Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo tình hình thời tiết tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 mới nhất: Miền Bắc trời se lạnh, miền Nam có nắng nhiều

Thứ Ba, 29/01/2019 08:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tình hình thời tiết Tết Nguyên đán 2019 người dân miền Bắc có thể du Xuân trong tiết trời se lạnh, sáng sớm có sương mù rải rác, mưa Xuân lất phất ở một vài nơi, ở miền Nam trời tạnh ráo và có nắng, thích hợp với các hoạt động ngoài trời.
 

Tổng quan tình hình thời tiết Tết Nguyên đán 2019


Thời tiết tết Nguyên đán 2019 ở khu vực miền Bắc trong 2 ngày từ 28-29/1 vẫn duy trì trạng thái se lạnh chủ yếu về đêm và sáng sớm, sáng có thể xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ với mưa Xuân lất phất, sau đó sương mù tan dần, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 30/1-6/2, trời có mưa vài nơi và sương mù vẫn còn xuất hiện nhưng thời tiết không quá rét.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương), nhiệt độ trung bình của Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay có xu hướng cao hơn hơn mọi năm, nếu có xuất hiện đợt không khí lạnh thì chỉ có tác động yếu, không khiến nhiệt độ giảm mạnh, vùng núi có khả năng rét đậm và khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa phùn.

Còn thời tiết tết Nguyên đán 2019 đối với các khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, ban ngày trời tạnh ráo, có nắng rất thích hợp cho việc người dân tham gia các hoạt động ngoài trời.

Khu vực Trung Bộ có thể xuất hiện mưa vào thời điểm có không khí lạnh.
 
thoi tiet tet nguyen dan 2019
 

Dự báo chi tiết tình hình thời tiết Tết Nguyên đán 2019


1. Khu vực Bắc Bộ:


Ngày 28/1, dự báo thời tiết khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi xuất hiện sương mù, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 29/1 đến ngày 6/2, tức từ 24 tháp Chạp đến mùng 3 Tết, khu vực này sẽ có mưa vài nơi, riêng trong 2 ngày 29 và ngày 30/1, do chịu ảnh hưởng của hội tụ rãnh gió tây trên cao nên khả năng có mưa, mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi.

Từ ngày 2/2 (tức 28 tháng Chạp) sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác. Trời rét nhưng nhiệt độ có xu hướng tăng dần.

Dự báo thời tiết Hà Nội trong ngày 29/1 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời có nắng.

Ngày 30/1 thủ đô có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau đó từ ngày 31/1-7/2 (tức từ 26 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán), có mưa vài nơi, từ sáng sớm 2/2 sương mù, sương mù nhẹ rải rác xuất hiện trở lại. Trời rét.
 

2. Khu vực Trung Bộ:

 

Tình hình thời tiết Tết Nguyên đán 2019 ở các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế):


Từ ngày 28/1 đến ngày 31/1 (tức từ 23-26 tháng Chạp), các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Phía bắc đêm và sáng trời rét, từ ngày 29/1 trời lạnh.

Từ ngày 1/2 đến ngày 6/2 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông nên khu vực này có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 1/2; sau có mưa vài nơi. Phía Bắc trời lạnh.
 

Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận):


Ngày 28/1 đến ngày 31/1, các tỉnh Nam Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 1/2 đến ngày 6/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông nên phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 1/2; sau có mưa vài nơi.
 

3. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ:


Từ ngày 28/1-6/2 (tức từ 25 tháng chạp đến mùng 2 Tết) hình thái thời tiết chủ đạo là không mưa, ngày trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết TPHCM trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi trời quang mây, ban ngày trời có nắng nhiều, thời tiết tạnh ráo thích hợp cho các hoạt động chơi Xuân.
 
Xem các bản tin dự báo thời tiết khác trên Lịch ngày tốt:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X