Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khi nào miền Bắc nóng đỉnh điểm, đợt nóng lên đến 40 độ này kéo dài bao lâu?

Thứ Ba, 05/05/2020 11:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đợt nắng nóng đầu tiên của năm 2020 tại miền Bắc sẽ kéo dài bao lâu? Khi nào Bắc bộ nóng đỉnh điểm? Cùng theo dõi nội dung dưới đây để chủ động thông tin về thời tiết miền Bắc nói riêng, cả nước nói chung.
 
 

Nắng nóng kéo dài bao lâu, khi nào đợt nóng này đạt đỉnh điểm?

 

Nắng nóng đạt đỉnh điểm vào cuối tuần này


Theo trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 5/5 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, riêng phía Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 38 độ.
 
Ngày 6/5, có nắng nóng đến nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, riêng phía Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 35-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.
 
Chuyên gia khí tượng cảnh báo từ ngày 7-10/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-45%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.
 
Từ 5-10/5, nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ ở Nam Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.
 
Khu vực Hà Nội từ hôm nay có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; ngày 6/5 có nắng nóng đến nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ.

Từ ngày 7-10/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.
 
Dự báo nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt kéo dài ở miền Bắc và miền Trung từ nay đến cuối tuần.


Từ 11/5, chấm dứt nắng nóng ở miền Bắc


Chuyên gia khí tượng dự báo ngày 11/5, một đợt không khí lạnh kèm mưa dông sẽ tràn xuống, miền Bắc dứt nắng nóng.

Dự báo năm nay nóng kỷ lục, 11-13 cơn bão và áp thấp trên Biển Đông
Từ đầu năm đến nay, nhiều hiện tượng thời tiết bất thường như mưa to, giông lốc, mưa đá liên tục xảy ra ở Bắc Bộ, vào thời điểm hiếm khi, thậm chí

nang nong keo dai bao lau
Nắng nóng kéo dài bao lâu, khi nào đạt đỉnh điểm ở miền Bắc?
 

Dự báo thời tiết những ngày tới trên cả nước

 
Phía tây Bắc Bộ: Từ ngày 06 đến ngày 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, từ ngày 07-10/5 có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 11 đến ngày 14/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Phía đông Bắc Bộ: Từ ngày 06 đến ngày 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; từ ngày 07-10/5 có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 11 đến ngày 14/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 11, ngày 12, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 06 đến ngày 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Ngày 11, ngày 14/5, phía bắc có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 11, ngày 12, sau có mưa vài nơi; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 06 đến ngày 11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Ngày 12, ngày 14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Tây Nguyên: Từ ngày 06 đến ngày 14/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng các ngày từ 06 đến 10/05 có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Khu vực Nam Bộ: Từ ngày 06 đến ngày 14/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Khu vực Hà Nội: Từ ngày 06 đến ngày 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; từ ngày 07-10/5 có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 11 đến ngày 14/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 11, ngày 12, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X