Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 5 ngày tới từ 27 đến 31/7: Bắc Bộ mưa lớn, có nguy cơ xuất hiện lũ quét

Thứ Sáu, 27/07/2018 10:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, dự báo thời tiết 5 ngày tới sẽ có mưa lớn đến rất lớn trên toàn miền Bắc, nguy cơ xảy ra lũ quét là rất cao.
 

Dự báo thời tiết 5 ngày tới trên toàn miền Bắc

 
Từ đêm mai, mưa to đến rất to có xu hướng tập trung ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Nhiệt độ tại Hà Nội duy trì mức 31 độ C.
 
Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên trong đêm qua, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Bắc Quang (Hà Giang) 111mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 72mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 71mm, Hưng Yên 76mm.
 
Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục hoạt động mạnh.
 
Dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
 
Từ đêm mai, mưa to đến rất to có xu hướng tập trung ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

du bao thoi tiet 5 ngay toi
 
Tại Hà Nội, từ hôm nay đến ngày 31 có mưa rào và rải rác có dông, trong đó khoảng từ ngày 28 - 30/7 có mưa vừa, mưa to và dông. Cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ duy trì ở mức 31 độ C. Cả thế giới sẽ ngắm NGUYỆT THỰC TOÀN PHẦN DÀI NHẤT THẾ KỶ vào ngày 28/7.
 
Dự báo thời tiết 5 ngày tới, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo, mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.
 

Cảnh báo lũ quét 

 
Về diễn biến lũ, dự báo thời tiết 5 ngày tới, từ ngày 26 -31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ2-BĐ3, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức BĐ3.
 
Dự báo thời tiết: Miền Bắc mưa lớn kéo dài từ giờ tới đầu tháng 8. Vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ được cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Theo TTDBKTTV
 
Đừng bỏ qua những tin dự báo thời tiết được cập nhật hàng ngày hàng giờ của chúng tôi nhé.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X