Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Miền Bắc đạt đỉnh điểm nắng nóng lần 2, có nơi lên đến 42 độ C

Thứ Hai, 22/06/2020 09:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Từ hôm nay ngày 22/6 đến 24/6, các tỉnh miền Bắc và miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi chạm ngưỡng 42 độ.
 
 

1. Đợt nắng nóng lần 2, có nơi nhiệt độ chạm ngưỡng 42 độ C


Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày 22-24/6, ở Bắc Bộ và Trung Bộ trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.
 
Riêng Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ 37-40 độ, có nơi 41-42 độ.
 
Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18h.


Thủ đô Hà Nội

 
Khu vực Hà Nội, từ 22-24/6, có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ 37-39 độ, có nơi trên 39 độ. 

Với số liệu này, nhiệt độ mà người dân cảm nhận được khi di chuyển trên các khu vực hấp thụ nhiệt lớn như đường bê tông, đường nhựa có thể lên tới 44-46 độ C.

Người dân có thể cảm nhận được trạng thái oi bức ngay từ đầu buổi sáng, kéo dài suốt cả ngày. Ngay cả khi mặt trời lặn hẳn vào lúc 19h, không khí vẫn rất khó chịu và nóng bức khi nhiệt độ ở mức 34-35 độ C.

nang nong lan 2
Miền Bắc đạt đỉnh điểm nắng nóng lần 2, có nơi lên đến 42 độ C
 

2. Khi nào đợt nắng nóng lần 2 kết thúc?


Từ ngày 25/6, nắng nóng ở các khu vực trên dịu dần.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dự báo từ nay đến giữa tháng 7, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện từ 3-4 đợt mưa giông.
 
Trong khoảng 10 ngày cuối tháng 6, ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa giông diện rộng, các tỉnh vùng núi từ đêm 24 sang ngày 25/6 có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to và giông. Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đang là thời kỳ mùa mưa nên sẽ xuất hiện nhiều ngày có mưa rào và giông.
 
Nhiệt độ trung bình trong cả thời kỳ trên hầu khắp các khu vực của cả nước đều cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5 độ. Trong đó, tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thể cao hơn từ 1-2 độ.
 
Có từ 3-4 đợt nắng nóng xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ tập trung ở vùng trung du và đồng bằng; ở khu vực Trung Bộ trong tháng 7 khả năng có nắng nóng kéo dài nhiều ngày, có thời đoạn có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt.


3. Cảnh báo nguy cơ

 
Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.
 
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
 
Cùng ngày, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết 22/6/2020: Hà Nội nắng nóng gay gắt đến trên 39 độ, cảnh báo nguy cơ gây hại cao
Dự báo thời tiết 22/6/2020, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt nền nhiệt cao từ 37-39 độ, có nơi trên 39 độ, chiều tối và đêm có
 
Nguồn TTDBKTTVQG
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X