Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết hôm nay 22/12: Miền Bắc kết thúc đợt nắng hanh, miền Nam có mưa rào và dông rải rác

Thứ Bảy, 22/12/2018 05:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết hôm nay 22/12/2018, miền Bắc có sương mù và sương mù nhẹ vào buổi sáng, sau trời nắng, miền Trung và miền Nam có mưa rào và dông vài nơi.
 
Du bao thoi tiet hom nay 2212

Tin gió mùa Đông Bắc


Ở phía Bắc, từ ngày 21/12, có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển dần xuống phía Nam.    

Dự báo từ khoảng gần sáng đến ngày 23/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, rồi sau đó dần dần lan rộng tầm ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Bắt đầu từ ngày 23/12, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 15-18 độ, ở vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ thấp hơn từi 3-5 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông từ ngày 23/12, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8; biển động.
 

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét


Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1

 

Dự báo thời tiết miền Bắc 


Tiếp nối bản tin dự báo thời tiết 21/12, khu vực miền Bắc trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm vài nơi có xuất hiện sương mù hoặc sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Dự báo thời tiết Đông Bắc bộ trời có nhiều mây, mưa xuất hiện ở một vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều mây giảm, trời nắng. Trời lạnh về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ dao động từ 19-28 độ C, riêng vùng núi có nơi nhiệt độ dưới 18 độ C.

Khu vực Tây Bắc bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù vài nơi, trưa chiều mây giảm, trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ dao động từ 16-28 độ C.

Thời tiết Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ trung bình từ 19-27 độ C.

Thời tiết Hải Phòng trời có mây, sáng sớm có thể có sương mù, đến trưa chiều trời nắng, nhiệt độ trung bình từ 21-27 độ C.
 

Dự báo thời tiết miền Trung 


Dự báo thời tiết hôm nay, miền Trung có đặc điểm thời tiết trời nhiều mây, trong ngày trời có thể có mưa, đến trưa chiều trời nắng. 

Khu vực Bắc Trung bộ trời nhiều mây, có mưa ở một vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều lượng mây giảm, trời nắng. Nhiệt độ trung bình từ 20-29 độ C.

Thời tiết Nam trung bộ ngày hôm nay 22/12 mây thay đổi, đến chiều tối và đêm mưa rào và dông có thể xuất hiện ở vài nơi, ban ngày trời nắng. Nhiệt độ từ 22-32 độ C.

Thời tiết Thanh Hóa trời nhiều mây, ban ngày trời có nắng, nhiệt độ từ 23-27 độ C.

Thời tiết Thừa Thiên Huế ban ngày trời có nắng, tối không mưa, nhiệt độ từ 20-29 độ C.

Thời tiết Đà Nẵng trời nhiều mây, sau đó mây giảm, trời nắng, nhiệt độ trung bình phổ biến từ 21-28 độ C.


Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ dao động từ 18-31 độ C.
 

Dự báo thời tiết miền Nam


Thời tiết khu vực miền Nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông ở một vài khu vực, ngày trời nắng. Nhiệt độ từ 23-33 độ C. Độ ẩm từ 55-96%.

Dự báo thời tiết TPHCM trời nhiều mây, đến đêm có thể có mưa ở một số nơi trong khu vực. Nhiệt độ dao động từ 24-33 độ C.

Thời tiết Cần Thơ trời nhiều mây, sau đó lượng mây giảm, trời có nắng, nhiệt độ từ 23-32 độ C.
 
Phần trên là dự báo thời tiết hôm nay 22/12 cho các vùng trên cả nước được cập nhật trên Lịch ngày tốt
 

Mời các bạn đón xem những thông tin mới nhất về Bản tin Dự báo thời tiết ngày 23/12/2018 được cập nhật vào lúc 5:00 AM cùng ngày.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X