Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hà Nội nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 46 độ C, cảnh báo nguy cơ đột quỵ

Thứ Năm, 21/05/2020 09:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hôm nay, người dân Hà Nội sẽ trải qua một ngày nắng nóng cực kỳ gay gắt khi nhiệt độ có thể chạm ngưỡng 40 độ C, khu vực ngoài trời hấp thụ nhiệt lớn có thể lên đến 46 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao kéo dài từ 10h đến 17h.

 

Hà Nội nóng đỉnh điểm 40 độ C, khu vực hấp thụ nhiệt cao có thể lên đến 46 độ

 
Người dân Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ vừa trải qua một ngày oi nóng, thời tiết khó chịu kéo dài từ giữa trưa đến tối. Tại trạm đo Láng, cơ quan khí tượng đo được nhiệt độ cao nhất trong ngày đã lên ngưỡng 39,1 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất tại Hà Nội ghi nhận được kể từ đầu mùa.
 
Hôm nay, ngày 21/5/2020, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt sẽ tiếp diễn tại Tây Bắc Bộ, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ. Nhiệt độ phổ biến tại các khu vực này trong khoảng 37-40 độ C, riêng vùng núi phía tây của Trung Bộ có thể lên ngưỡng 41-42 độ C.
 
Tại Hà Nội, người dân sẽ trải qua một ngày có nắng nóng đỉnh điểm với mức độ gay gắt nhất kể từ đầu mùa. Toàn khu vực sẽ có nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C tương đối dài, từ 10h đến 17h.
 
Người dân có thể cảm nhận được trạng thái oi bức ngay từ đầu buổi sáng, kéo dài suốt cả ngày. Ngay cả khi mặt trời lặn hẳn vào lúc 19h, không khí vẫn rất khó chịu và nóng bức khi nhiệt độ ở mức 34-35 độ C.

nong dinh diem
 

Khu vực hấp thụ nhiệt lớn như bê tông, đường nhựa có thể lên đến 46 độ C

 
Theo trang Accuweather, Hà Nội sẽ nắng nóng gay gắt nhất vào thời điểm từ 14h đến 16h. Lúc này, mức nhiệt tại khu vực chạm ngưỡng 38-39 độ C. Với số liệu này, nhiệt độ mà người dân cảm nhận được khi di chuyển trên các khu vực hấp thụ nhiệt lớn như đường bê tông, đường nhựa có thể lên tới 44-46 độ C.
 
Số liệu thống kê của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho thấy một số điểm có nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Bắc Bộ và Trung Bộ thuộc các khu vực như: Kim Bôi (Hòa Bình), Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Quỳ Hợp (Nghệ An).... Nhiều khả năng, đây cũng là những địa điểm ghi nhận các mức nhiệt cao kỷ lục trong hôm nay.
 

Cảnh báo mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh

 
Nắng nóng sẽ duy trì tại Bắc Bộ đến hết ngày 22/5 và tại Trung Bộ hết ngày 23/5. Ngay sau khi kết thúc đợt nắng nóng ngắn ngày, các khu vực này sẽ đón một đợt mưa dông diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Trong khi đó, nắng nóng cũng tiếp diễn tại Nam Bộ nhưng không quá gay gắt.

Khu vực này đang trong giai đoạn đầu của mùa mưa nên trạng thái thời tiết chủ yếu là ngày nắng, chiều tối mưa dông. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày tới ở mức 32-34 độ C, một số thời điểm có thể chạm ngưỡng nắng nóng là 35 độ C.
 

Cảnh báo các nguy cơ 

 
Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ. 

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
 
Hôm nay 21/5, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 
 
Tổng hợp từ Trung tâm dự báo KTTV quốc gia và Zingnews


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X