Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đợt nắng nóng ở Bắc bộ dự báo sẽ kéo dài nhất trong 27 năm qua, bao giờ mới chấm dứt?

Thứ Ba, 09/06/2020 09:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ có đợt nắng nóng kéo dài ngày nhất trong 27 năm qua, tính từ năm 1993 đến nay.

 

Đợt nóng dài nhất từ năm 1993 đến nay ở Bắc bộ


Chiều qua, 8.6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có phân tích, đánh giá về đợt nắng nóng đang xảy ra diện rộng ở Bắc bộ và Trung bộ.
 
Dự báo, các tỉnh Bắc bộ sẽ có một đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục, trong khi đó, các tỉnh Trung bộ sẽ còn nắng nóng đến giữa tháng 6.
 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ảnh hưởng cùng vùng áp thấp nóng từ ngày 1.6 đến hôm nay, 8.6, các tỉnh Bắc bộ đã có nắng nóng diện rộng. Dự báo nắng nóng ở Bắc bộ có khả năng kéo dài đến ngày 13.6, với mức nhiệt độ phổ biến 36 - 39 độ C. Khu vực Hà Nội nhiệt độ từ 37 - 39 độ C.
 
Nhiều khả năng đây sẽ là đợt nóng dài nhất từ năm 1993 đến nay ở các tỉnh Bắc bộ.
 
Còn tại các tỉnh Trung bộ, tính đến hôm nay, nắng nóng đã duy trì liên tục trong 10 ngày.

nang nong o bac bo
 

Bao giờ nắng nóng kỷ lục này kết thúc?


Dự báo, đợt nắng nóng ở Bắc bộ này sẽ còn kéo dài thêm khoảng 6 - 7 ngày, tức là đến khoảng 15 - 16.6.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (8/6 – 18/6/2020): Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa dông
Xem dự báo thời tiết 10 ngày tới từ đêm 8/6 đến ngày 18/6/2020, khu vực Bắc nắng nóng kéo dài đến ngày 13/6, từ ngày 13/6 trở đi chiều tối và đêm có mưa rào và

Theo biểu đồ nhiệt độ trong 10 ngày của cơ quan khí tượng, nắng nóng 39 độ C sẽ chỉ xuất hiện tại Bắc Bộ đến hết hôm nay.

Từ ngày 10.6, nhiệt độ giảm xuống ở mức 36-38 độ C, chưa thể chạm ngưỡng nắng nóng đặc biệt gay gắt nhưng vẫn là mức nhiệt cao.
 
Đến ngày 14.6, khu vực có khả năng xuất hiện mưa dông diện rộng khiến nền nhiệt dịu đi nhanh chóng, chỉ còn 31-33 độ C. Tuy nhiên, mưa dông sau thời điểm nắng nóng kéo dài có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ dông lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

Theo đó, đợt nắng nóng ở Trung bộ có thể kéo dài khoảng 17 - 18 ngày, nhưng đây chỉ là là đợt nắng nóng có độ dài trung bình.
 
Theo thống kê của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong năm 2015 đã ghi nhận những đợt nắng nóng dài kỷ lục ở Trung bộ.

Cụ thể, ở nam Trung bộ ghi nhận có đợt nắng nóng dài 32 ngày. Các tỉnh trung Trung bộ có đợt nắng nóng dài 36 ngày. Các tỉnh bắc Trung bộ có đợt nắng nóng dài nhất với 39 ngày.
 
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, khu vực dân cư có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ.
 
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 
 
Nguồn Thanhnien
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X