Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 9/2: Cảnh báo rét hại vùng núi Bắc Bộ, tin mới nhất dịch Corona

Chủ Nhật, 09/02/2020 05:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 9/2, vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, riêng đêm nay và ngày mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.
 
 

1. Tin gió mùa Đông Bắc

 
Dự báo thời tiết 9/2, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm nay và ngày không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày mai (09/02) có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ nay đến khoảng ngày 10/2, vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, riêng đêm nay và ngày mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.
 

2. Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

 
du bao thoi tiet 09022020
 
 
 

2.1. Bản tin thời tiết miền Bắc 9/2

 
 - Dự báo thời tiết ngày 9/2/2020, phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rải rác, riêng Điện Biên- Lai Châu đêm có mưa vài nơi, ngày hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 18-21 độ, riêng Điện Biên-Lai Châu 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.
 
- Khu vực phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ
 
- Dự báo thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 12-15 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 15-17 độ
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở thủ đô Hà Nội đều có chỉ số AQI ở mức có hại cho sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi và nhóm người nhạy cảm. Vì vậy, mọi người nên hạn chế vận động ngoài trời.
 
- Dự báo thời tiết TP Hải Phòng 9/2/2020: Nhiều mây, có mưa. Nhiệt độ dao động 14 - 16 độ C.
  

2.2. Bản tin thời tiết miền Trung 9/2

 
Dự báo thời tiết 9/2 khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ; riêng phía Nam đêm có mưa vài nơi, gần sáng ngày mai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ; phía Nam 19-21 độ.
 
Nhiệt độ cao nhất : 18 - 21 độ; phía Nam 23-26 độ.
 
Thời tiết Thanh Hóa ngày 9/2/2020: Mưa rào buổi sáng. Nhiệt độ dao động 15 - 21 độ C. 
 
Thời tiết Huế: Trời có mưa rào. Nhiệt độ dao động 17 - 25 độ C. 
 
Dự báo thời tiết khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, phía Nam có nơi trên 21 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 24 - 27 độ, có nơi trên 27 độ.
 
Thời tiết Đà Nẵng: Trời có mây, có mưa. Nhiệt độ dao động 20-26 độ C.
 
Thời tiết Tây Nguyên: Đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ.
  

2.3. Dự báo thời tiết miền Nam 9/2

 
Tiếp nối dự báo thời tiết 8/2/2020, miền Nam: Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ
 
Dự báo thời tiết TPHCM 9/2: Trời nhiều mây, không mưa. Nhiệt độ dao động 23 - 29 độ C.
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở TP.HCM đều có chỉ số AQI ở ngưỡng có hại cho sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi và nhóm người nhạy cảm. Vì vậy, mọi người nên hạn chế vận động ngoài trời.
  
Dự báo thời tiết TP Cần Thơ: Trời nắng. Nhiệt độ dao động 22 - 33 độ C.
 

3. Cập nhật tin tức mới nhất dịch Corona 


Tính đến 18 giờ 30 ngày 8/2, số ca tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra lên tới con số 724 người, 34.889 người nhiễm.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng cần phải có thêm cảnh báo cao nữa về virus corona và dịch viêm phổi cấp có thể sẽ còn lâu mới kết thúc. Tiến sĩ Gauden Galea tới từ WHO nhấn mạnh việc dự đoán về căn bệnh này là không thể.
 
"Vào thời điểm hiện tại, thay vì đưa ra các dự đoán, chúng ta nên cảnh giác với dịch bệnh", ông cho hay.
 
Cũng theo ông này, theo quan sát của WHO, những người mắc các bệnh mãn tính dễ mắc bệnh hơn so với các đối tượng khác. Tiến sĩ Gauden cũng vinh danh bác sỹ Lý Văn Lượng, 1 trong 8 bác sỹ đầu tiên thông báo về virus corona, người qua đời hôm 6/2.

Việt Nam


Việt Nam là quốc gia đầu tiên chế tạo thành công Kit thử nhanh virus Corona trong 70 phút, thế giới chưa có nước nào phát triển được sinh phẩm chẩn đoán nhanh; chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vắc xin phòng ngừa virus corona, các đặc điểm sinh học của loại virus này cũng chưa có đầy đủ.
 

Trung Quốc


Làn sóng đau buồn và phẫn nộ bùng lên trên các trang mạng xã hội Trung Quốc sau cái chết của bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng. Ông là một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra ở Vũ Hán nhưng bị chính quyền thành phố cáo buộc tung tin đồn thất thiệt và buộc phải giữ im lặng.

Vũ Hán: Lôi Thần Sơn (Leishenshan) - bệnh viện dã chiến thứ 2 được xây dựng tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, vùng "tâm dịch" đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona  (nCoV) đang bùng phát mạnh.
 

Malaysia


Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah cho biết tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) tại nước này đã tăng lên 16 ca, gồm 12 người Trung Quốc và 4 người Malaysia.

Hiện Malaysia chưa có kế hoạch cấm toàn bộ du khách Trung Quốc được nhập cảnh vào nước này. Theo bà Azizah, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện chưa đưa ra chỉ dẫn về việc này và Malaysia không muốn tạo ra tâm lý lo sợ, hoảng loạn trong dư luận cũng như cân bằng giữa việc ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh và yêu cầu phát triển kinh tế.
 

Pháp


Bộ Y tế Pháp thông báo 5 công dân Anh, trong đó có 1 trẻ em, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với 2019-nCoV sau khi tiếp xúc với một người bị nhiễm virus tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Contamines-Montjoie gần vùng núi Mont Blanc thuộc dãy Alps, miền Đông nước Pháp. Như vậy tới nay số ca nhiễm bệnh tại Pháp là 11 người.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X