Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (30/7 – 8/8): Bắc bộ mưa to, dông lốc - sau 1/8 mưa sẽ giảm dần

Thứ Hai, 30/07/2018 08:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 30/7 đến 8/8, cảnh báo lũ, sạt lở đất ở nhiều vùng và ngập úng ở vùng trũng, thấp và đô thị ở các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Hà Nam và Ninh Bình.
 

1. Tổng quan dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 30/7 đến 8/8


Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, dự báo thời tiết ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; khu vực Đồng Bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Theo dự báo thời tiết 10 ngày tới, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 01/08, sau đó mưa sẽ giảm dần.
 
Cảnh báo lũ: Từ ngày 29/7-2/8, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên trên các sông như sau: trên thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Thái Bình từ 2-3m; hạ lưu sông Thái Bình từ 1-2m; thượng lưu sông Lô từ 3-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1.
 
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất: Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Quảng Ninh. (Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).
 
Cảnh báo ngập úng ở vùng trũng, thấp và đô thị ở các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Hà Nam và Ninh Bình.
 
du bao thoi tiet 10 ngay toi
 

2. Chi tiết về dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 30/7 đến 8/8 cho các khu vực   

 

Phía Tây Bắc Bộ
 

Từ ngày 30/7 đến ngày 31/7, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Xem chi tiết dự báo thời tiết ngày 30/7 để có kế hoạch chủ động mọi công việc.
 
Từ ngày 01/8 đến ngày 04/8, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác tập trung tại khu vực Tây Bắc. Gió nhẹ.
 
Từ ngày 05 đến ngày 08/8, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
 

Phía Đông Bắc Bộ
 

Ngày 30/7 đến ngày 31/7, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 3. Cần đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
 
Từ ngày 01/8 đến ngày 04/8, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác tập trung tại vùng núi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3.
 
Từ ngày 05 đến ngày 08/8, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
 

Phía Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)
 

Ngày 30/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.
 
Từ ngày 31/7 đến ngày 04/8, mây thay đổi, ngày nắng, từ ngày 01/8, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.
 
Từ ngày 05 đến ngày 08/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3.  
 

Phía Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)
 

Từ ngày 30/7 đến ngày 04/8, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.
 
Từ ngày 05 đến ngày 08/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3.  
 

Tây Nguyên
 

Ngày 30/7, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3.
 
Từ ngày 31/7 đến ngày 03/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.
 
Từ ngày 04 đến ngày 08/8, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3.  
 

Nam Bộ
 

Ngày 30/7, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.
 
Từ ngày 31/7 đến ngày 03/8, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.
 
Từ ngày 04 đến ngày 08/8, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X