Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết hôm nay 22/7: Bắc và Bắc Trung bộ tiếp tục mưa vừa và mưa to

Chủ Nhật, 22/07/2018 04:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết hôm nay 22/7 khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
 

1. Tổng quan dự báo thời tiết hôm nay 22/7
 

Dự báo thời tiết hôm nay 22/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới (có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ hoạt động mạnh) nên ở khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
 
Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới, cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn tiếp theo.
 
Dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
 
Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, vùng biển Vịnh Bắc Bộ; khu vực biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Dự báo thời tiết hôm nay, Khu vực Giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.Riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa rất to. 
 
Du bao thoi tiet hom nay 22-7
 

2. Chi tiết về dự báo thời tiết hôm nay 22/7 cho các khu vực

 

Khu vực Tây Bắc Bộ

 
- Dự báo thời tiết hôm nay 22/7, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa đến mưa to trên diện rộng. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C
 
- Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C

 

Khu vực Đông Bắc Bộ

 
- Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, vùng ven biển và đồng bằng có mưa to đến rất to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió mạnh.
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C
 
- Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C
 

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
- Tiếp nối dự báo thời tiết ngày 21/7, ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, trong đó phía bắc có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió mạnh trên cấp 5.
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C.
 
- Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C
 

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

 
- Dự báo thời tiết hôm nay 22/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phần phía bắc khu vực. Gió tây nam cấp 3, cấp 4.
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C
 
- Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C
 

Khu vực Tây Nguyên

 
- Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C
 
- Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ C.
 

 

Khu vực Nam Bộ

 
- Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C
 
- Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

 

Dự báo thời tiết Hà Nội

 

- Dự báo thời tiết hôm nay 22/7, trời nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ C
 
- Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

 

Dự báo thời tiết TPHCM

 

- Trời nhiều mây, có mưa dông rải rác. Độ ẩm: 70-81%
 
- Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ C
 
- Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ C.
 
Mời các bạn đón xem dự báo thời tiết ngày 23/7 được cập nhật nhanh chóng trên Lichngaytot.com!
 
T.H
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X