Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tạm biệt rét đậm rét hại, miền Bắc chuẩn bị đón "combo" nồm ẩm và ô nhiễm không khí

Thứ Hai, 28/02/2022 11:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đợt rét kéo dài vừa qua thì mùa Đông gần như chấm dứt trên toàn miền Bắc. Những ngày mùa Xuân đang dần trở lại với kiểu những kiểu thời tiết đặc trưng.
 
Miền Bắc đã kết thúc đợt rét đậm, rét hại lịch sử, kéo dài nhiều ngày. Những ngày vừa qua, nền nhiệt trên toàn miền có xu hướng cải thiện, trời chỉ còn rét về đêm và sáng. Từ hôm nay 28/02, nền nhiệt tại miền Bắc tiếp tục tăng dần. 
 
Sang đến tháng 3/2022, không khí lạnh (KKL) sẽ suy giảm dần về cường độ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch Đông nên ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trong thời kỳ dự báo tiếp tục có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.
 
Như vậy, sau đợt rét kéo dài vừa qua thì mùa Đông gần như chấm dứt trên toàn miền Bắc. Những ngày mùa Xuân đang dần trở lại với kiểu những kiểu thời tiết đặc trưng.
 
Tuy nhiên, những ngày này chất lượng không khí tại các tỉnh miền Bắc cũng ở mức xấu. Trời sương mù, độ ẩm không khí ở mức cao khoảng 80-85% càng ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đặc biệt trong bối cảnh giao mùa, càng thuận lợi cho dịch lây lan. Người già, trẻ nhỏ, đặc biệt là người mắc COVID-19 cần chú ý bảo vệ hệ hô hấp của mình.
 
Đặc biệt tại Hà Nội, những ngày qua chỉ số chất lượng không khí Hà Nội chuyển xấu. 
 
o nhiem khong khi
 
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí không khí PamAir, một số vị trí tại Hà Nội có chỉ số AQI lên đến trên 200 - ngưỡng tím - ngưỡng cực kì có hại cho sức khỏe như Mai Động, Thanh Xuân Bắc, Chùa Láng... Đa phần các điểm đo đều có chỉ số AQI trên 150, mức báo động đỏ về ô nhiễm không khí.
 
Không khí rất sạch vào các khoảng thời gian rét đậm vừa qua. Tuy nhiên chất lượng không khí có xu hướng xấu đi kể từ khi nền nhiệt miền Bắc được cải thiện. Đây cũng là kiểu thời tiết đặc trưng với sương mù, nhiều mây của mùa Xuân. Gần như năm nào ở thời điểm này, tình trạng ô nhiễm không khí cũng tiếp diễn. Các chỉ số không khí chỉ tốt lên khi xuất hiện mưa, gió mạnh.
 
Những ngày tới, dự báo tình hình ô nhiễm tại miền Bắc có thể còn kéo dài với mức độ nghiêm trọng hơn.
 

Dự báo thời tiết cho 10 ngày tới trên cả nước: 

 

Phía Tây Bắc Bộ:

 
Từ 28/2-05/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng, riêng đêm 01-ngày 02/3, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.
 
Từ ngày 06-09/3, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét.
 

Phía Đông Bắc Bộ:

 
Từ 28/2, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét.
 
Từ ngày 01-02/3, có mưa nhỏ vài nơi; riêng từ đêm 01 và ngày 02/3 có mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.
 
Từ ngày 03-05/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.
 
Từ đêm 05-09/3, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét.
 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:

 
Từ đêm 27/2-05/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng đêm 27/2 phía Nam có mưa rải rác. Đêm và sáng trời rét.
 
Từ đêm 05-09/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng phía Bắc ngày 09/3 có mưa vài nơi. Phía Bắc trời rét.
 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:

 
Từ 28/2-05/3, phía Bắc đêm 27/02 có mưa, mưa rào rải rác sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.
 
Từ ngày 06-09/3, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng ngày 09/3 có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.
 

Tây Nguyên:

 
Từ đêm 28/2-09/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc ngày 06-07/3 có khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
 

Khu vực Nam Bộ:

 
Từ đêm 27/2-09/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng thời kỳ từ 28/2-05/3 miền Đông có nơi nắng nóng.
 

Khu vực Hà Nội:

 
Từ 28/2, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét.
 
Từ ngày 01-02/3, có mưa nhỏ vài nơi; riêng từ đêm 01 và ngày 02/3 có mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét.
 
Từ ngày 03-05/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.                                              
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X