cơ sở các ý kiến đồng thuận, Bộ LĐ-TB&XH đã chốt phương án 1 thành đề xuất duy nhất trong Tờ trình gửi Chính phủ để chốt Lịch nghỉ Tết âm lịch 2020.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X