Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7: Bắc và Trung Bộ có nguy cơ xảy ra ngập úng

Thứ Hai, 23/07/2018 10:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do mưa lớn, nước sông dâng cao khiến nhiều nơi tại Bắc và Trung Bộ có nguy cơ ngập úng.

 

1. Tổng quan dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7
 

Dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế đang dao động ở mực đỉnh lũ; trên sông Hồng tại Hà Nội đang lên chậm; trên sông Thao tại Yên Bái và Phú Thọ đang xuống nhanh. Các khu vực vùng trũng và bãi bồi ven sông Hồng có nguy cơ ngập lụt, còn nhiều nơi thuộc tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.
 
Lũ sông Bưởi (Thanh Hóa) tiếp tục lên chậm; sông Mã (Thanh Hóa), sông Cả (Nghệ An) xuống dần. Tuy nhiên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vẫn đưa ra cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; ngập lụt tại vùng trũng thấp vẫn tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại huyện Thạch Thành, Yên Định (Thanh Hóa). 
 
Dự báo thời tiết tại Quảng Bình, Quảng Trị, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, đặc biệt là huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Hướng Hóa, Đăk Rông (Quảng Trị).
 

Du bao thoi tiet 5 ngay toi 24-28
 

2. Chi tiết về dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7 cho các khu vực
 

Khu vực Tây Bắc Bộ
 

- Ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Gió nhẹ. 
 
- Dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7, từ ngày 25 đến ngày 28, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió nhẹ. 

 

Khu vực Đông Bắc Bộ
 

- Ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. 
 
- Từ ngày 25 đến ngày 28, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. 
 

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)
 

- Dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7, từ ngày 24 đến ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. 
 
- Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở Thanh Hóa, Nghệ An; phía nam ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. 

 

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)
 

- Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.
 

Khu vực Tây Nguyên
 

- Ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 3.
 
- Từ ngày 25 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.
 

Khu vực Nam Bộ
 

- Dự báo thời tiết 5 ngày tới 24/7 - 28/7, từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Dự báo thời tiết tại Hà Nội 5 ngày tới


- Ngày 24, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. 
 
- Từ ngày 25 đến ngày 28, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió đông đến đông nam cấp 3.

Dự báo thời tiết tại TP HCM 5 ngày tới


- Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Mời các bạn đón xem dự báo thời tiết ngày 24/7 được cập nhật nhanh chóng trên Lichngaytot.com!
 
T.H
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X