Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3 ngày tới 28-30/6: Nắng nóng kéo dài đến bao giờ?

Thứ Năm, 27/06/2019 19:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3 ngày tới 28-30/6, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 29/6; ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong 3-4 ngày tới.
                                       

1. Tổng quan tình hình thời tiết 3 ngày tới

 
Bản tin dự báo thời tiết 3 ngày tới 28-30/6 cập nhật mới nhất, trong 3 ngày tới, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên ở các  tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.       
 
Cảnh báo: Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 29/6; ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong 3-4 ngày tới.
 
Tác động của nắng nóng:
 
Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  
 
Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.  
 
Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Bắc Bộ: Cấp 1. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Trung Bộ: Cấp 2.   
 
Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các khu vực trên cả nước


Du-bao-thoi-tiet-3-ngay-toi-28302019
 

Tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới 28-30/6, từ ngày 28/6 đến 29/6, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Ngày 30/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ  

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới, ngày 28 và 29/6, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
 
Ngày 30/6, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Tin thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Từ ngày 28/6 đến 30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) 


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 28-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt.
 

Bản tin thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
Dự báo thời tiết khu vực Tây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Tin thời tiết tiết khu vực Nam Bộ

 
Khu vực Nam Bộ trong 3 ngày tới, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày tới, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội  ngày 28/6 ít mây, trời nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động 29-38 độ C.

Ngày 28/6 ít mây, trời nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động 27-37 độ C.

Ngày 28/6 nhiều mây, có mưa, mưa rào, nhiệt độ dao động 27-34 độ C.
 
Phía trên là phần dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X