Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3 ngày tới 16-18/10: Mưa dông diện rộng, đề phòng nguy cơ ngập úng và sạt lở đất

Thứ Ba, 15/10/2019 19:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3 ngày tới 16-18/10, không khí lạnh tiếp tục gây mưa dông nhiều nơi tại Bắc Bộ và Trung Bộ, đề phòng nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ.
                                                                                                 

1. Tổng quan tình hình thời tiết 3 ngày tới


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 9-11/10, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 130mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ, vùng núi có nơi 17-19 độ.
 
Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.
 
Thời tiết Hà Nội: Trời nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông; đêm và sáng sớm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ.
 
Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và giông rải rác (mưa tập trung vào chiều và tối), nền nhiệt cao nhất ở Tây Nguyên dao động từ 29-31 độ, Nam Bộ 30-33 độ. Trên các sông  nhỏ ở khu vực Tây Nguyên có dao động nhỏ và lũ nhỏ. 

Nguy cơ ngập úng tại một số địa phương: Hòa Bình, Hà Tĩnh, các sông từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1 
 
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các khu vực trên cả nước


du bao thoi tiet 3 ngay toi 16 18 10 2019
 

Tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới 16-18/10, phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ  

 
Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.
 

Tin thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Trong 3 ngày tới, các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày 16/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 17 đến ngày 18/10, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) 


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 16-18/10, các tỉnh Nam Trung Bộ phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Bản tin thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
Dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên từ ngày 16 đến ngày 18/10 chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
  

Tin thời tiết tiết khu vực Nam Bộ


Dự báo thời tiết 3 ngày tới, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày tới, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội  có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Phía trên là phần dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.

Xem thêm các bản tin thời tiết khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X