Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 2/2: Tin gió mùa Đông Bắc và cập nhật mới nhất về dịch Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020 05:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 2/2, khu vực Hà Nội trời nhiều mây; ngày có mưa; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét có lúc 14 độ C. Dự kiến từ ngày 4/2 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

1. Tổng quan tình hình thời tiết

 
Dự báo thời tiết 2/2, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 
 
Dự báo: Khoảng ngày 3/2 bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, chiều tối đến đêm 3/2 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 3/2 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm 3/2 ở Bắc Trung Bộ có mưa. Từ ngày 4/2 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Từ chiều tối và đêm ngày 3/2, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm 3/2, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 03/02 có mưa, mưa nhỏ. Trời rét.
 

2. Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

 
Du bao thoi tiet 222020
 

2.1. Bản tin thời tiết miền Bắc 2/2

 
- Dự báo thời tiết ngày 2/2/2020, phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 11-14 độ, có nơi dưới 10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 20-23 độ; vùng núi cao 12-15 độ, có nơi dưới 12 độ
 
- Khu vực phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây; ngày có mưa; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 14-17 độ, vùng núi 11-14, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 17-20 độ; vùng núi có nơi dưới 16 độ
 
- Dự báo thời tiết Hà Nội: Nhiều mây; ngày có mưa; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 14-17 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 17-20 độ
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở thủ đô Hà Nội đều có chỉ số AQI ở ngưỡng tạm chấp nhận được. 
 
- Dự báo thời tiết TP Hải Phòng 2/2/2020: Trời mưa rào buổi sáng. Nhiệt độ dao động 15 - 19 độ C.
  

2.2. Bản tin thời tiết miền Trung 2/2

 
Dự báo thời tiết 2/2 khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 14-17 độ, phía Nam có nơi trên 17 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, có nơi trên 24 độ
 
Thời tiết Thanh Hóa ngày 2/2/2020: Mưa rào vào buổi sáng. Nhiệt độ dao động 16 - 21 độ C. 
 
Thời tiết Huế: Trời mưa rào. Nhiệt độ dao động 17 - 24 độ C.
 
Dự báo thời tiết khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, phía Nam 21 - 24 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, phía Nam 28-31 độ
 
Thời tiết Đà Nẵng: Trời mưa rào. Nhiệt độ dao động 19 - 24 độ C.
 
Thời tiết Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 13-16 độ, có nơi trên 16 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 26 - 29 độ.
  

2.3. Dự báo thời tiết miền Nam 2/2

 
Tiếp nối dự báo thời tiết 1/2/2020, miền Nam: Có mây, ngày và đêm không mưa. Gió đông cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ
 
Dự báo thời tiết TPHCM 2/2: Trời nhiều mây. Nhiệt độ dao động 21 - 33 độ C.
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở TP.HCM đều có chỉ số AQI ở ngưỡng có hại cho sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi và nhóm người nhạy cảm. Vì vậy, mọi người nên hạn chế vận động ngoài trời.
  
Dự báo thời tiết TP Cần Thơ: Phần nào có mây. Nhiệt độ dao động 21 - 33 độ C.
 

3. Cập nhật tin tức mới nhất dịch corona


Tính đến chiều ngày 1/2, số người chết vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV, còn gọi tắt là dịch Corona) gây ra là 259 người, số người nhiễm là hơn 12.000. Dịch Corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Việt Nam


Ở Việt Nam đã có 6 trường hợp nhiễm bệnh: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc); 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.
 
Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định công bố dịch Corona.
 
Theo chỉ thị của Thủ tướng, Cục Hàng không vừa thông báo hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ thời điểm 13h ngày 1/2.

TP.HCM sẽ phát khẩu trang miễn phí cho dân, nguồn kinh phí do các hiệp hội tự nguyện đóng góp. hạn chế các chương trình lễ hội trong tháng 2 và xây bệnh viện dã chiến trước ngày 15/2.

Bình Thuận: Tối 1/2, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới.
 
Trường hợp đầu tiên là người Trung Quốc có biểu sốt, ho, khó thở, người này về ăn Tết ở Trung Quốc vừa trở lại Việt Nam làm việc ngày 29/1.

Trường hợp còn lại là một bệnh nhân đến từ Lâm Đồng, người này đã từ Đài Loan về quê hôm 22/1. Ngày 31/1, người này đến xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình thăm bà ngoại thì có biểu hiện sốt, đau họng. Bệnh nhân sau đó vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận ngày 31/1. Đến nay bệnh nhân đã hết sốt.
 
Ngành Y tế đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm đồng thời giám sát những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

Hải Phòng: Tối 1/2, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng, cho biết thành phố đang cách ly 4 người nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục phức tạp, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 1/2 về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, ngày 1/2, Bộ GD&ĐT gửi công văn xin ý kiến Thủ tướng về việc cho học sinh các địa phương có người nhiễm virus corona là Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa nghỉ học.
 
Cụ thể, Bộ GD&ĐT xin ý kiến cho học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông nghỉ từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo của cấp thẩm quyền và bố trí thời gian học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các địa phương quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD&ĐT và sở Y tế.
 

Mỹ


Tình hình bệnh dịch trên toàn thế giới diễn biến phức tạp. Trong cuộc họp báo của Nhà Trắng về dịch Corona ngày 31/1, Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.
 
Theo đó, công dân Mỹ, thường trú nhân và các thành viên gia đình vừa trở về từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong 14 ngày trước đó sẽ bị cách ly 14 ngày.
 
Công dân nước ngoài và thân nhân của công dân Mỹ, những người từng đến Trung Quốc 14 ngày trước sẽ tạm thời bị từ chối nhập cảnh vào nước này. Các biện pháp tạm thời có hiệu lực vào lúc 5 giờ chiều 2/2 tới.
 

Ý


Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đang cân nhắc việc ban bố tình trạng khẩn cấp tại nước này, sau khi phát hiện hai trường hợp du khách Trung Quốc dương tính với chủng mới của virus Corona.
 

Anh


Bộ Y tế Anh hôm 31/1 cũng cho biết hai thành viên trong một gia đình người Anh được xác nhận bị nhiễm bệnh. Cũng trong ngày 31/1, Nga công bố có hai trường hợp nhiễm virus Corona.
 
Phía trên là dự báo thời tiết 2/2 cho các vùng trên cả nước và tình hình dịch bệnh Corona được cập nhật trên Lịch ngày tốt.
 
Mời các bạn đón xem những thông tin mới nhất về Bản tin Dự báo thời tiết ngày 3/2/2020 được cập nhật vào lúc 5:00 AM cùng ngày.
 
Xem thêm các bản tin thời tiết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X