Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3 ngày tới 12-14/10: Miền Bắc mưa rét, có nơi xuống dưới 12 độ

Thứ Hai, 14/10/2019 08:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3 ngày tới 12-14/10, các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh hơn tháng 9, có nơi nhiệt độ xuống dưới 12 độ.
                                                                                               

1. Tổng quan tình hình thời tiết 3 ngày tới


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 9-11/10, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Miền Bắc đang mùa thu, các đợt không khí lạnh tràn về ngày càng nhiều hơn và lạnh hơn.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng dự báo thời tiết (Trung tâm dự báo KTTV quốc gia) cho biết: “Cuối tuần này và đầu tuần tới, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh hơn, thời tiết chuyển biến tương đối rõ nét”.
 
Cụ thể, khoảng ngày 13, không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc, ngày 14 có tác động mạnh hơn. Đợt gió mùa lần này gây mưa nhiều ở vùng núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và đặc biệt các tỉnh Trung Bộ. Mưa lớn xảy ra vào ngày 14 - 16.
 
Trước khi không khí lạnh tác động, vào ngày 12 do hiệu ứng nén của không khí lạnh, cảnh báo mưa giông, lốc sét ở miền Bắc nhất là vùng núi như Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái. Trên biển ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5-6, phía bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7 giật cấp 8, đặc biệt ở khu vực phía bắc quần đảo Hoàng Sa.
 
Theo Trưởng phòng dự báo thời tiết, không khí lạnh lần này sẽ làm giảm nhiệt độ ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất ở những khu vực này sẽ giảm xuống còn 20-23 độ, trời se lạnh về đêm và sáng sớm. Vùng núi nền nhiệt ở mức 16-19 độ, trời rét về đêm và sáng. Đặc biệt vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa hay Tam Đảo, nhiệt độ có thể xuống dưới 12 độ.
 
Không khí lạnh kéo dài từ ngày 14-16 sau đó suy yếu, giảm mưa, nền nhiệt tăng dần. Thời gian tới, tần suất các đợt không khí lạnh sẽ tăng dần lên, càng về sau càng mạnh. Trong thời kỳ này, khoảng 2 tuần lại có một đợt gió mùa tăng cường.
 
Ông Năng nhận định, mùa đông năm nay, nhiệt độ ở miền Bắc có thể cao hơn nhiệt độ trung bình nhiều năm khoảng 1 độ, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ khả năng cao hơn 1-1,5 độ. So với năm ngoái, mùa đông năm nay mưa nhiều hơn.
 
Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và giông rải rác (mưa tập trung vào chiều và tối), nền nhiệt cao nhất ở Tây Nguyên dao động từ 29-31 độ, Nam Bộ 30-33 độ. Trên các sông  nhỏ ở khu vực Tây Nguyên có dao động nhỏ và lũ nhỏ. 
 
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các khu vực trên cả nước


du bao thoi tiet 3 ngay toi 12 14 10 2019
 

Tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ

 
Dự báo thời tiết 3 ngày tới 12-14/10, phía Tây Bắc Bộ ngày 12/10  có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 13 đến ngày 14/10, có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh; riêng ngày 14, có nơi trời rét đậm.
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ  

 
Phía Đông Bắc Bộ ngày 12/10 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 13 đến ngày 46/10, có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 14 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh; riêng ngày 14 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét dưới 12 độ.
 

Tin thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Trong 3 ngày tới, các tỉnh Bắc Trung Bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình từ ngày 12 đến ngày 13/10 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 14/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) 


Dự báo thời tiết 3 ngày tới 12-14/10, các tỉnh Nam Trung Bộ từ ngày 12 đến ngày 13/10 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 14/10 phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Bản tin thời tiết khu vực Tây Nguyên

 
Dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên từ ngày 12 đến ngày 14/10 chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
  

Tin thời tiết tiết khu vực Nam Bộ


Dự báo thời tiết 3 ngày tới, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày tới, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội  ngày 12/10 có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 13 đến ngày 14/10, có mưa rào và rải rác có dông; riêng ngày 14 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh; đặc biệt từ ngày 14 nhiệt độ giảm sâu.

Phía trên là phần dự báo thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.

Xem thêm các bản tin thời tiết khác: 


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X