Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 20/9: Không khí lạnh gây mưa dông nhiều nơi tại Bắc Bộ

Thứ Sáu, 20/09/2019 05:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 20/9, không khí lạnh sẽ về, gây mưa dông rải rác cho một số nơi ở vùng núi, trung du đồng bằng Bắc Bộ.
                                                                       

1. Tổng quan tình hình thời tiết


 1.1. Tin về không khí lạnh


Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện tại các tỉnh khu vực Đông Bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn đã đón không khí lạnh đầu mùa. Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ đón không khí lạnh bằng trận mưa dông.
 
TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đang theo dõi và đánh giá liệu sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới nước ta trong 10 ngày cuối tháng 9 hay không.
 
Ông Lâm cho rằng: "Không khí lạnh đầu mùa xuống nước ta lần này nhiều khả năng theo cách được bổ sung chậm hàng ngày, do đó cảm nhận rõ nhất đối với thời tiết sẽ là nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm trong những ngày cuối tuần tới, trời mát mẻ và dễ chịu hơn". Đợt không khí lạnh này sẽ mang đến thời tiết đẹp cho toàn miền, thuận lợi cho du lịch, giao thông và các công việc ngoài trời.
 
Cụ thể, ngày 22/9, không khí lạnh sẽ về, gây mưa rải rác cho một số nơi ở vùng núi, các khu vực khác không mưa. Đêm 22/9, người dân sẽ bắt đầu cảm nhận được sự tác động của không khí lạnh.
 
Ngày 23/9, thời tiết sẽ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm ở các tỉnh vùng núi như Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang với nhiệt độ sáng sớm có thể giảm xuống mức 18-20 độ.
 
Vùng đồng bằng và Hà Nội trời chuyển se lạnh với nhiệt độ từ 21-23 độ vào sáng sớm. Ban ngày, buổi trưa và chiều trời nắng hanh vàng, nhiệt độ vừa phải, chỉ 30 - 32 độ nên không gây cảm giác nóng.
 
Kiểu thời tiết đêm về sáng se lạnh, ngày nắng vàng có thể kéo dài cả tuần tới, mang đậm đặc trưng của mùa thu miền Bắc.
 

1.2. Tin mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ


Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối.  
 
Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).
 
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 

2. Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

 
DU-BAO-THOI-TIET-20092019
 

2.1. Bản tin thời tiết miền Bắc 20/9

 
- Dự báo thời tiết ngày 20/9/2019, phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 96%. Nhiệt độ dao động từ 22 - 33 độ C.
 
- Khu vực phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ dao động 23- 33 độ C.

Dự báo thời tiết Hà Nội đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ dao động 24-33 độ C.
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở thủ đô Hà Nội đều có chỉ số AQI ở ngưỡng màu Da cam, tức ngưỡng có hại cho sức khỏe của nhóm người nhạy cảm. Vì vậy, nhóm người này nên hạn chế vận động ngoài trời.
 
- Dự báo thời tiết TP Hải Phòng 20/9/2019: Có mây, ngày có mưa rào và dông. Nhiệt độ dao động 25 - 30 độ C.
  

2.2. Bản tin thời tiết miền Trung 20/9

 
Dự báo thời tiết 20/9 khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.Nhiệt độ dao động 24- 32 độ C.

Thời tiết Thanh Hóa ngày 20/9/2019: Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Nhiệt độ dao động 25 - 31 độ C.
 
Thời tiết Huế: Có mây, ngày có mưa rào và dông. Nhiệt độ dao động 25-32 độ C.
 
Dự báo thời tiết khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ dao động 24- 32 độ C. 
 
Thời tiết Đà Nẵng: Có mây, không mưa. Nhiệt độ dao động 26-32 độ C.
 
Thời tiết Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 99%. Nhiệt độ dao động 20- 30 độ C.
  

2.3. Dự báo thời tiết miền Nam 20/9

 
Tiếp nối dự báo thời tiết 19/9/2019, miền Nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 99%. Nhiệt độ dao động 23 - 32 độ C.
 
Dự báo thời tiết TPHCM 20/9: Có mây, ngày có mưa rào và dông. Nhiệt độ dao động 25 - 32 độ C.
 
Chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở TPHCM vẫn tiếp tục duy trì ở mức khá tốt, mọi người có thể yên tâm tham gia các hoạt động ngoài trời.
  
Dự báo thời tiết 20/9 TP Cần Thơ: Có mây, ngày có mưa rào và dông. Nhiệt độ dao động 25 - 32 độ C.
 
Phía trên là dự báo thời tiết 20/9 cho các vùng trên cả nước được cập nhật trên Lịch ngày tốt. 
 
Mời các bạn đón xem những thông tin mới nhất về Bản tin Dự báo thời tiết ngày 21/9/2019 được cập nhật vào lúc 5:00 AM cùng ngày.

 Xem các bản tin dự báo thời tiết khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X