Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tin gió mùa Đông Bắc và miền Bắc rét mưa dông nhiều ngày tới

Thứ Hai, 03/02/2020 09:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo dự báo thời tiết từ Khí tượng Thủy văn Quốc gia, có tin gió mùa Đông Bắc gây mưa và rét đậm trong những ngày tới ở khu vực miền Bắc.

1. Tin gió mùa Đông Bắc


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo ngày 3/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc, chiều tối đến đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ hôm nay có mưa, mưa rào và có nơi có dông, từ đêm nay ở Bắc Trung Bộ có mưa.

Riêng Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (4/2) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm. Dự báo trời rét kéo dài nhiều ngày tới.
 
Từ chiều tối và đêm 3/2, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.
 
Khu vực Hà Nội: Có mưa. Trời rét.
 
tin gio mua dong bac
 

2. Nhận định xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 2/2020


Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong tháng Hai có khả năng xuất hiện khoảng 4-6 đợt không khí lạnh (KKL), trong đó có một vài ngày rét đậm diện rộng. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Những ngày giữa tháng, có khả năng xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực ven biển Nam Bộ.

Những ngày cuối tháng có khả năng xuất hiện nắng nóng trên diện rộng tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ, cần tiếp tục đề phòng tình trạng hạn hán, thiếu nước do ít mưa, bốc hơi mạnh ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Trên biển cần đề phòng gió Đông Bắc mạnh do hoạt động của không khí lạnh.
 
- Từ ngày 1-10/02/2020:

Khoảng ngày 3/2 không khí lạnh hoạt động trở lại, gây mưa và giảm nhiệt tại Bắc Bộ, rét đậm có khả năng xảy ra vào ngày 04/02, từ ngày 05/02 mưa giảm, trời rét. Các tỉnh phía Bắc miền Trung có khả năng gia tăng mưa trong thời kỳ từ ngày 04-06/02.

Thời kỳ ngày 9-12/02, khả năng có mưa rào cục bộ tại các tỉnh Nam Bộ, tập trung ở vùng ven biển. Tổng lượng mưa (TLM) tại Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN) từ 40-60%. Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn từ 1,0 -2,0 độ C so với TBNN.

- Thời kỳ từ ngày 11-20/2/2020:

TLM ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn 10-30% so với TBNN cùng thời kỳ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa. Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn TBNN cùng thời kỳ từ 1,0-1,5 độ, riêng tại Bắc Bộ cao hơn từ 1,5-2,5 độ C.
 
- Thời kỳ từ ngày 21-29/2/2020:

TLM khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ cao hơn 10-30% so với TBNN; Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến không mưa. Nhiệt độ tại Bắc Bộ và Trung Bộ cao hơn 1,0-2,0 độ C so với TBNN, tại Tây Nguyên và Nam Bộ cao hơn từ 0,5-1,5 độ.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X