Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7: Cả nước tiếp tục có mưa, nguy cơ lũ quét, ngập úng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh

Thứ Sáu, 20/07/2018 08:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7, bão số 3 đã suy yếu và tan dần, nhưng mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.
 

1. Tổng quan dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7


Dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mặc dù áp thấp nhiệt đới đã suy yếu, mưa lớn vẫn tiếp diễn ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khiến nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét và ngập úng. 
 
Cảnh báo sạt lở đất, lũ quét và ngập úng ở các huyện Tràng Định, Bình Gia, Cao Lộc, Chi Lăng, Lộc Bình và Đình Lập (Lạng Sơn); Trấn Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Yên Bình và Văn Chấn (Yên Bái); Na Rì (Bắc Kạn); Định Hóa, Võ Nhai (Thái Nguyên); Hàm Yên, Yên Sơn, Chiêm Hóa (Tuyên Quang); Đà Bắc, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Lạc Thủy, Lạc Sơn, Lương Sơn, Cao Phong (Hòa Bình); Bắc Hà, Bát Xát, Sa Pa (Lào Cai). 
 
Dự báo thời tiết, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình, sông Hoàng Long, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Biên độ lũ lên tại thượng lưu sông Hồng-Thái Bình từ 2-4m; sông Hoàng Long từ 1-2m; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An từ 3-5m. Đỉnh lũ trên sông Đà lên mức báo động 1; sông Thao, sông Lô, sông Hoàng Long và các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức báo động 1-2. 

Du bao thoi tiet 5 ngay toi
 
 

2. Chi tiết về dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7 cho các khu vực
 

Khu vực Tây Bắc Bộ

 
- Từ ngày 20 đến ngày 21/7, nhiều mây, có mưa, mưa vừa đến mưa to trên diện rộng. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Từ ngày 22 đến ngày 24/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng từ ngày 22 đến khoảng ngày 26 có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ.

 

Khu vực Đông Bắc Bộ    

 
- Dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7 ở khu vực Đông Bắc Bộ:  Ngày 20/7, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, vùng ven biển và đồng bằng có mưa to đến rất to trong rạng sáng ngày 19; sau có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió mạnh trên cấp 5 tại vùng ven biển và đồng bằng trong rạng sáng ngày 19.
 
- Từ ngày 21 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng từ ngày 21 đến khoảng ngày 26 có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. 
 

Khu vực Bắc Trung Bộ (các tỉnh  từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
- Ngày 20/7, có mưa, mưa vừa, trong đó phía bắc có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió mạnh trên cấp 5.
 
- Từ ngày 21 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác; phía nam có mưa vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.
 

Khu vực Nam Trung Bộ (các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

 
- Dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7 ở khu vực Nam Trung Bộ: Ngày 20/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phần phía bắc khu vực. Gió tây nam cấp 3, cấp 4.
 
- Từ ngày 21 đến ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.
 

Khu vực Tây Nguyên

 
- Ngày 20/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Từ ngày 21 đến ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.
 
 

Khu vực Nam Bộ

 
- Ngày 20/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Từ ngày 21 đến ngày 24, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.
 

Dự báo thời tiết tại Hà Nội
 

- Dự báo thời tiết 5 ngày tới 20-24/7 tại Hà Nội: Ngày 20/7, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to trong ngày 19; sau có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
 
- Từ ngày 21 đến ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng từ ngày 21 đến khoảng ngày 25 có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ.
 
Mời các bạn đón xem dự báo thời tiết ngày 21/7 được cập nhật nhanh chóng trên Lichngaytot.com!
 
T.H
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X