Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3 ngày tới 17-19/8: Miền Trung nắng gắt, miền Bắc mưa dông

Thứ Sáu, 16/08/2019 19:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3 ngày tới 17-19/8, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa tiếp tục có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to,
                                                                 

1. Tổng quan tình hình thời tiết 3 ngày tới
 

1.1. Tin nắng nóng


Bản tin dự báo thời tiết 3 ngày tới 17-19/8 cập nhật mới nhất, trong 3 ngày tới, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa tiếp tục có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.
 
Cảnh báo: Nắng nóng ở khu vực này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
 
Tác động của nắng nóng:  
 
Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.     
 
Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1. 
 

1.2. Tin mưa dông


Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000m, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).
 
Khu vực Hà Nội: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. 
 
Cảnh báo: Mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các khu vực trên cả nước


du bao thoi tiet 3 ngay toi 17-19082019
 

Tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới 17-19/8, phía Tây Bắc Bộ ngày 17/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 18 đến ngày 19/8 có mưa rào và dông vài nơi; cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ  

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới, phía Đông Bắc Bộ ngày 17/8 có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ ngày 18/8 đến ngày 19/8 có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Tin thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Trong 3 ngày tới, từ ngày 17 đến ngày 19/8, các tỉnh Bắc Trung Bộ cchiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) 


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 17-19/8, các tỉnh Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  

Bản tin thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
Dự báo thời tiết khu vực Tây, từ ngày 16/8 đến ngày 19/8, các tỉnh Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  

Tin thời tiết tiết khu vực Nam Bộ

 
Khu vực Nam Bộ trong 3 ngày tới, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày tới, ngày 17/8: Có mây, ngày có mưa rào và dông, nhiệt độ dao động 26-34 độ C.

Ngày 18/8: Có mây, ngày có mưa rào và dông, nhiệt độ dao động 26-33 độ C.

Ngày 19/8: Có mây, không mưa, nhiệt độ dao động 25-33 độ C.
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội  ngày 17/8: Nhiều mây, có mưa, mưa rào, nhiệt độ dao động 27-33 độ C.

Ngày 18/8: Có mây, ngày có mưa rào, nhiệt độ dao động 27-34 độ C.

Ngày 19/8: Có mây, không mưa, nhiệt độ dao động 28-35 độ C.
 
Phía trên là phần dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X