Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3 ngày tới 5-7/7: Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ Năm, 04/07/2019 19:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3 ngày tới 5-7/7, bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa to đến rất to ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc.
                                         

1. Tổng quan tình hình thời tiết 3 ngày tới

 
Bản tin dự báo thời tiết 3 ngày tới 5-7/7 cập nhật mới nhất, trong 3 ngày tới, bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão số 2, ở Thanh Hóa và khu vực Tây Bắc Nghệ An có mưa rất to, lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ.

Ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 50-150mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ); vùng núi Bắc Bộ có mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/ 24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Cảnh báo:
 
Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m, trên thượng nguồn sông Mã (Thanh Hóa), sông Cả (Nghệ An) biên độ lũ lên từ 2-5m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông còn dưới BĐ1.
 
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.
 
Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các khu vực trên cả nước


du-bao-thoi-tiet-3-ngay-toi-050772019
 

Tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới 5-7/7, từ 5/7 đến ngày 6/7, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; riêng khu vực Hòa Bình, Sơn La có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 7/7 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ  

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới, ngày 5 và 6/7 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 7/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Tin thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Ngày 5/7, khu vực Thanh Hóa đến Nghệ An có mưa rất to; khu vực Hà Tĩnh đến Quảng Bình có mưa to đến rất to. Riêng khu vực Quảng Trị đến Huế có mưa vừa, mưa to.
 
Từ 6 đến 7/7, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) 


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 5-7/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ ngày 06/7 có nắng nóng; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Bản tin thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
Dự báo thời tiết khu vực Tây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Tin thời tiết tiết khu vực Nam Bộ

 
Khu vực Nam Bộ trong 3 ngày tới, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày tới, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội  ngày 5/7 có mây, ngày có mưa rào, nhiệt độ dao động 27-32 độ C.

Ngày 6/7 có mây, không mưa, nhiệt độ dao động 28-34 độ C.

Ngày 7/7 có mây, không mưa, nhiệt độ dao động 28-34 độ C.
 
Phía trên là phần dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X