Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 3/2: Hà Nội mưa nhỏ, sương mù; cập nhật mới nhất về dịch Corona

Thứ Hai, 03/02/2020 05:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 3/2, miền Bắc giá rét, có nơi dưới 10 độ, miền Trung nhiều nơi có mưa, riêng Đà Nẵng trời mưa rào, độ dao động 19-25 độ C.

1. Tổng quan tình hình thời tiết

 
Dự báo thời tiết 3/2, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Nam nắng nóng, không mưa. Trong khi đó, thời tiết miền Bắc lạnh, sương mù và có mưa vài nơi.

Miền Trung trời có sương mù, có mưa vài nơi, nhiệt độ trung bình 19-21 độ C.
 

2. Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

 
Du bao thoi tiet 322020
 

2.1. Bản tin thời tiết miền Bắc 3/2

 
- Dự báo thời tiết ngày 3/2/2020, phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 13-16 độ, có nơi dưới 10 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 19-22 độ, có nơi trên 22 độ
 
- Khu vực phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; ngày có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ, chiều tối mai chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ
 
- Dự báo thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; ngày có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ, chiều tối mai chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 15-17 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 17-20 độ.
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở thủ đô Hà Nội đều có chỉ số AQI ở ngưỡng tạm chấp nhận được. 
 
- Dự báo thời tiết TP Hải Phòng 3/2/2020: Trời có mưa. Nhiệt độ dao động 16 - 19 độ C.
  

2.2. Bản tin thời tiết miền Trung 3/2

 
Dự báo thời tiết 3/2 khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ, phía Nam 25-28 độ
 
Thời tiết Thanh Hóa ngày 3/2/2020: Mưa rào buổi sáng. Nhiệt độ dao động 15 - 21 độ C. 
 
Thời tiết Huế: Trời có mưa rào. Nhiệt độ dao động 17 - 25 độ C.
 
Dự báo thời tiết khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam 29-31 độ
 
Thời tiết Đà Nẵng: Trời mưa rào. Nhiệt độ dao động 19-25 độ C.
 
Thời tiết Tây Nguyên: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 13-16 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 26 - 29 độ.
  

2.3. Dự báo thời tiết miền Nam 3/2

 
Tiếp nối dự báo thời tiết 2/2/2020, miền Nam: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi trên 23 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ
 
Dự báo thời tiết TPHCM 3/2: Trời nhiều mây. Nhiệt độ dao động 21 - 34 độ C.
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở TP.HCM đều có chỉ số AQI ở ngưỡng có hại cho sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi và nhóm người nhạy cảm. Vì vậy, mọi người nên hạn chế vận động ngoài trời.
  
Dự báo thời tiết TP Cần Thơ: Trời nắng. Nhiệt độ dao động 22 - 33 độ C.
 

3. Cập nhật tin tức mới nhất dịch Corona


Tính đến chiều ngày 2/2, số ca mắc nCoV lên tới 14.555 ca, trong đó 14.380 ca, có 305 trường hợp tử vong (Trung Quốc có 304 ca, Philippines có 1 ca).

Tiến sĩ Rabi Abeyasinghe, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở Phillippines, đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc sau khi chẩn đoán dương tính với virus corona. 

Người đàn ông 44 tuổi này là cư dân ở Vũ Hán, đã phải nhập viện tại Philippines sau khi xuất hiện nhiều triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp do virus corona như viêm vọng và họ nặng.

Việt Nam


Hải Phòng: Sở Y tế Hải Phòng cho biết hiện có thêm 2 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona đang được điều trị tại khu cách ly - Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Hiện nay có 8 người nghi nhiễm dịch bệnh do virus Corona gây ra. Ngoài trường hợp của chị Vũ Thị Thanh T. có kết luận âm tính với virus Corona, các trường hợp khác tiếp tục theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Ninh Bình: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã thực hiện cách ly đối với 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona bao gồm 1 người Việt Nam từ Trung Quốc về quê ăn tết và 2 trường hợp người Trung Quốc trở lại làm việc tại Ninh Bình.

TP. Hồ Chí Minh: UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Trung Quốc


Một số nhà khoa học Trung Quốc cho rằng một loại thuốc được điều chế từ cây kim ngân và một số loại cây có hoa có thể giúp chống lại virus Corona chủng mới, trang tin Channel News Asia đưa tin ngày 2-2.
 
Người dân Trung Quốc đang đổ xô tìm kiếm loại thuốc có tên là Song Hoàng Liên (Shuanghuanglian). Song cũng không ít người bày tỏ sự nghi ngờ đối với tuyên bố trên. 

Đài truyền hình quốc gia CCTV dẫn lời một chuyên gia đầu ngành đã tham gia nghiên cứu chủng virus mới từ khi nó bùng phát, cảnh báo về tác dụng phụ tiềm tàng của thuốc Song Hoàng Liên. Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng cảnh báo người dân không nên dùng các phương thuốc cổ truyền mà không có chỉ dẫn chuyên môn của nhân viên y tế.

Phía trên là dự báo thời tiết 3/2 cho các vùng trên cả nước được cập nhật trên Lịch ngày tốt.
 
Mời các bạn đón xem những thông tin mới nhất về Bản tin Dự báo thời tiết ngày 4/2/2020 được cập nhật vào lúc 5:00 AM cùng ngày.
 
Xem thêm các bản tin thời tiết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X