Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3 ngày tới 14-16/8: Nắng nóng kéo dài 1-2 ngày tới ở Bắc Bộ, kéo dài nhiều ngày ở miền Trung

Thứ Ba, 13/08/2019 19:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3 ngày tới 14-16/8, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 1-2 ngày tới ở các tỉnh Bắc Bộ; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
                                                               

1. Tổng quan tình hình thời tiết 3 ngày tới
 

Bản tin dự báo thời tiết 3 ngày tới 14-16/8 cập nhật mới nhất, trong 3 ngày tới, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. 
 
Khu vực Hà Nội trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.
 
Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 1-2 ngày tới ở các tỉnh Bắc Bộ; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
 
Tác động của nắng nóng: 
 
Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. 
 
Chỉ số tia UV cực trị ở Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.      
 
Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.
 
Tình hình hạn hán và ngập mặn tại Trung Bộ xảy ra tại từ Khánh Hòa đến Hà Tĩnh gây khó khăn đối với sản xuất và sinh hoạt của người dân.
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các khu vực trên cả nước


 
du bao thoi tiet 3 ngay toi 14 16 08 2019
 

Tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới 14-16/8, phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ  

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới, phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Tin thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Trong 3 ngày tới, từ ngày 14/8 đến ngày 16/8, các tỉnh Bắc Trung Bộ cchiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) 


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 14-16/8, các tỉnh Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  

Bản tin thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
Dự báo thời tiết khu vực Tây, từ ngày 14/8 đến ngày 16/8, các tỉnh Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ ngày 14/8 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  

Tin thời tiết tiết khu vực Nam Bộ

 
Khu vực Nam Bộ trong 3 ngày tới, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ ngày 14/8 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày tới, ngày 14/8: Nhiều mây, có mưa rào, nhiệt độ dao động 26-34 độ C.

Ngày 15/8: Nhiều mây, có mưa rào, nhiệt độ dao động 25-33 độ C.

Ngày 16/8: Có mây, có mưa rào, nhiệt độ dao động 26-33 độ C.
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội  ngày 14/8: Ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động 30-37 độ C.

Ngày 15/8: Có mây, không mưa, nhiệt độ dao động 29-36 độ C.

Ngày 16/8: Nhiều mây, có mưa dông, nhiệt độ dao động 26-32 độ C.
 
Phía trên là phần dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.
 
Xem bản tin thời tiết các ngày trước đó:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X