Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày 21/7/2016 là ngày ĐẠI KỴ 50 năm mới có 1 lần, Cấm Kỵ Ra đường, hồn lìa khỏi xác?

Thứ Tư, 20/07/2016 19:19 (GMT+07)

Bắt đầu từ 23 giờ 30 ngày 20/7/2016 cho đến 1 giờ sáng ngày 22/7/2016, tức là trọn vẹn 24 tiếng của ngày 21/7 này tuyệt đối không được đi ra giữa đường, kiêng đánh nhau, chửi bậy, không được dùng “hàng cấm”, tránh cởi trần và kiêng chuyện “nam nữ”, nếu không bạn sẽ bị hồn lìa khỏi xác vì bị vua, chúa, quan, quỷ địa ngục xử phạt!


Xem ngày tốt xấu chuẩn xác theo Lịch vạn sự để tiến hành các việc trọng đại

Ngay Tam nuong 2172016 dai ky, de bi hon lia khoi xac hinh anh
Câu hỏi
Thưa chuyên gia, em tìm hiểu và được biết, ngày mai thứ 5 - 21/7/2016 tức ngày 18/6/ AL là ngày nguy hiểm và tai ương nhất trong vòng 50 năm qua. Bởi vì theo sự sắp đặt của Ngũ Hành Thiên Vận Tinh Quân cứ 50 năm xuất hiện 1 ngày đó gọi là ngày Tam Nương hay còn gọi là ngày Ai Oán.
Vào Ngày Tam nương  21/7/1966 đã có 55 người dân Tuyên Quang bỏ mạng oan. Ngày đó là ngày vua, chúa, quan, quỷ địa ngục lên hết cõi trần tuần tra vi hành dò xét xem cuộc sống của người trần.
Những đấng tối cao này sẽ đồng thời truy lùng những linh hồn vất vưởng không về âm phủ xét tội để tránh lang thang trên dương thế hại người. Ngày đó sẽ bắt đầu từ 23 giờ 30 ngày 20/7/2016 cho đến 1 giờ sáng ngày 22/7/2016.
Đặc biệt còn phải tránh những trường hợp đáng tiếc dưới đây:
- Đừng bao giờ đi ra giữa đường vào ngày hôm ấy vì các vị vua, chúa, quan, quỷ địa ngục sẽ đi chính giữa vi hành, nếu hợp vía và yếu bóng vía thì các vị ấy sẽ dùng gậy, quyền trượng, phép của mình hất đẩy các bạn vào cột điện, vỉa hè hay làm cho các bạn đang đi xe tông vào người khác.
Hoặc các bạn đi bộ sẽ bị vật gì đó rơi trúng đầu hay đè vào người chết tại chỗ vì dám ngáng đường. Người đi bộ, ô tô xe máy buộc phải đi đúng làn đường nếu không muốn rước họa vào thân.
- Nếu hôm ấy có gây sự đánh nhau với ai thì đừng ra giữa đường tỉ thí vì cung đường nào cũng có các vị ấy vi hành. Họ nhìn thấy thì kể cả bạn không sai bạn cũng buộc phải lìa trần.
- Chỉ cần một hành động ăn cắp hay cãi nhau hoặc cố ý đánh người thì bạn cũng sẽ chịu hậu quả khôn lường.
- Hút pin, hút cỏ, chơi đá… bất cứ thể loại “hàng cấm” nào ngoài đường thì ôm bệnh đến suốt đời dù có bỏ tiền tỉ ra đề giải hạn.
- Dù hôm ấy có nắng nóng thế nào cũng không được phép cởi trần vì thế gọi là vô lễ với bề trên .
- Đang ăn sáng hoặc ăn cơm cấm gõ bát vì Thổ công vẫn là tay sai dưới quyền các vị ấy. Gõ bát là mời họ vào nhà, mà đã vào nhà thì chỉ có mạt vận.
- Chỉ cần bất kì trai gái không cần biết mọi lứa tuổi rủ nhau vào nhà nghỉ thì đừng hòng thoát được tội dâm ô.
-  Nhà nào kinh doanh buôn bán nên để một mâm quả trước cửa nhà mà xin lộc.
- Cưới xin thì kể cả thầy giỏi cỡ nào phán bảo cưới ngày hôm ấy thì cô dâu chú rể có hiền lành đến đâu, cưới nhau về thì tự đổi tính đổi nết đánh nhau ầm ĩ và không ở với nhau được lâu dài.
Em vừa mừng vừa lo, em tự tránh được hết những điều trên nhưng vì nhà làm ăn buôn bán nên rất muốn đặt một mâm cỗ trước cửa nhà để xin lộc. Thưa chuyên gia, có đúng là ngày 21/7 đáng sợ như thế không ạ? Và em có nên làm theo lời khuyên “dễ chịu” nhất đó hay chăng?
Độc giả giấu tên (Quận 1, TP.HCM)
 
Chuyên gia tư vấn trả lời:
Chào bạn,
Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền sắp tới Ngày Tam nương đại kị 18/6/2016 âm lịch (tức ngày 21/7 dương lịch). Nhiều thông tin cho rằng đây là ngày Tam nương - 50 năm mới có 1 lần theo sự sắp đặt của Ngũ Hành Thiên Vận Tinh Quân.
Để giải tỏa lo lắng cho bạn và cho mọi người, chúng tôi xin cởi từng nút thắt lần lượt  như sau:
* Tam nương là ai?

Trong dân gian lưu truyền khá nhiều truyền thuyết. Có truyền thuyết cho rằng: Tam nương có nghĩa là ba người đàn bà nổi tiếng đáng sợ của Trung Quốc. Theo truyền thuyết dân gian xứ Trung Hoa xưa, tam nương gồm ba nàng Muội Hỉ, Đát Kỉ và Bao Tự.
Họ đều được coi là những "hồng nhan họa thủy" khi sở hữu nhan sắc tuyệt trần nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của ba triều đại Hạ, Thương và Tây Chu trước Công Nguyên.
Ngay Tam nuong 2172016 dai ky, de bi hon lia khoi xac hinh anh 2
Vẻ đẹp chết người của mỹ nữ có tên Muội Hỷ
Ngay Tam nuong 2172016 dai ky, de bi hon lia khoi xac hinh anh 3
… Hồ ly tinh trứ danh Đát Kỷ làm sụp đổ nhà Thương
Ngay Tam nuong 2172016 dai ky, de bi hon lia khoi xac hinh anh 4
… cùng nàng Bao Tự đẹp mê mẩn lòng người hạ bệ Thiên tử nhà Chu – vua U vương
1. Muội Hỷ mê hoặc vua Kiệt (tức Lý Quý, cai trị? - 1600 TCN), làm sụp đổ nhà Hạ (khoảng 2100 TCN - 1600 TCN).
2. Đát Kỷ (hay còn được biết đến là cô gái hóa thân của hồ ly tinh) mê hoặc vua Trụ (tức Đế Tân, cai trị khoảng 1154 TCN - 1066 TCN), làm sụp đổ nhà Thương (khoảng 1600 TCN - 1066 TCN).
3. Bao Tự (?-771 TCN) mê hoặc vua U vương (tức Cơ Cung Niết, cai trị 781 TCN – 771 TCN), làm sụp đổ nhà Tây Chu (khoảng 1066 TCN - 771 TCN).
Vua U vương chưa bao giờ thấy Bao Tự cười, ra lệnh ai làm cho nàng cười sẽ được thưởng ngàn lạng vàng. Nàng thích nghe tiếng lụa bị xé, vua U vương cho xé lụa ngày đêm để nàng vui, thậm chí còn cho đốt lửa trên các hoả đài để đánh lừa các chư hầu đem quân về cứu Thiên tử nhà Chu (vua U vương).
Bao Tự đứng trên lầu cao, nhìn cảnh chư hầu mắc lỡm, cười ngặt nghẽo. Hậu quả, khi bị quân Khuyển Nhung vây khốn nguy ngập, vua U vương cho đốt lửa trên hoả đài thì các chư hầu không thèm về cứu vì đinh ninh đó là trò lừa bịp cốt làm vui lòng người đẹp.
* Vậy ngày Tam nương là gì?
Theo dân gian Trung Quốc, ngày tam nương là ngày ba nàng Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự được đưa vào nội cung của ba ông vua bị mang tiếng là rất hiếu sắc, tham dâm, bạo ngược vô đạo nói trên.
Nhưng vì sao chỉ có ba nàng mà lại kể ra sáu ngày nhập cung? Ngày nào liên quan tới nàng nào? Xưa nay chẳng thấy ai giải thích! Dân gian cứ như vậy một đồn mười, mười đồn trăm, đến nay thì còn lưu lại rõ ràng rằng:
Ngày Tam nương rơi vào những ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Cũng có nơi lý giải “khoa học” hơn thì nói rằng, 6 ngày đó lần lượt là ngày sinh và ngày mất của ba nàng “hồng nhan họa thủy”.
Ngay Tam nuong 2172016 dai ky, de bi hon lia khoi xac hinh anh 5
Danh sách các ngày dương lịch trong năm 2016 rơi vào ngày Tam Nương trong âm lịch

Như vậy, 21/7 không phải là ngày Tam nương “50 năm chỉ có 1 lần” như tin đồn thổi, mà tháng nào cũng đều đặn có 6 ngày Tam nương.
Do gắn với ba người đàn bà mang đến nhiều xui xẻo cho cả một triều đại, những ngày Tam nương được coi là ngày xấu. Đến tận ngày hôm nay, những khởi sự quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, động thổ... hầu như đều phải tránh ngày Tam nương.
* Một điểm thú vị là người phương Tây cũng có những ngày xấu - gọi là ngày Nguyệt kì, rơi đúng vào ngày Tam nương. Theo đó, khi trái đất tự quay quanh mình và mặt trăng quay quanh trái đất, cứ khoảng 2 ngày rưỡi, mặt trăng sẽ di chuyển qua một “vùng trời” mới. Lúc này, các dòng năng lượng dao động ảnh hưởng tới toàn bộ sự sống trên trái đất.
Ngay Tam nuong 2172016 dai ky, de bi hon lia khoi xac hinh anh 6
Ngày xấu – Nguyệt kỵ của người phương Tây tính theo vòng quay của mặt trời cũng khá tương đồng với “thuyết” ngày Tam nương của Á châutam nương 4
Dù là truyền thuyết, hoang tưởng nhưng tín ngưỡng dân gian lâu đời này đã truyền từ Trung Quốc sang Việt Nam, ảnh hưởng tới không ít quần chúng xưa nay. Thiếu cơ sở khoa học, thiếu bằng chứng xác thực nhưng thói thường vẫn cho rằng “có kiêng có lành”.
Vì vậy, mọi người chỉ nên xem đó là 1 ngày bình thường mà sinh hoạt, làm việc bình thường nha. Đừng để những quan niệm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình vì con người vẫn là yếu tố quyết định.
Ngay Tam nuong 2172016 dai ky, de bi hon lia khoi xac hinh anh 7
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X