Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Miền Bắc đón thêm 2-3 đợt không khí lạnh, mưa nhiều ngày cho đến cuối tháng 5

Thứ Sáu, 24/04/2020 11:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng với đợt không khí lạnh đang ảnh hưởng đến nước ta gây mưa rét, các tỉnh miền Bắc sẽ đón thêm 2-3 đợt không khí lạnh nữa cho đến cuối tháng 5, sau đó nắng nóng diện rộng xuất hiện.
 

Từ nay tới 20/5, còn 2-3 đợt không khí lạnh nữa

 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ nay cho đến 20/5, miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa nên vẫn xuất hiện các đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta.

Sau đợt không khí lạnh này, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng từ 2-3 đợt không khí lạnh nữa. Các đợt không khí lạnh tới sẽ tiếp tục gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc.

khong khi lanh
 

Cảnh báo mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, không khí lạnh tăng cường

 
Đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta từ hôm 22/4 và đợt không khí lạnh tăng cường tối 23/4 khá mạnh, kết hợp với hội tụ gió trên cao khiến các tỉnh ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa dông diện rộng.

Hiện nay, ngày 24/4, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường bổ sung thêm. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. 

Dự báo: Ngày và đêm nay (24/4), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh xuống phía Nam.
 
Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000 mét nên ngày và đêm hôm nay, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h); khu vực đồng bằng và Đông Bắc Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 26/4.
 
Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 14 độ.
 
Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc  khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.
 
Dự báo thời tiết mới nhất, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 26/4.
 
Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.
 
Do ảnh hưởng của hai đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường liên tiếp nên nhiệt độ trong 10 ngày cuối tháng 4/2020  tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 0,5 đến 1,0 độ.
 
Cũng do ảnh hưởng liên tiếp của gió mùa đông bắc kết hợp hội tụ gió trên cao, khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện nhiều ngày mưa trong những ngày cuối tháng 4/2020. “Đề phòng có những nơi xảy ra lượng mưa lớn, gây sạt lở đất đá ở các khu vực xung yếu”, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng lưu ý, trong thời kỳ chuyển mùa, cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như tố, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc.  Dự báo sang tháng 5, khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ sẽ có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng.
 
Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X