Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bắc Bộ còn mưa và rét đậm đến khi nào, bao giờ mới ấm lên?

Thứ Tư, 05/02/2020 13:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo các chuyên gia khí tượng, đợt mưa và rét đậm miền Bắc còn kéo dài ít nhất 1 tuần nữa.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Rét đậm miền Bắc còn kéo dài ít nhất 1 tuần nữa

 
Trung tâm Khí tượng thông báo, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
 
Ngày và đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa. Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.
 
Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ cấp 5, ngày có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Đợt không khí lạnh hiện tại chưa kịp suy yếu thì ngày 7/2/2020 tới sẽ có một đợt khác tăng cường xuống. Vì vậy rét còn kéo dài ít nhất là gần một tuần nữa 

Đây là đợt rét kéo dài nhất kể từ đầu mùa Đông đến giờ, dù rằng tiết trời đã bước vào Lập Xuân 2020.

Dự báo thời tiết, phải từ 10/2/2020 trời mới bắt đầu ấm dần lên rõ rệt hơn. Quá trình tăng nhiệt sẽ diễn ra trong khoảng 5-6 ngày trước khi lại có một đợt không khí lạnh nữa về vào giữa tháng 2 tới.
 
Chuyên gia khí tượng cho biết, trong khoảng thời gian giao mùa, khả năng xảy ra tranh chấp mạnh mẽ giữa khối không khí nóng và lạnh, làm tăng độ bất ổn định của khí quyển, gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa giông, mưa đá. Dự báo tháng 2 còn khoảng từ 2 - 4 đợt rét đậm nữa.

Ret dam mien Bac keo dai bao lau nua
 

2. Nhận định xu thế thời tiết 10 ngày tới (từ 4-10/2)


Tây Bắc Bộ 

        
Từ đêm 4 đến ngày 14/2, có mưa rải rác trong ngày 7 và 8/2, sau có mưa vài nơi; riêng khu Tây Bắc trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét, riêng đêm 4 và ngày 5/2 trời rét.
 

Đông Bắc Bộ
 

Đêm 4 và ngày 5/2, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm 5 và ngày 6/2, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.
 
Từ ngày 7 đến ngày 14/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác trong ngày 7 và 8/2, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét; riêng ngày 7 và 8/2 trời rét, có nơi rét đậm.
 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 
 

Đêm 4 ngày 5/2 có mưa rải rác. Phía Bắc trời rét.
 
Từ ngày 6 đến ngày 13/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng từ đêm 7 đến ngày 10/2 có mưa rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.
 

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận
 

Từ đêm 4 đến ngày 14/2, có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc ngày 08 đến ngày 10/2 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.  
 

Tây Nguyên
 

Từ đêm 4 đến ngày 14/2, phổ biến đêm không mưa, ngày nắng; riêng ngày 9 và ngày 10/2 có mưa rào và dông vài nơi.
 

Nam Bộ
 

Từ đêm 4 đến ngày 14/2, phổ biến không mưa, ngày nắng.
 

Khu vực Hà Nội         

                                                 
Đêm 4 và ngày 5/2, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm.
 
Đêm 5 và ngày 6/2, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời rét.
 
Từ ngày 7 đến ngày 14/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác trong ngày 7 và 8/2, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét; riêng ngày 7 và 8/2 trời rét.  

3. Tình hình dịch Corona ngày 5/2/2020


Tình hình thời tiết miền Bắc diễn biến phức tạp, mưa và rét đậm kéo dài vô tình khiến quá trình phòng chống dịch bệnh corona khó khăn hơn.

Dưới đây, Lịch Ngày Tốt cập nhật số người mắc bệnh do virus corona mới nhất, tính đến 9h30 ngày 5/2/2020:

Dich corona 5 thang 2
 

Tham khảo những thông tin dự báo thời tiết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X