Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết hôm nay 7/11: Cả nước mưa dông, thủ đô Hà Nội chuyển lạnh về đêm

Thứ Tư, 07/11/2018 05:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết hôm nay 7/11/2018, cả nước xuất hiện tình trạng mưa dông diện rộng, thủ đô Hà Nội đón gió mùa về đêm.
 
>> Xem ngày tốt xấu 7/11/2018 dương lịch, theo lịch âm là ngày 1/10 năm Mậu Tuất <<
 

Dự báo thời tiết hôm nay cho các vùng trên cả nước

 

Tin thời tiết 7/11 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết hôm nay , Khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày thứ Tư nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. 
 
Nhiệt độ cao nhất từ 26 đến 29 độ, còn mức nhiệt thấp nhất dao động từ 17 đến 20 độ C, có nơi dưới 16 độ. Đêm và sáng sớm trời rét.
 
Chỉ số thời tiết khác trong ngày: Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-98% 
 

Dự báo thời tiết phía Đông Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 7/11, khu vực phía Đông Bắc bộ có điển hình thời tiết nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. 
 
Trong ngày, mức nhiệt cao nhất dao động trong khoảng từ 25 – 28 độ C, còn mức nhiệt thấp nhất từ 20 đến 23 độ, vùng núi từ 16 đến 19 độ, có nơi dưới 15 độ C. Đêm và sáng trời rét.
 
Chỉ số thời tiết khác: Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 67-98% 
 
Riêng khu vực thủ đô Hà Nội, xem chi tiết tại: Dự báo thời tiết Hà Nội 7/11: Ban ngày mưa dông, ban đêm gió mùa về
 
Du bao thoi tiet hom nay 711
 

Thời tiết khu vực Bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Tin thời tiết khu vực Bắc Trung bộ trong ngày 7/11, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam khu vực có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. 
 
Nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 21 đến 24 độ, mức nhiệt cao nhất dao động từ 27 đến 30 độ C.
 
Chỉ số thời tiết khác: Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 68-98% 
 

Tin thời tiết khu vực Nam Trung bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

 
Tiếp nối thời tiết ngày 6/11,, thời tiết hôm nay, khu vực Nam Trung bộ nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ, còn mức thấp nhất từ 22 đến 25 độ C.
 
Chỉ số thời tiết khác: Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98% 
 

Dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
Thời tiết khu vực Tây Nguyên trong ngày thứ 4 này mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rảo rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 đến 21 độ, mức cao nhất dao động từ 28 đến 31 độ.
 
Chỉ số thời tiết khác: Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60-97% 
 

Dự báo thời tiết khu vực Nam Bộ

 
Hôm nay khu vực Nam bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng miền Tây có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. 
 
Nền nhiệt giảm chút ít so với mấy ngày trước đó. Cụ thể, mức nhiệt cao nhất từ 30 đến 32 độ, mức nhiệt thấp nhất từ 22 đến 26 độ C.
 
Chỉ số thời tiết khác: Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm 64-99%
 
 

Tin gió mùa Đông Bắc và cảnh báo mưa lớn diện rộng

 
Bản tin dự báo thời tiết mới nhất về gió mùa Đông Bắc. Ngày 6/11, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.
 
Đến đêm ngày 6/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. 
 
Từ đêm ngày 7/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ.
 
Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày 7/11, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, gần sáng ngày 8/11 mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.
 
Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay ngày 6/11, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, từ ngày 7 đến ngày 10/11, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, từ đêm 6/11, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1
 

Cảnh báo mưa dông trên các vùng biển phía Nam

 
Từ ngày 6/11, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 5-7 độ Vĩ Bắc, nên trên các vùng biển phía Nam mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa rào và dông.
 
Dự báo thời tiết tiếp theo, rãnh áp thấp xích đạo có trục 5-7 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục lên phía Bắc nên trong 1-2 ngày tới ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. 
 
Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X