Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3 ngày tới 6-8/11: Miền Bắc đón không khí lạnh, biển Đông đón bão

Thứ Ba, 05/11/2019 19:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3 ngày tới 6-8/11, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội vào ngày 7 - 8/11.
                                                                                                             

1. Tổng quan tình hình thời tiết 3 ngày tới

 

1.1. Tin không khí lạnh


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 6-8/11, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía Bắc sẽ khiến nhiệt độ khu vực này giảm sâu, mưa dông có khả năng xuất hiện tại nhiều nơi.
 

1.2. Áp thấp khả năng mạnh lên thành bão



Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-150mm/24h, có nơi trên 200mm/24h).
 

Khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). 
 
Tây Nguyên mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h). Từ ngày 6-10/11, mưa lớn ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có diễn biến rất phức tạp.
 
Trên các sông từ Quảng Nam đến Ninh Thuận có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến bắc Phú Yên và Khánh Hòa khả năng ở mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3.
 
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại các vùng trũng thấp, vùng ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận.
 
Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và giông. Trong mưa giông đề phòng gió giật mạnh cấp 6-7.
 
Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa mưa rào và giông, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m; biển động. 
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các khu vực trên cả nước


tin du bao thoi tiet 3 ngay toi 6 8 11 2019
 

Tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới 6-8/11, phía Tây Bắc Bộ ngày 06/11, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 07 đến ngày 8/11, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét, nhiều nơi nhiệt độ giảm sâu.
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ  

 
Phía Đông Bắc Bộ ngày 06/11, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.
 
Từ ngày 07/11 đến ngày 8/11, có mưa vài nơi, nhiệt độ giảm nhiều. Đêm và sáng sớm trời rét.
 

Tin thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Trong 3 ngày tới, các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) 


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 6-8/11, các tỉnh Nam Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to và dông; riêng phía Bắc có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Bản tin thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
 Dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên từ ngày 6 đến ngày 8/11 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Tin thời tiết tiết khu vực Nam Bộ


Dự báo thời tiết 3 ngày tới, khu vực Nam Bộ từ ngày 6/11 đến ngày 07/11, có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Tây có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 08/11, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày tới, thành phố Hồ Chí Minh có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội  ngày 06/11, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.
 
Từ ngày 07 đến ngày 8/11, có mưa vài nơi, nhiệt độ giảm nhiều. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía trên là phần dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.

Xem thêm các bản tin thời tiết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X