Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2020: Không khí lạnh tăng cường với tần suất dày gây rét nhiều nơi

Thứ Năm, 12/12/2019 11:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết Tết dương lịch 2020, không khí lạnh mạnh tăng cường xuống với tần suất dày hơn, mỗi đợt khoảng 3 - 5 ngày gây rét nhiều nơi.


1. Nhận định chung tình hình thời tiết những ngày qua


du bao thoi tiet tet duong lich 2020 - thoi tiet nhung ngay qua
 
Những ngày qua, không khí lạnh liên tục tác động xuống miền Bắc nước ta khiến nhiệt độ giảm thấp, vùng núi cao có nơi xuống dưới 3 độ C, băng giá, sương muối xuất hiện nhiều nơi.

Trong khi đó, các tỉnh đồng bằng chênh lệch nhiệt độ ngày - đêm khá lớn. Nhiệt độ ban đêm giảm thấp nhưng ban ngày trời nắng gắt, thời tiết hanh khô tạo cảm giác khó chịu.

Hiện tại, có một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 
 
Dự báo: Khoảng gần sáng mai (31/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ; chiều và đêm mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung Bộ do kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ ngày mai (31/12) có mưa vừa, mưa to. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét. Mưa ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 03/01/2020.
 
Từ gần sáng và ngày mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều mai, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.
 
Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong những ngày cuối tháng 12/2019 và đầu tháng 1/2020 sẽ có những đợt không khí lạnh mạnh tăng cường xuống với tần suất dày hơn, mỗi đợt khoảng 3 - 5 ngày.

2. Dự báo thời tiết Tết dương lịch 2020


du bao thoi tiet tet duong lich 2020
 
Theo ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng thời gian nghỉ Tết năm 2020 theo Dương lịch sẽ có những đợt không khí lạnh mạnh tăng cường xuống với tần suất dày hơn, mỗi đợt khoảng 3 - 5 ngày.

Hình thái thời tiết cơ bản Tết dương lịch 2020 là không khí lạnh tăng cường ở các tỉnh miền Bắc và một số miền Trung. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ấm áp hơn.

2.1. Dự báo thời tiết miền Bắc Tết Dương lịch 2020


Thời tiết miền Bắc được dự báo là phổ biến không mưa, ngày nắng. Trời rét. Vùng núi cao có băng giá và sương muối. 

Thủ đô Hà Nội: Phổ biến không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

2.2. Dự báo thời tiết miền Trung Tết Dương lịch 2020


Dự báo thời tiết Tết dương lịch 2020 tại các tỉnh miền Trung: phía bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung trong đêm. Trời rét.

2.3. Dự báo thời tiết miền Nam Tết Dương lịch 2020


Thời tiết các tỉnh Nam Bộ dịp Tết Dương lịch 2020 phổ biến không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Dự báo thời tiết thành phố Hồ Chí Minh Tết Dương lịch 2020: Phổ biến không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Xem thêm các tin thời tiết khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X