Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết hôm nay 5/12: Miền Bắc trưa chiều trời nắng, miền Nam rải rác có mưa

Thứ Tư, 05/12/2018 08:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết hôm nay 5/12/2018, thời tiết chủ đạo toàn miền Bắc vẫn tiếp tục nắng hanh, Nam Bộ có thể có mưa rào vào chiều tối và đêm.

Tổng quan dự báo thời tiết hôm nay 5/12

 
Tiếp nối dự báo thời tiết ngày 4/12, thời tiết ngày 5/12, khu vực miền Bắc trời nhiều mây, mưa có thể xuất hiện rải rác ở một vài nơi, sáng sớm có xảy ra hiện tượng sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời chuyển nắng. 

Khu vực thủ đô Hà Nội thời tiết vẫn tiếp tục có nắng vào trưa vào chiều, nhiệt độ cao nhất vẫn giữ ở mức 30 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay, Bắc và Nam Trung bộ mây thay đổi, có thể có mưa vài nơi, ngày trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62-98%. Nhiệt độ phổ biến trong tầm từ 22 đến 31 độ C.

Dự báo thời tiết, Nam bộ mây thay đổi, mưa rào và dông vài nơi có thể xuất hiện vào chiều tối và đêm, ngày trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-95%.
 

Tin tức gió mùa Đông Bắc


Ngày 4/12, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.    
 
Dự báo thời tiết, khoảng chiều tối và đêm 6/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu Đông Bắc Bắc Bộ, ngày 7/12 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Bắt đầu từ đêm 6/12, khu vực Đông Bắc Bắc Bộ trời chuyển rét, từ ngày 7/12 các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 11-13 độ.
 
Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm 6/12, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Từ ngày 7/12, trên khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.
 
Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày 6/12, các tỉnh ở vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, sau đó vùng mưa mở rộng xuống các khu vực khác ở Bắc Bộ.

Từ ngày 7/12, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Chi tiết dự báo thời tiết hôm nay cho các vùng trên cả nước


Du-bao-thoi-tiet-hom-nay-512
 
Phần trên là dự báo thời tiết hôm nay 5/12 cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Quốc Gia trên Lịch Ngày Tốt.

Mời các bạn đón xem những thông tin mới nhất về Bản tin Dự báo thời tiết ngày 6/12/2018 được cập nhật vào lúc 5:00 AM cùng ngày. Các thông tin tức thời khác và dự báo thời tiết hàng ngày được cập nhật thường xuyên, liên tục và chính xác trên Lịch Ngày Tốt! 

Xem các bản tin dự báo thời tiết trước đó: 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X