Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết hôm nay 21/7: Bão số 3 gây ngập lụt nặng ở nhiều địa phương

Thứ Bảy, 21/07/2018 04:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết hôm nay 21/7, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 đã tan nhưng còn gây mưa lớn làm nhiều địa phương ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chìm trong nước lũ. Hoàn lưu của bão tiếp tục gây mưa lớn, có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét cao.

 

1. Tổng quan dự báo thời tiết hôm nay 21/7
 

Dự báo thời tiết hôm nay 21/7, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 sau khi đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Tuy nhiên, hoàn lưu của bão gây mưa lớn kết hợp triều cường làm ngập lụt, gây nhiều thiệt hại cho các địa phương.
 
Khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 
 
Dự báo thời tiết trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình và các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao và sông Hoàng Long có khả năng đạt mức báo động 1; đỉnh lũ trên các sông Cầu, Thương, Lục Nam, Mã, Cả, La ở mức BĐ1, BĐ2. 
 
Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi các tỉnh như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hòa Bình, Hà Nội, Thanh Hóa đến Quảng Trị.

 

Du bao thoi tiet hom nay 21-7
 

2.Chi tiết về dự báo thời tiết hôm nay 21/7 cho các khu vực
 

Khu vực Tây Bắc Bộ
 

- Dự báo thời tiết hôm nay 21/7, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng Sơn La và Hòa Bình có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-98%.
 
- Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C 
 
- Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C
 

Khu vực Đông Bắc Bộ
 

- Tiếp nối dự báo thời tiết ngày 20/7, trời nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng khu Đông Bắc, khu vực trung du và đồng bằng có mưa to đến rất to. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%.

- Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C 
 
- Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C 

 

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)
 

- Dự báo thời tiết hôm nay 21/7, trời nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa đến Hà Tĩnh) có mưa to đến rất to; phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Phía Bắc gió Đông Bắc đến Đông, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%. 

- Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C
 
- Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C
 

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

 
Dự báo thời tiết hôm nay, Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 62-96%. 
 
- Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C
 
- Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C 
 

Khu vực Tây Nguyên
 

- Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%.
 
- Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C 
 
- Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C
 

Khu vực Nam Bộ
 

- Dự báo thời tiết hôm nay 21/7, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. 
 
- Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C 
 
- Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C
 

Dự báo thời tiết tại Hà Nội
 

- Trời nhiều mây, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Độ ẩm 60-87%
 
- Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C 
 
- Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C
 

Dự báo thời tiết tại TP HCM
 

- Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-79%. 
 
- Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C 
 
- Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C
 
Mời các bạn đón xem dự báo thời tiết ngày 22/7 được cập nhật nhanh chóng trên Lichngaytot.com!
 
T.H
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X