Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Miền Bắc có mưa dông diện rộng sau nhiều ngày nắng nóng kinh hoàng

Thứ Hai, 20/07/2020 09:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đầu tuần, một đợt mưa dông diện rộng sẽ giải nhiệt cho các tỉnh miền Bắc sau những nắng nóng liên tiếp kéo dài.
 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (20/7), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm).

Dự báo thời tiết 20/7/2020: Hà Nội giảm nhiệt, đêm và sáng sớm có mưa dông rải rác
Dự báo thời tiết 20/7/2020, khu vực Hà Nội giảm nhiệt, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ; khu

mua dong
 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Khu vực Trung Bộ do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên tiếp tục có nắng nóng; riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
 
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 20-21/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Sau đó, thời tiết phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi.
 

Cảnh báo mưa dông diện rộng trên khu vực Hà Nội

 
Hiện nay: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục gây mưa trên khu vực các quận/huyện: Quốc Oai, Thạch Thất, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn của tp Hà Nội.

Cảnh báo: Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này vẫn sẽ gây ra mưa rào và dông cho các quận/huyện kể trên và sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất khu vực Bắc bộ


Diễn biến và dự báo mưa:
 
Trong 6 giờ qua, khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Lăng Căn (Tuyên Quang) 110mm, Mường Nhà (Điện Biên) 67mm, Nhạn Môn (Bắc Kạn) 63mm,…
 
Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, khu vực các tỉnh vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10-20 mm, có nơi trên 100mm.
 
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất:
 
- Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại một số khu vực thuộc các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn.
 
- Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1
 
Theo Trung tâm dự báo KTTVQG
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X