Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết hôm nay 27/12: Từ đêm mai, miền Bắc chuyển rét đậm, vùng núi rét hại và xuất hiện mưa tuyết, băng giá

Thứ Năm, 27/12/2018 05:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết hôm nay 27/12/2018, khu vực miền Bắc ban ngày trời có nắng, nhưng đến đêm, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực này chuyển rét đậm, rét hại. Miền Trung đề phòng mưa lớn gây ra lũ quét và sạt lở đất.
 
 

Tin gió mùa Đông Bắc và rét

 
Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo trong khoảng ngày 27/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ tác động với sức ảnh hưởng yếu đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; từ ngày 28/12 sẽ mạnh hơn và ảnh hưởng đến tất cả các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.
 
Từ đêm 27/12, ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh; nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ, ở vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ từ 15-18 độ.
 
Từ ngày 28/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi và trung du rét đậm với mức nhiệt thấp nhất dao động từ 14-17 độ, vùng núi và trung du dao động từ 11-14 độ.
 
Từ ngày 29/12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ; vùng núi trung bình 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.
 
Đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài đến khoảng ngày 3/1-4/1/2019; từ khoảng đêm 28/12 đến ngày 31/12, mưa tuyết, băng giá có khả năng xảy ra ở vùng núi cao Bắc Bộ.
 
Từ ngày 27/12, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ ngày 29/12, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.
 

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét do không khí lạnh: 


Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện mưa, mưa rào và có nơi có dông; trong 2 ngày từ 29-30/12, do ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió Tây trên cao, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1

 
Du bao thoi tiet hom nay 2712
 

Dự báo thời tiết miền Bắc 


Dự báo thời tiết hôm nay, khu vực miền Bắc trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có xuất hiện sương mù, trưa chiều trời nắng.

Thời tiết khu vực Tây Bắc bộ trời nhiều mây, có mưa ở một vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù vài nơi, trưa chiều mây giảm, trời nắng. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ trung bình từ 16-27 độ, miền núi nhiệt độ thấp nhất dưới 16 độ.

Khu vực Đông Bắc bộ trời nhiều mây, mưa xuất hiện vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Trời rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ trung bình từ 18-27 độ C.

Dự báo thời tiết Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ, đến trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ trung bình từ 19-28 độ C. 

Thời tiết Hải Phòng trời nhiều mây, sáng sớm có thể xuất hiện sương mù, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ trung bình từ 17-25 độ C.
 

Dự báo thời tiết miền Trung 


Dự báo thời tiết khu vực miền Trung nhiều mây, có mưa và mưa rào vài nơi, nhiệt độ trung bình trên toàn miền từ 19-29 độ C. Từ đêm mai, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực này cần đề phòng mưa lớn gây sạt lở ở vùng núi và ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị.

Thời tiết khu vực Bắc Trung bộ trời nhiều mây, có mưa ở vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét, nhiệt độ từ 19-28 độ C.

Thời tiết Nam trung bộ trời nhiều mây, phía Bắc có mưa và mưa rào về đến, tới gần sáng và ban ngày trời có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông đề phong lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Thanh Hóa trời nhiều mây, có mưa một vài nơi, sáng sớm có thể xuất hiện sương mù, nhiệt độ từ 20-26 độ C.

Thời tiết Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa và mưa rào, nhiệt độ dao động từ 21-27 độ C.

Thời tiết Đà Nẵng ban ngày trời có nắng, sau xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ trung bình dao động  từ 22-28 độ C.

Thời tiết Tây Nguyên trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình từ 18-29 độ C.
 

Dự báo thời tiết Nam Bộ


Tiếp nối bản tin dự báo thời tiết ngày 26/12, khu vực Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình từ 22-33 độ C.

Thời tiết TPHCM trời nhiều mây, ban ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết Cần Thơ mây thay đổi, có mưa rào và dông ở một vài nơi, nhiệt độ trung bình 24-31 độ C.
 
Phần trên là dự báo thời tiết hôm nay 27/12 cho các vùng trên cả nước được cập nhật trên Lịch ngày tốt.
 

Mời các bạn đón xem những thông tin mới nhất về Bản tin Dự báo thời tiết ngày 28/12/2018 được cập nhật vào lúc 5:00 AM cùng ngày.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X