Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 11/2: Miền Bắc ấm hơn, có sương mù, cập nhật mới nhất dịch Corona

Thứ Ba, 11/02/2020 05:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 11/2, có sương mù và mưa nhiều nơi khắp cả nước, chỉ có miền Nam trời nắng nóng và có nơi nhiệt độ lên tới 34 độ C.

1. Tổng quan tình hình thời tiết

 
Dự báo thời tiết 11/2, theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ miền Bắc tăng lên khoảng 2 độ C nhưng trời vẫn lạnh, mưa phùn và sương mù nhiều nơi.
 
Miền Nam trời có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi nhiệt độ lên tới 34 độ C.
 

2. Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

 
du bao thoi tiet 11022020
 

 2.1. Bản tin thời tiết miền Bắc 11/2 

 
- Dự báo thời tiết ngày 11/2/2020, phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất \: 13-16 độ, có nơi dưới 11 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 20-23 độ, có nơi 24-26 độ
 
- Khu vực phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu Đồng Bằng trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 14-17 độ, vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 20-23 độ, vùng đồng bằng có nơi trên 23 độ; riêng vùng núi 16-19 độ
 
- Dự báo thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 15-17 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 20-22 độ
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở thủ đô Hà Nội đều có chỉ số AQI ở mức có hại cho sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi và nhóm người nhạy cảm. Vì vậy, mọi người nên hạn chế vận động ngoài trời.
 
- Dự báo thời tiết TP Hải Phòng 11/2/2020: Nhiều mây, có mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ dao động 17 - 21 độ C.  
 

2.2. Bản tin thời tiết miền Trung 11/2

 
Dự báo thời tiết 11/2 khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi; riêng phía Bắc sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, có nơi 18 - 21 độ.
 
Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ; phía Nam 24-27 độ.
 
Thời tiết Thanh Hóa ngày 11/2/2020: Nhiều mây, không mưa. Nhiệt độ dao động 19 - 23 độ C. 
 
Thời tiết Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Nhiệt độ dao động 19 - 27 độ C. 
 
Dự báo thời tiết khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, riêng phía nam 23-26 độ.
 
Nhiệt độ cao nhất : 24 - 27 độ, phía Nam 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.
 
Thời tiết Đà Nẵng: Trời nhiều mây, không mưa. Nhiệt độ dao động 21-28 độ C.
 
Thời tiết Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 26 - 29 độ, có nơi trên 29 độ
  

2.3. Dự báo thời tiết miền Nam 11/2

 
Tiếp nối dự báo thời tiết 10/2/2020, miền Nam: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.
 
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
 
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ
 
Dự báo thời tiết TPHCM 11/2: Có mây, không mưa. Nhiệt độ dao động 24 - 33 độ C.
 
Xét về chỉ số chất lượng không khí (AQI), hầu hết các khu vực ở TP.HCM đều có chỉ số AQI ở ngưỡng có hại cho sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi và nhóm người nhạy cảm. Vì vậy, mọi người nên hạn chế vận động ngoài trời.
  
Dự báo thời tiết TP Cần Thơ: Có mây, không mưa. Nhiệt độ dao động 24 - 32 độ C.
 

3. Cập nhật tin tức mới nhất dịch Corona  

cap nhat tinh hinh dich benh Corona
 
Tính đến 8 giờ tối 10/2, có 910 trường hợp tử vong vì nhiễm virus Corona, 40.614 người nhiễm. Hiện số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục ở mức hai ca, một ở Philippines vào ngày 2/2 và một ở đặc khu Hong Kong vào ngày 4/2.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, cảnh báo đã xuất hiện những trường hợp đáng báo động khi bệnh nhân lây nhiễm chưa từng đặt chân đến Trung Quốc. 
 
"Việc phát hiện ra một số lượng nhỏ các trường hợp này đã cho thấy dịch virus Corona đang lan rộng ở các nước khác và tóm lại, chúng ta có lẽ chỉ thấy phần nổi của tảng băng trôi". 
 
Ngoài ra, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng thông báo một đoàn chuyên gia WHO đã lên đường đi đến Bắc Kinh để điều tra về nguồn gốc lây lan của dịch Corona. 

Việt Nam


Máy bay chở 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. 30 công dân này bao gồm sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam bị mắc kẹt lại ở Hồ Bắc sau khi nhiều thành phố ở tỉnh này, bao gồm Vũ Hán, bị phong tỏa.
 
Trước đó, chính máy bay này đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Trung Quốc


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thị sát nhằm kiểm tra công tác phòng, chống dịch Corona tại thủ đô Bắc Kinh. Cơ quan được ông chọn để kiểm tra là Trung tâm Phòng dịch ở quận Triều Dương.

Đây là lần đầu tiên ông Tập xuất hiện trước công chúng suốt hơn một tháng bùng phát dịch bệnh, đúng lúc dư luận thế giới bắt đầu đồn đoán về vai trò lãnh đạo chiến dịch đẩy lùi virus Corona của ông. 
 
Tại Trung Quốc, các cơ quan y tế cho biết 3.344 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị và cho kết quả âm tính với chủng 2019-nCoV. Con số này tăng 1.192 người so với sáng cùng ngày. Họ cũng xác nhận 27 người nước ngoài nhiễm virus corona, 2 ca tử vong.

Theo nghiên cứu mới đây của nhà dịch tễ học người Trung Quốc Chung Nam Sơn cảnh báo đã phát hiện một trường hợp bệnh nhân lây nhiễm chủng virus Corona mới có thời gian ủ bệnh đến 24 ngày.

Khi được hỏi về nguồn gốc của virus 2019-nCoV, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói với Đài CBS rằng “hoàn toàn điên rồ” nếu tin vào những tin đồn về vũ khí hóa học không có căn cứ trong khi toàn bộ cộng đồng khoa học toàn cầu đang hoạt động ngày và đêm về vấn đề này vẫn chưa có kết luận.

Canada


GS Hyo-Jick Choi tại ĐH Alberta (Canada), tuyên bố đang tiến hành nghiên cứu một loại khẩu trang có khả năng diệt trừ nhiều mầm bệnh độc hại, trong đó có virus Corona chủng mới chỉ trong 5 phút. 
 
Thành phần chính phủ ngoài bề mặt của loại khẩu trang này là tinh thể muối. Theo chuyên gia này, với cấu trúc phân tử có nhiều cạnh sắc nhọn, muối có thể cắt xuyên qua cơ thể của virus.
 
Được biết dự án này của ĐH Alberta tính đến năm 2020 đã kéo dài ba năm. Nhóm nghiên cứu kỳ vọng có thể tiến tới sản xuất đại trà khẩu trang muối trong một năm tới. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X